No data was found

เครือข่ายธรรมาภิบาลฯ จี้ตร.เร่งคดีแบงก์การันตี EASTW ปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

เครือข่ายธรรมาภิบาลฯ จี้ตร.เร่งคดีแบงก์การันตี EASTW ปลอม

สืบเนื่องจากประเด็นปัญหา ภายในบริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ จนมีการยื่นคำร้องสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ให้เร่งดำเนินการหลายกรณี รวมถึงการว่าจ้างผู้รับเหมา ดำเนินโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ต.สำนักบก อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี วงเงิน 75 ล้านบาท แต่ตรวจพบมีการใช้หนังสือสัญญาค้ำประกัน หรือ Letter of Guarantee (LG) ปลอม เข้าทำสัญญาจ้าง

โดยเมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 นายวิวัฒน์ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ และให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดี ต่อบริษัทเอกชน ( บริษัท โกบอล โปรสเปคเตอร์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด กับพวก ) ในฐานะผู้รับเหมาก่อสร้าง โครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก ดังกล่าว ตามหลักฐานการกระทำความผิด เรื่องการปลอมและใช้หนังสือสัญญาค้ำประกัน (หลักประกันสัญญาจ้าง) และหนังสือสัญญาค้ำประกัน ( ประกันเงินเบิกจ่ายล่วงหน้า) ซึ่งออกโดยธนาคารกสิกรไทย มาใช้ยื่นประกอบทำสัญญาว่าจ้างโครงการปรับปรุงสระเก็บน้ำสำนักบก แต่คดีไม่มีความคืบหน้า

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงเมื่อวันที่ 7 ต.ค.65 นายวิวัฒน์ ได้ยื่นหนังสือที่ ธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน เพื่อขอให้ธนาคารกสิรกรไทย ตรวจสอบหนังสือค้ำประกันสัญญาทั้ง 2 ฉบับดังกล่าว เพื่อยืนยันว่าเป็นเอกสารที่ไม่ถูกต้อง และหรือเป็นเอกสารที่มีผู้ทำปลอมขึ้นมา โดยไม่เกี่ยวข้องกับทางธนาคารแต่อย่างใด เพื่อให้ผู้ถือหุ้นนำไปเป็นพยานหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีขบวนการปลอมหนังสือค้ำประกันจนถึงที่สุด

 

 

 

 

ล่าสุด วันนี้ (16 พ.ย.66) นายวิวัฒน์ ได้เดินทางมายังสถานีตำรวจนครบางซื่อ เพื่อขอให้ดำเนินการสอบสวนเพื่อให้คดีมีความคืบหน้าโดยเร็ว โดยได้มีการนำเอกสารและสำเนารายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี เพื่อยื่นต่อ พันตำรวจเอก ภูวดล อุ่นโพธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ โดยมีนายตำรวจประจำสถานีฯ เป็นผู้รับมอบหนังสือแทน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คืบหน้า ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านที่คนร้ายเช่า ก่อนเกิดเหตุฆ่าหมกปูนทิ้งน้ำ
"มนัญญา" ปัดทุกกระแสลบ ลาออกภูมิใจไทย แจงมีภารกิจสำคัญต้องรับผิดชอบ
ตำรวจรุดสอบปากคำ "รปภ." หลบในท่อระบายน้ำ 4 วัน ยังให้การวกวน เร่งตรวจกล้องวงจรปิดหาหลักฐานเพิ่ม
"โฆษก รบ." โต้โซเชียล พบสารก่อมะเร็งในข้าว 10 ปี
“ราเมศ” โต้เดือด “โฆษก รบ.” ปัดด้อยค่าข้าว 10 ปี ขอรับฟังเสียงสะท้อนบ้าง
"หมอยง" แนะ 9 วิธีป้องกันโควิดช่วงเปิดเทอม เหตุเข้าสู่ช่วงระบาด
โซเชียลรัวเมนต์ ชื่นชม "เกลือ กิตติ" ทำให้เห็นจริง คุณค่าปรัชญาศก.พอเพียง
ภัยร้าย ก๊าซหัวเราะ ซื้อง่ายแต่อันตรายถึงชีวิต เตือนวัยรุ่น อย่าริเสพ
"นิด้าโพล"เผยประชาชนหนุนขึ้นค่าแรง 400 บาท ทั่วประเทศ 1 ต.ค.นี้ แต่หวั่นไม่คุ้มค่าอาหาร-ค่าครองชีพ
ปชป.เรียกร้อง "นายกฯ" หาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ ให้ผู้ปกครอง ในช่วงเปิดเทอม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น