No data was found

 เผยคลิปคลุมหัวผู้ต้องหาเหมือนผู้กำกับโจ้แค่ทำขำๆไม่ใช่เรื่องจริง

กดติดตาม TOP NEWS

เผยคลิปตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัวสอบสวนผู้ต้องหา แค่ทำล้อเลียนคดีของผู้กำกับโจ้ เจ้าของคลิปเผยแค่จำลองเหตุการณ์โพสต์คลายเครียดกันในกลุ่มเพื่อนเท่านั้น และเคยทำคลิปตามกระแสข่าวดังมาแล้วหลายคลิป

วันที่ 26 ส.ค. 2564 ที่จ.สงขลา ได้มีการแชร์คลิปที่ดูเหมือนว่าตำรวจใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาเหมือนกับกรณีของผู้กำกับโจ้ ที่กำลังเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเสียงในคลิปเป็นการเค้นสอบผู้ต้องหาที่ขโมยข้าวหลามไปสามกระบอกและยังผายลมให้ดมด้วย ทำให้หลายคนสงสัยว่าเป็นคลิปจริงหรือไม่หรือทำขึ้นมาแค่ขำๆตลกๆ ล่าสุดผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่มาที่ไปของคลิปนี้แล้วปรากฏว่าเป็นแค่คลิปที่ทำเล่นขึ้นมาไม่ใช่เหตุการณ์จริง โดยเจ้าของคลิปคือ นายปฐมพงษ์ ขุนเปีย หรือหลวงเอกแวววับ เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายการพยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อำเภอนาทวี ที่มักจะทำคลิปล้อเลียนเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อความสนุกคลายเคลียดกันในกลุ่มเพื่อน

จากการสอบถาม นายปฐมพงษ์ หรือหลวงเอกแวววับ บอกถึงที่มาของคลิปนี้ว่า จากคดีของผู้กำกับโจ้ซึ่งเป็นเหตุการณ์รุนแรง จึงทำคลิปนี้ขึ้นมาเพื่อให้ดูแล้วไม่เครียด โดยร่วมกับเพื่อนตั้งกล้องแสดงเลียนแบบขึ้นมา โดยจำลองเหตุการณ์ว่ามีการขโมยข้าวหลามหรือเหนียวหลามและใช้ถุงดำคลุมหัวและแกล้งผายลมใส่ให้ตลก เพื่อต้องการให้เพื่อนในเฟสคลายเครียด เพราะเหตุการณ์จริงมันหดหู่และสะเทือนใจมาก ถึงจะเป็นผู้ต้องหาก็ต้องให้ความเป็นธรรม ซึ่งปกติก็มักจะทำคลิปตลกๆออกมาตามกระแสข่าวดังในแต่ละช่วงอยู่แล้ว เช่นก่อนหน้านี้ก็ทำคลิปล้อเลียนกรณีคลิปดัง”ผมเพื่อนโชค”มาแล้วครั้งหนึ่งเพื่อให้สังคมไม่เครียดจนเกินไป และใช้โซเชียลอย่างมีสติ

อย่างไรก็ตามจากคลิปนี้ปรากฏว่าได้มีบางคนเอาไปโพสต์ต่อโดยไม่รู้ว่าเป็นเรื่องจริงและมีทั้งคนที่เข้ามาวิจารณ์ในทางลบต่อว่าตำรวจเพราะคิดว่าเป็นเรื่องจริง และบางคนก็รู้ว่าเป็นแค่คลิปตลกและเข้ามาโพสต์บอกว่าไม่ใช่เรื่องจริง

นภาลัย ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย
โซเซียลแห่ชื่นชม 2 ตำรวจสน.ห้วยขวาง ช่วยเหลือเด็ก 1 ขวบ ป่วยเป็นไข้สูง รีบนำส่งรพ.จนรอดชีวิตหวุดหวิด
เคลื่อนขบวน 4 รถบรรทุก ขน "กากแคดเมียม" 112 ตัน ล็อตแรก จากมหาชัยสู่ตาก ผู้ว่าฯสมุทรสาครมั่นใจ ย้ายเสร็จตามกำหนด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น