No data was found

“จตุพร” เตือนชงแจกดิจิทัลเข้าครม.เมื่อไหร่ รัฐบาลร้าวแน่นอน

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” เตือนชงแจกดิจิทัลเข้าครม.เมื่อไหร่ รัฐบาลร้าวแน่นอน

เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟสเฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่ได้มุ่งหวังให้โครงการดิจิทัลวอลเล็ตเกิดความสำเร็จ เพียงแสดงความพยายามจะทำให้ประจักษ์ว่าได้ทำจริงเท่านั้น แต่ยังทำไม่ตรงปกตามสัญญาขอคะแนนเสียงจากประชาชน และยืนยันไม่ได้ขวางแจกเงินดิจิทัลหมื่นบาท ถ้ารัฐบาลเพื่อไทยยืนยันทำได้ ก็ให้รีบทำ อยากรู้จะทำได้สำเร็จได้จริงหรือไม่ อย่าเอาแต่ปลุกปั่นถูกคนอื่นขัดขวาง พร้อมย้ำอีกว่า สิ่งสำคัญรัฐบาลพรรคเพื่อไทยประกาศโครงการนี้ไม่มีกู้เงินมาแจกคนละหมื่นบาท จำนวนการแจกขณะประกาศหาเสียงไว้ คือ 56 ล้านคน เป็นเงิน 5.6 แสนล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้งยังรายงานการเสนอโครงการต่อ กกต.ว่า จะใช้เงินจากงบประมาณแผ่นดินเพื่อนำมาแจก ถึงที่สุดต้องมาเปลี่ยนเป็นออก พ.ร.บ.เงินกู้ 5 แสนล้านบาท จึงเป็นการรายงานเท็จ และฝ่าฝืนกฎหมายวินัยการเงินการคลังตาม มาตรา 53 ส่วนหากจะแก้กฎหมายเพื่อเอื้อให้รัฐบาลกู้เงินได้ตาม ม.53 แล้ว คงเป็นเรื่องยากที่จะเป็นจริงได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ารัฐบาลพรรคเพื่อไทยทำโครงการดิจิทัลไม่สำเร็จ อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลมีท่าทีเก็บซ่อนการหนุนไว้ ถ้าโครงการนี้เข้า ครม.อาจเกิดรอยปริแยกขึ้นทันที ทั้งนี้ต้องจับตาการพิจารณาของคณะกรรมการกฤษฎีกา คณะที่ 12 ก่อน จะส่งสัญญาณรอด หรือร่วงให้เห็นเป็นเบื้องต้น

นายจตุพร กล่วอีกว่ากรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษพักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ยอมกลับไปติดคุกสักวัน ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วทักษิณ จะได้กลับบ้านในเดือนธันวาคมนี้ เพราะผู้ใหญ่คืนดีกันแล้ว จึงยุติปัญหาบาดหมางกันไป อีกทั้งเมื่อพิจารณาการได้รับพระราชทานลดโทษจาก 8 ปีเหลือ 1 ปี แต่โทษที่เหลือยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลย ดังนั้นจากนี้ไปอีกประมาณ 2 สัปดาห์ก็เรียบร้อย คงถูกปล่อยตัวพ้นโทษได้กลับไปอยู่ตัวเองแล้วค่อนข้างแน่นอน ซึ่งเมื่อทักษิณกลับไปอยู่บ้าน เรื่องโครงการดิจิทัลแจกเงินหมื่นคงจบลง โดยไม่มีใครได้เงินแจกสักคน และส่อจะล้มเลิกไปพร้อมกับนายเศรษฐา ที่ถูกให้พ้นจากตำแหน่งนายกฯ เช่นกัน ซึ่งพูดได้ชัดๆว่า โครงการดิจิทัลคงตายไปพร้อมกับนายเศรษฐาพ้นจากนายกฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายด่าง" แจงเหตุต้องผ่าชันสูตรศพ คาใจ 2 ปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นายกฯ เตรียมนำคณะนักธุรกิจไทย เยือน 3 ประเทศ ฝรั่งเศส-อิตาลี-ญี่ปุ่น 15-24 พ.ค.นี้
ใหญ่ชนยักษ์ "เพื่อไทย" ฆ่าตัดตอน "กัญชา" บอนไซ "ภูใจไทย" ดับบารมี "ครูใหญ่เนวิน" ชิงสมรภูมิอีสาน
“นิกร” เตรียมขอโทษชาวญี่ปุ่น หลัง “ตุ๊กตุ๊ก” เก็บค่าโดยสารโหด ชื่นชม “ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารสาธารณะ 1584” ตามจับคนขับได้
"ดร.นิว" ฉะก๊วนม็อบ 3 นิ้ว ปลุกปั่นโหน "บุ้ง ทะลุวัง" จนนาทีสุดท้าย แย่จัดหาความเป็นคนไม่ได้
"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น