No data was found

นอ.อนุดิษฐ์ ชำแหละโครงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ทอ.

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 2 ก.ย.- “นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ” ชำแหละโครงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์กองทัพอากาศ 3 โครงการ แฉเปลี่ยนแปลงทีโออาร์ขัดกฎหมาย บอกมีฝ่ายเสธ.ผบ.ทอ.สั่งการ

ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า โครงการจัดซื้อยุทโธปกรณ์กองทัพอากาศ 3 โครงการ คือ โครงการพัฒนาและปรับปรุงระบบป้องการทางอากาศ ระยะที่ 7 ( N-SOC C2) โครงการพัฒนาการป้องกันฐานที่ตั้งทางทหารของกองทัพอากาศ (GBAD) และโครงการจัดหาทดแทนวิทยุพื้นดิน-อากาศ มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท พบว่า มีการเปลี่ยนแปลงทีโออาร์ เรื่องนี้กรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติผิดมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เคยเชิญตัวแทนจากกองทัพอากาศมาชี้แจงในรายละเอียดของโครงการ ถึงแม้กองทัพอากาศที่เป็นหน่วยรับงบประมาณ จะสามารถรื้อโครงการ เปลี่ยนแปลงทีโออาร์ได้ แต่ทำได้อย่างจำกัด ต้องอยู่ภายใต้อำนาจขอบเขตตามกฎหมาย ที่เป็นการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณมีประสิทธิภาพ และต้องไม่ให้กระทบต่อวัตถุประสงค์ จากการให้ถ้อยคำของประธานคณะกรรมการปรับปรุงเปลี่ยนทีโออาร์ บอกชัดเจนว่า ฝ่ายเสธ.ของผบ.ทอ.เข้ามาสั่งการ ตนสงสัยว่าฝ่ายเสธคนนี้ใหญโตแค่ไหน เมื่อไปตรวจสอบดู เสธ.คนนี้ไม่ได้อยู่ในกองทัพอากาศ เป็นทหารอากาศที่รับราชการอยู่นอกหน่วยกองทัพ แต่มาช่วยราชการ ที่สำคัญใครส่งมาก็ไม่รู้ แต่การมาสั่งการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทำสิ่งที่ขัดกับกฎหมาย จากเรื่องดังกล่าวจึงไม่อาจไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว
นายกฯ ฝรั่งเศสทักทาย “หนีห่าว” สีจิ้นผิง เรียกรอยยิ้ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น