No data was found

ช็อค! โควิดที่อินเดียกลับมาพุ่งสูงสุดในรอบเกือบสองเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียรายงานผู้ติดเชื้อโควิดกลับมาพุ่งสูงสุดในรอบเกือบ 2 เดือนอีกครั้ง ทางการสั่งล็อคดาวน์รัฐเกรละ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดรอบใหม่ทันที

รอยเตอร์รายงานว่าผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ที่อินเดียพุ่งพรวดขึ้นไปถึง 4 หมื่น 6 พัน 759 คนภายในวันเดียวเมื่อวานนี้ ซึ่งสูงที่สุดในรอบเกือบ 2 เดือน โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่คิดเป็น 70% อยู่ที่รัฐเกรละ ทางภาคใต้ของอินเดีย หลังจากประชาชนเข้าร่วมเทศกาลครั้งใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดทางการรัฐเกรละได้นำมาตรการล็อคดาวน์กลับมาใช้อีกครั้ง รวมทั้งประกาศเคอร์ฟิวในช่วงกลางคืนด้วย หลังจากที่เพิ่งปลดล็อคไปได้เพียง 2 สัปดาห์

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่รัฐเกรละกล่าวเมื่อวานนี้ว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่นี่พุ่งขึ้นมากกว่า 3 หมื่นคนต่อวันติดต่อกันได้ 4 วันแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สั่งคลายล็อคเพื่อให้ประชาชนได้เข้าร่วมงานเทศกาลซึ่งจัดขึ้นในท้องถิ่น 2 เทศกาล ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กล่าวโทษว่าเป็นความผิดของผู้ติดเชื้อที่ละเมิดมาตรการกักตัวภายในบ้านพัก จนทำให้เกิดการแพร่ระบาด

การทำสถิติผู้ติดเชื้อของอินเดียมีขึ้นหลังจากที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี้ เพิ่งออกมาชื่นชมที่อินเดียฉีดวัคซีนได้มากกว่า 10 ล้านโดสภายในวันเดียวเมื่อวานนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น