No data was found

“เศรษฐา” ลั่นไม่ใช่ครอบครัวชินวัตร ยันมีอิสระความคิด ขอเวลา 3-6 เดือนสร้างผลงาน

กดติดตาม TOP NEWS

"เศรษฐา" ลั่นไม่ใช่ครอบครัวชินวัตร ยันมีอิสระความคิด ขอเวลา 3-6 เดือนสร้างผลงาน

6 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงหลังการประชุมครม.นัดพิเศษ ว่า วันนี้เป็นการพบปะพูดคุยครั้งแรกครม.นัดพิเศษเป็นการรับฟังความคิดเห็นพูดคุยกันไม่ได้เป็นการสั่งการอะไรทั้งสิ้น โดยได้ให้แนวทางวิธีการทำงานเป็นรัฐบาลของประชาชนต้องหมั่นทำงานเพื่อประชาชนลืมความเหน็ดเหนื่อย ยึดตามหลักกฎหมายเน้นความชอบธรรม ดูให้ดีเรื่องของการจัดสรรงบประมาณที่เหมาะสมให้เกียรติข้าราชการเวลาสั่งการ

 

 

 

 

เหตุที่มีความเป็นห่วงเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายเพราะเป็นช่วงฤดูการแต่งตั้งโยกย้ายและเน้นย้ำภาคราชการเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนประเทศซึ่งได้ทำงานมาตลอดชีวิตอยากได้ความก้าวหน้าจากหน้าที่การงานการปูนบำเหน็จในเรื่องต่างๆพยายามให้ประชาชน ราชการสบายใจได้ในเรื่องของการไม่ซื้อมีการซื้อขายตำแหน่ง รัฐบาลมีนโยบายดีดีหลายเรื่องที่จะแถลงนโยบายต่อรัฐสภาทั้งภาคราชการซึ่งต้องให้เกียรติ หากไม่ให้เกลียดไม่ให้ความเป็นธรรมการขับเคลื่อนอาจจะเป็นไปด้วยความลำบาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนค่ารถไฟฟ้า 20 บาทไม่มีการบรรจุการทำนโยบายเป็นการวางนโยบายไว้ภาพกว้างในเรื่องรถไฟฟ้าจะเชื่อมต่อทุกๆสายเข้าด้วยกันทำเป็นตัวใบเดียวให้ความสะดวกต้องมาดูค่าใช้จ่ายที่เหมาะสมจะเป็นเท่าไหร่ ซึ่งจะเริ่มดูแลทันที ขอไปทำหน้างานและเป็นขั้นสูงโอกาสเข้ากระทรวงก่อนทราบว่าทุกเรื่องมีความเร่งด่วน ส่วนการแถลงนโยบายที่จะให้ใครช่วย ชี้แจงนั้น เชื่อว่าทุกกระทรวงที่รับผิดชอบโดยตรงมีความพร้อมในเรื่องนี้

 

 

 

 

ในส่วนของรายได้เกษตรกรจะแก้ปัญหาเร่งด่วนได้อย่างไร เช่น ข้าว นายเศรษฐา กล่าวว่า เรื่องการเกษตรปากท้อง เรื่องที่รัฐบาลตระหนักดีตั้งแต่สมัยหาเสียงอยู่แล้วเป็นนโยบายหลัก และทุกพรรคการเมืองมีความเห็นด้วยทั้งเรื่องการขยายรายได้ให้เกษตรกรต้องมีการส่งออกส่วนการส่งออกอย่างไรให้คนไทยยังมีข้าวกิน ทั้งการส่งเสริมการส่งออกเพิ่มตลาดใหม่ลดค่าใช้จ่าย ต้นทุนการผลิตและการเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร ส่วนเงินชดเชยเกษตรกร ซึ่งจะมีการประชุมครม.นัดแรกเป็นวันที่ 13 กันยายนนี้

 

 

นายกฯ ยืนยัน จะนั่งประธานก.ตร.ด้วยตัวเอง ไม่แน่ใจว่าใช้คำว่าเบรคแต่งตั้งผบ.ตร. ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งกำลังหาวันที่เหมาะสมในการประชุมก.ตร. พร้อมปฏิเสธว่ายังไม่ได้พิจารณาว่าจะให้ใครเป็นผบ.ตร. ต้องรอแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาก่อน ส่วนเรื่องการซื้อขายตำแหน่งไม่ได้เจาะจงที่ตำรวจ แต่เป็นข้าราชการทุกภาคส่วนไม่ได้เจาะจงว่าหน่วยงานไหนมีปัญหามากที่สุด

 

 

 

เมื่อสื่อถามถึงความอิสระในการทำงานของนายกรัฐมนตรี อิสระจากตระกูลชินวัตร ที่เหมือนเป็นผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยได้อย่างไร นายเศรษฐากล่าวว่าต้องขอเวลาในการบริหารราชการก่อน 3-6 เดือน แล้วให้สื่อกลับมาถามอีกครั้ง เชื่อว่า ตนเองมีอิสระทางความคิด และไม่ใช่แค่ครอบครัวชินวัตร แต่ถ้าหากใครมีคำแนะนำที่ดีที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ก็พร้อมรับฟัง

“ผมมาวันนี้ รัฐบาลนี้มาเพื่อทำงานให้พี่น้องประชาชน จึงต้องให้เวลาในการบริหารงานและรับข้อมูลจากประชาชน ใครที่มีคำแนะนำที่ดีผมพร้อมรับฟัง”

 

ส่วนในการไปประชุมสมัชชาสหประชาชาติ นายกฯกล่าวว่าเป็นเวลาที่ดีที่จะ พูดคุยกับต่างประเทศซึ่งขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศกำลังดูรายชื่อที่จะมี การเข้าพบและส่วนตัวก็จะพยายามนัดหมายกับนักธุรกิจระดับโลก เพื่อพูดคุยถึงความต้องการการมาลงทุนในประเทศไทย มีอย่างไรบ้างต้องขอเวลานิดนึง การประชุมสมัชชาสหประชาชาติประจำปี ถือเป็นเวลาที่ดี ที่จะพบปะพูดคุย ซึ่งคาดว่าจะได้พูดคุยกับประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาด้วย

นายเศรษฐา ยอมรับ มีความกดดันอยู่แล้ว ที่เข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี เพราะประชาชนคาดหวังสูง และเพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนที่จำนวนมากตนเองมีความตั้งใจจริงและขอเวลาในการทำงานนิดหนึ่ง ส่วนจะเดินทางเข้าที่กระทรวงการคลังวันไหนต้องขอดูฤกษ์ฤกษ์สะดวกและฤกษ์ฮวงจุ้ยด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น