No data was found

ผู้ใหญ่บ้าน เตือนภัย มิจฉาชีพมารูปแบบใหม่ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือประชาชนลดค่าไฟฟ้าโทรศัพท์

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ใหญ่บ้านต้องออกมาเตือนภัยมิจฉาชีพมารูปแบบใหม่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือประชาชนลดค่าไฟฟ้าโทรศัพท์มาเจอของจริงหลอกถามข้อมูลก่อนจะเฉลยว่าเป็นใคร ทำเอาวางสายแทบไม่ทัน

จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อว่า คำรณ เกตุประยูร ได้โพสต์ข้อความว่า ” เตือนภัยอย่าโลภแล้วเราจะไม่ถูกหลอก บอกต่อๆกันนะครับ มารูปแบบใหม่ในรูปแบบคืนเงินช่วยเหลือค่าไฟฟ้าในแต่ละเดือน ” พร้อมกับมีคลิปวีดีโอที่กำลังนั่งคุยสายกับมิจฉาชีพที่เป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โดยในสายเป็นผู้หญิงที่มีท่าทีชักชวนให้สมัครและกรอกข้อมูล ในลิงค์แอพพิเคชั่นไลน์เมื่อปลายสายรู้ตัวว่าเป็นแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์โทรมาหลอกและเอาข้อมูลจึงทำทีเคลิ้มตามสุดท้ายต้องเฉลยเพื่อหลอกมิจฉาชีพกลับไปว่า”หนูฟังนะพี่เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า”ทำให้มิจฉาชีพรีบตัดสายทิ้งทันทีต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักเกตุประยูร หมู่ 8 ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายคำรณ เกตุประยูร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 และเป็นเจ้าของโพสต์ และได้เล่าว่า เมื่อตอนบ่ายมีโทรศัพท์ติดต่อมาและสอบถามชื่อนามสกุลกับบ้านเลขที่ถูกต้องหมดแล้วอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐซึ่งเป็นพนักงานการไฟฟ้าได้โทรศัพท์มาเพื่อจะช่วยเหลือคืนเงินค่าไฟให้กับประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลซึ่งทำให้ตนคิดว่ารัฐบาลไม่มีโครงการนี้ตนจึงได้หลอกถามข้อมูลว่าต้องทำอย่างไรถึงจะได้เงินคืนจากค่าไฟทำให้มิจฉาชีพออกอุบายส่งลิงค์มาทางแอพพิเคชั่นไลน์และให้กดที่ลิงค์เพื่อกรอกข้อมูลส่วนตัวและบัญชีธนาคารเข้าไป

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นตนจึงได้หลอกมิจฉาชีพกลับคืนโดยอ้างว่าตนเองนั้น เป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเอง และไม่มีเจ้าหน้าที่โทรหาลูกค้าแน่นอน ทำให้มิจฉาชีพไหวตัวและตัดสายทิ้งทันทีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงได้ลงในโซเชียล เพื่อเตือนภัยในรูปแบบใหม่ที่มิจฉาชีพได้มาออกอุบายใหม่ โดยการหลอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าบ้างและเจ้าหน้าที่การประปาบ้างซึ่งไม่เป็นความจริงจึงอยากเตือนภัยสังคมให้รู้ทันกลโกงของมิจฉาชีพ เพราะก่อนหน้านี้ จะมีมิจฉาชีพโทรมาเรื่อง พัสดุตกค้างบ้างและเปิดบัญชีม้าบ้างและรีดไถเงินในที่สุด ในกรณีนี้ตนเห็นว่าเป็นมุขใหม่ที่มิจฉาชีพได้เอามาหากินหากคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรก็จะถูกหลอกให้สมัครและกรอกข้อมูลเชื่อว่าเงินในบัญชีอาจจะถูกดูดออกจนหมดแล้วแน่นอนหากใครได้รับสายโทรศัพท์ในลักษณะนี้ถ้าไม่แน่ใจให้สอบถามข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า จะได้ไม่โดนหลอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด
"ยงยุทธ" เคลียร์ใจสามีฝ่ายหญิง ปมชู้สาว ล่าสุดยุติคดี ยอมถอนฟ้องทั้ง 2 ฝ่าย
"รัฐบาล" เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง ร.10" สมพระเกียรติ
ระทึก! ไฟไหม้ถังเก็บสาร “SOLINE” มาบตาพุด ระยอง ระเบิดตูมสนั่น ควันดำทะมึนทั่วท้องฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
ฮ่องกง จัดประชุม หวังดึงดูดคนเก่งของโลกมาทำงาน
"บิ๊กทิน" ย้ำกลาโหมเด้งรับแนวคิด บำบัดยาเสพติดในค่ายทหาร เล็งปรับวิธีการใหม่ ป้องกันไม่ให้กลับไปเสพยาซ้ำ
จำคุก 6 ปี "อาเล็ก-นุ้ย วรัณยา" ร้องเพลงวงไฟเย็น หมิ่นใส่ร้าย เบื้องสูง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น