No data was found

นายกฯ น้อมรับข้อเสนอ เร่งเดินหน้าปท. เชื่อฟ้าหลังฝนสดใสเสมอ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 3 ก.ย.- นายกฯ ขอบคุณสภาอภิปราย 4 วันน้อมรับข้อเสนอแนะไปปรับปรุงแก้ไขเดินหน้าประเทศตามยุทธศาสตร์ชาติเร่งแก้ปัญหาโควิด-19 ไม่ย่อท้อ เชื่อฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ

ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่า ต้องการคลี่คลายบรรยากาศที่ดูเหมือนซีเรียสไปสักนิด และที่ต้องมาเปิดหน้ากากอภิปรายชี้แจงเพราะกลัวว่าจะมีคนมานับว่าผมสูดหายใจกี่ครั้ง

พร้อมกันนี้ นายกฯ ขอเปิดคลิปวีดีโอต่อที่ประชุมสภา ซึ่งเป็นภาพเกี่ยวกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่ลงไปดูแลช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วยโควิด เป็นคำขอบคุณจากประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ที่กล่าวขอบคุณคณะหมอ พยาบาล บุคลากรสาธารณสุข รวมถึงขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกรัฐมนตรี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลต่างก็รักประชาชนทั้งคู่ไม่ว่าจะอย่างไรก็นำปัญหามาแก้ไขกันต่อไป เปรียบโควิด 19 เป็นพายุแรงที่ยังพัดเข้ามาในประเทศไทยและทั่วโลกและไม่รู้ว่าจะสงบลงเมื่อไร เรายอมรับว่าประเทศไทยอาจจะรับมือโควิด 19 ได้ไม่ดีที่สุด แต่ก็ไม่ได้แย่ไปกว่าใคร ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปด้วยกัน พร้อมชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงที่กล่าวหาว่ารัฐบาลค้าความตาย เป็นการกล่าวหาที่มากเกินไป วันนี้รัฐบาลเดินหน้ายุทธศาสตร์ชาติต่อยอดโครงสร้างพื้นฐานและการลงทุน อาทิระบบราง รถไฟความเร็วสูง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาขอขอบคุณและยินดีรับฟังทุกข้อมูลทุกความคิดเห็นข้อเสนอแนะแนวทางปฏิบัติให้กับรัฐบาล ๆ จะนำไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อลดจุดอ่อนในการทำงานซึ่งมีอยู่บ้างและไม่เคยปฏิเสธประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นต่อชาติและประชาชน นี่คือคำมั่นของผมที่มีต่อคนไทย โดยเฉพาะคนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 รัฐบาลจะร่วมมือกับทุกฝ่ายทำหน้าที่อย่างดีที่สุดเพื่อนำพาประเทศไทยของเราก้าวไปสู่เป็นประเทศที่มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน โดยไม่ย่อท้ออุปสรรคใด ๆ เราคนไทย เชื่อกันว่า ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ แม้จะไม่มีใครบอกได้ว่าวิกฤตโควิดจะสิ้นสุดลงเมื่อไหร่ แต่ความหวัง ความศรัทธา จะเป็นพลังสำคัญให้เราก้าวข้ามความยากลำบากนี้ไปได้ พร้อมกับความรัก ความสามัคคีของคนในชาติจะเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของบ้านเมืองของเรา ไปสู่จุดหมายร่วมกันอย่างสวัสดิภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น