No data was found

ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม นรข.นครพนม ชื่นชมกำลังพลช่วยป้องปราบการกระทำผิดกฎหมายตามน้ำโขง

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม นรข.นครพนม ชื่นชมกำลังพลช่วยป้องปราบการกระทำผิดกฎหมายตามน้ำโขง

ผบ.ทร. ตรวจเยี่ยม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม ชื่นชมกำลังพลช่วยป้องกันปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย

 

วันที่ 7 ก.พ. 67 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ เดินทางไปตรวจเยี่ยมหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ณ กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม โดยมี พลเรือตรี นรินทร์ ขาวเจริญ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ให้การต้อนรับ

 

ผบ.ทร.

 

 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบโอวาทแก่กำลังพล รวมทั้งกล่าวชื่นชมหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม ว่า “ขอแสดงความชื่นชมกำลังพลทุกนาย ที่ได้ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตย รวมทั้งการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ ตามลำแม่น้ำโขง ได้แก่ การปฏิบัติงานในการจับกุมยาเสพติด แรงงานเถื่อน และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ที่มีการกระทำผิดเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง นับเป็นผลงานที่เป็นรูปธรรมของกองทัพเรือ รวมถึงให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน เมื่อเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ ซึ่งการปฏิบัติงานตามภารกิจทั้งกลางวันและกลางคืนเหล่านี้ กำลังพลทุกนายได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ อดทน และเสี่ยงอันตราย เป็นผลให้ภารกิจต่าง ๆ สำเร็จเรียบร้อยด้วยดี โดยขอเน้นย้ำให้กำลังพลของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นตัวแทนของกองทัพเรือ ที่ปฏิบัติการในพื้นที่แห่งนี้ ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต รักในเกียรติและศักดิ์ศรี ไม่ประพฤติตนหรือกระทำการอันใดที่เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ยึดมั่นในความจงรักภักดี โดยมีรากฐานบนผลประโยชน์ของประเทศชาติ และกองทัพเรือที่เรารักเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และความปลอดภัยในชีวิต ให้แก่ประชาชนได้เป็นอย่างดีสืบต่อไป”

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปเพื่อรับทราบถึงปัญหาอุปสรรคข้อขัดข้อง ในการปฏิบัติงาน และติดตามการปรับปรุงที่พักสวัสดิการกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือได้ลงเรือที่สถานีเรือนครพนม เพื่อตรวจพื้นที่ปฏิบัติการของหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง ได้ดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติดด้วยการเปิดปฏิบัติการต่อต้านยาเสพติด โดยตั้งเป้าบรรเทาปัญหาลดผลกระทบต่อประชาชน สร้างความปลอดภัยในหมู่บ้าน/ชุมชน และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นรูปธรรม

 

 

สำหรับ หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง หรือ นรข. มีภารกิจในการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย คุ้มครองและช่วยเหลือประชาชนจากภัยพิบัติต่าง ๆ ตามหลักมนุษยธรรมในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง รวมทั้งสนับสนุนกำลังทางบก ในการรักษาความมั่นคงและป้องกันประเทศ มีพื้นที่ปฏิบัติการตามริมฝั่งแม่น้ำโขงครอบคลุม 8 จังหวัด คือ เชียงราย เลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี เป็นระยะทางรวมทั้งสิ้น 928 กิโลเมตร และแบ่งความรับผิดชอบเป็น นรข.เขต 4 เขต ได้แก่ 1.นรข.เขตเชียงราย 2. นรข.เขตหนองคาย 3.นรข.เขตนครพนม 4.นรข.เขตอุบลราชธานี รวมทั้ง 4 เขตมีสถานีเรือทั้งสิ้น 14 สถานีเรือ และ 1 หน่วยเรือ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.ไฟเขียวร่างพ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน สายไหม–คลองสามวา สร้างทางพิเศษฉลองรัชฯ ส่วนต่อขยาย ลดปัญหาจราจร
"ดร.อานนท์" กางข้อกม. ชี้ "เศรษฐา" ต้องรับผิดชอบ ในฐานะนายกฯนำชื่อ "พิชิต" กราบบังคมทูลเสนอเป็นรมต.
ปักหมุดสายบุญ "เวียนเทียนต้นไม้" วันวิสาขบูชา ทำบุญวิถีใหม่กว่า 100 แห่งทั่วไทย มีที่ไหนบ้างเช็กเลย
"BEM" แจงเหตุน้ำรั่วรถไฟฟ้าใต้ดิน เร่งหาสาเหตุพร้อมเยียวยาผู้โดยสาร
พุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษ ร่วมทำบุญตักบาตร เวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อความเป็นสิริมงคล
อินเดีย คลื่นความร้อนทำอุณหภูมิพุ่ง 47 องศา
รัสเซีย สั่งขังนักวิทย์ฯข้อหากบฏ
สิงคโปร์ เที่ยวบินพิเศษนำผู้โดยสารตกหลุมอากาศเดินทางถึงชางงี
อินโดนีเซีย พระเดินธรรมยาตรา ฉลองวิสาขบูชา
"นักวิชาการ" เผย 4 ข้อ ไขปริศนา โลกร้อนขึ้น เพิ่มโอกาส "เครื่องบินตกหลุมอากาศ -รุนแรงมากขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น