No data was found

“จตุพร” ซัดเดือดคนของรัฐบาลพูดไม่ตรงกัน เริ่มมึน “เงินดิจิทัล” จะแจกเดือนไหนแน่

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” ซัดเดือดคนของรัฐบาลพูดไม่ตรงกัน เริ่มมึน "เงินดิจิทัล" จะแจกเดือนไหนแน่

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อนว่า รัฐบาลเก่งไม่จริงกับการแจกเงินดิจิทัล เพราะเริ่มส่อเค้าเหลวเป๋ว แม้นายเศรษฐาเป็นคนเก่งในเรื่องสร้างหมู่บ้านขาย แต่เมื่อมาเป็นนายกฯ ถ้าไม่รู้เรื่องอะไรควรหาผู้รู้มาจัดการ ยิ่งการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเป็นเรื่องเหลวเป๋วอย่างสิ้นเชิง แค่จะเริ่มแจกเมื่อใดยังไม่มีความชัดเจน นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง บอกเลื่อนจากกุมภาพันธ์ 2567 ไปเป็นเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม ส่วนนายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

ไปเสวนาที่วุฒิสภาบอกแจกกันยายน 2567 แต่นายกฯควบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังขณะลงพื้นที่นครพนมยังย้ำแจกกุมภาพันธ์ 67 เหมือนเดิม ดังนั้นจะเริ่มแจกวันไหนยังไม่มีความชัดเจน ทั้ง 3 คนพูดไปกันคนละทิศทางกันหมด อีกทั้งการพูดเช่นนี้สงสัยว่า ได้ปรึกษานายกฯ หรือไม่ จึงพูดไม่ตรงกัน ซึ่งเท่ากับพูดฉีกหน้านายกฯ หรือไม่ หากมีที่ปรึกษาพูดผิดไปจากที่นายกฯพูด ต้องเรียกมาจัดการหรือจะปลดออก เพราะในทางการเมืองชี้ให้เห็นว่า แค่คน 3 คนยังบริหารให้อยู่กับร่องรอยกันไม่ได้ ทั้งที่พูดเรื่องเดียวกันและเป็นโยบายหลักของรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย

 

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ถ้าตั้งใจใช้ในเดือนกันยายนนี้จริง รัฐต้องประกาศมาตรการต่างออกมาให้ประชาชนเตรียมความพร้อม แต่กลับเงียบราวกับไม่ต้องการจะให้ใช้เงินดิจิทัล ในส่วนของร้านค้ายังต้องไปขึ้นทะเบียนพฤศจิกายนอยู่อีกหรือไม่ จึงต้องให้ชัดเจนว่าจะทำหรือไม่ หรือจะอ้างมีคนมาขวาง เมื่อพูดมาตลอดคิดใหญ่ ทำเป็น ศึกษามาดีแล้วก็ทำเลย อีกอย่างการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตั้งคณะกรรมมาศึกษาคู่ขนานกับรัฐบาลนั้น ถ้านายเศรษฐาและเพื่อไทยมั่นใจก็ทำเลย หากมั่นใจทำสุจริต ไม่มีใครหยุดอะไรคุณได้ คุณสุภาก็ขวางคุณไม่ได้ แต่จับคุณได้ถ้าทำผิดกฎหมายทุจริตคอรัปชั่น อย่างไรก็ตามปัญหาวันนี้คือ คุณไปไม่ได้แล้ว จึงโยนความผิดให้คนอื่น ดังนั้นแนวโน้มเงินดิจิทัลจึงต้องตายไปกับนายเศรษฐา ส่วนอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะสลับมาเป็นนายกฯ นั้น ตนเชื่อว่าคงไม่มาเสี่ยงกับเรื่องนี้แน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บุ้ง ทะลุวัง" หัวใจหยุดเต้น จนท.เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต
อุทยานแห่งชาติฯ พีพี เร่งปิดจุดดำน้ำตื้น-ดำน้ำลึกบางจุด หลังพบปะการังฟอกขาวเกิดจากสภาพแวดล้อมน้ำทะเลผิดปกติ
"โจ มณฑานี" โพสต์จากใจ ถึง Top News เชื่อมั่นสู้เพื่อ 3 สถาบันหลักชาติ
"พิพัฒน์" หนุนดูแลครอบครัวแรงงาน ผ่านโครงการ "ครอบครัวประกันสังคม" สร้างขวัญกำลังใจในองค์กร นำร่องเพชรบุรีที่แรก
เปิดมุมมอง "ปกรณ์ นิลประพันธ์" การกำหนดนโยบายสาธารณะ (Public policy)
พายุฝุ่นถล่มนครมุมไบ อินเดีย ทำป้ายยักษ์ถล่มทับชาวบ้านเสียชีวิต 8 ราย
ตร.พบเบาะแส "หนุ่มเกาหลี" ถูกฆ่ายัดถังปูน เงินหายจากบัญชี 30 ล้านวอน หลังเสียชีวิต 4 วัน
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อนจัด อุตุฯเตือน 40 จว.เจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.อ่วม ฝน 60 %
ยูเครน เปลี่ยนผบ.บัญชาการรบคาร์คิฟ
พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น