No data was found

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เดินหน้าดำเนินการตามมาตรการ ลดผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เดินหน้าดำเนินการตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาเพื่อป้องกันและลดผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนน้ำในฤดูแล้ง ปี67 มั่นใจสามารถบริหารจัดการน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค

(วันที่ 30 มกราคม 2567 ) นายรักษา ภาคศักดิ์ศรี ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลกเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และมีการคาดว่าปรากฏการณ์เอลนีโญจะส่งผลให้เกิดความแห้งแล้งอันอาจกระทบต่อภาคส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเกษตร การอุปโภคบริโภค อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว
การประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา มั่นใจได้ว่าในส่วนของน้ำดิบมีเพียงพอในการผลิตน้ำประปา ที่จะรองรับในอนาคตเพราะเราเป็นหนึ่งในพื้นที่อำเภอศรีราชาเป็นหนึ่งใน พื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของการเจริญเติบโตของพื้นที่ เพื่อสร้างเสถียรภาพในการผลิตน้ำประปา และสามารถส่งจ่ายให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการเสริมสร้างการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชน และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตอบสนองความต้องการใช้น้ำที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการขยายตัวของชุมชน

 

ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาศรีราชา มีการเตรียมแผนงานที่สอดคล้องกับมาตรการรองรับฤดูแล้งฯ การเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำฯ เพื่อเป็นการป้องกันและลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนอย่างทันต่อสถานการณ์ มาตรการด้านการผลิตและจ่ายน้ำ บริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการ บริหารกำลังคนและการใช้ทรัพยากรของหน่วยงานให้เพียงพอและพร้อมต่อการใช้งาน ตลอดจนประสานงานกับหน่วยงานท้องถิ่นเพื่อรายงานสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง การช่วยเหลือประชาชน เตรียมพร้อมกำลังคน รถยนต์บรรทุกน้ำเพื่อนำไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดย จำนวนผู้ใช้น้ำการประปาส่วนภูมิภาคสาขาศรีราชา ทั้งหมด 52,888 ราย ปริมาณน้ำผลิต 2,127,294 ลบ.ม./เดือน ปริมาณน้ำผลิตจ่าย 2,077,664 ลบ.ม./เดือน

เรามีแผนเพิ่มกำลังการผลิตอย่างน้อย 4,000 ลูกบาศก์เมตรต่อชั่วโมง และเรายังมีแผ่นรองรับอยู่ 3อย่าง 1 คือเราจะซื้อน้ำดิบจากเอกชนโดยส่งจากหนองปลาไหลมาที่ศรีราชาและ 2รับน้ำจากประปาข้างเคียง3.สูบน้ำจากอ่างน้ำแล้วอยากฝากถึงประชาชนพี่น้องชาวอำเภอศรีราชาช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัดและ ขอให้มั่นใจได้ว่าทางประปาศรีราชามีน้ำเพียงพออย่างแน่นอน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ
"กรมวิทย์ฯ" กางข้อมูลผลตรวจข้าว 10 ปี ไม่พบสารปนเปื้อน มีคุณค่าโภชนาการ
วัตถุโบราณล้ำค่า "Golden Boy" ถึงไทยแล้ว เตรียมเปิดให้เข้าชมพรุ่งนี้
รวบ "ทนายดัง" ลวงลูกความขืนใจ เหยื่อเครียดหนักโดดเรือหวังปลิดชีพ
"กรมราชทัณฑ์" ส่งมอบประวัติการรักษา"บุ้ง" แล้ว ยันโปร่งใส นำสื่อดูจุดเกิดเหตุ
ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 8 เดือน "สกุลธร" น้องชายธนาธร ติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดกิจกรรม 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567
เปิดรับสมัคร สว. วันแรกมีประชนมาสมัครแต่เช้า

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น