logo

“จตุพร” แนะช่องทาง รบ.ช่วย “ทักษิณ” พ้นคุก เหน็บเอาที่สบายใจเลย บอกสังคมอย่ากลัวยุ่งการเมือง เพราะยิ่งปรากฎตัวยิ่งเสื่อม

“จตุพร” แนะช่องทาง รบ.ช่วย "ทักษิณ" พ้นคุก เหน็บเอาที่สบายใจเลย บอกสังคมอย่ากลัวยุ่งการเมือง เพราะยิ่งปรากฎตัวยิ่งเสื่อม

เมื่อวันที่ 4 กันยายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์รายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “สบาย สบาย?” เสนอแนวทางการยุติปัญหากรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและนักโทษ รักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจว่า หลังจากได้รับการลดโทษจาก 8 ปีเหลือ 1 ปี ดังนั้นมีหลายรูปแบบที่จะไม่ทำให้ทักษิณต้องติดคุก 1 ปีที่เหลือโทษอยู่ จึงเสนอว่า เริ่มตั้งแต่รัฐบาลนายเศรษฐา ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างสมบูรณ์ตามรัฐธรรมนูญ ในวันถัดจากวันที่ 11 กันยายนที่แถลงนโยบายต่อรัฐสภา จึงเข้าข่ายเป็นฤกษ์วันดีแบบปรากฎการณ์ 9/11 รัฐบาลควรเริ่มคิดหาช่องทางให้ทักษิณได้พ้นโทษจำคุก

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยใช้ช่องทางเสนอพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษทั่วไปเป็นวาระสำคัญในเดือนตุลาคมนี้ เพราะนายทักษิณขณะนี้เหลือโทษน้อยกว่าหนึ่งปี จึงได้รับสิทธิ์ให้พ้นโทษโดยปริยาย นอกจากนี้ยังมีช่องทางนักโทษสูงวัยอายุเกิน 70 ปีขึ้นไป เป็นคนชราภาพ มีโรครุมเร้าสามารถให้พักโทษได้ตามประกาศการควบคุมภัยโรคระบาดโควิด ซึ่งยังไม่ได้ยกเลิกระเบียบนี้ไป ฉะนั้นกระทรวงยุติธรรมควรพิจารณาสูตรพ้นโทษของทักษิณเหล่านี้ได้ตามสบายใจเลย เพราะจะได้เป็นช่องทางและยุติความคลางแคลงใจของประชาชนที่สงสัยกับอาการป่วยว่าจริงหรือไม่ จึงช่วยกันคิดเพื่อจะได้ยุติข้อสงสัยในเรื่องของทักษิณ แล้วจะได้กลับบ้านเสียที

นายจตุพร เชื่อว่า อารมณ์ประชาชนมีความอึดอัดกับกรณีทักษิณไม่ต้องติดคุก แต่ถูกส่งตัวไปพักรักษาอาการป่วยที่ รพ.ตำรวจ อีกอย่างมีความกังขาในอาการป่วยอย่างมากว่า เป็นการสมรู้ร่วมคิด แสดงถึงใช้อภิสิทธิ์ตบตาประชาชน ดังนั้นถ้าแก้ไขเรื่องนี้ได้ รัฐบาลจะได้ผ่อนคลายและยุติปัญหาไปหนึ่งเรื่อง อย่างไรก็ตามเห็นว่าสังคมไม่ควรกลัวทักษิณ จะมาโลดแล่นทางการเมือง เพราะยิ่งปรากฎตัวก็ยิ่งเกิดความเสื่อมมากขึ้นเท่านั้น อีกทั้งสิ่งสำคัญคือ สังคมไทยจะได้ข้ามพ้นกรณีของทักษิณกันเสียที ที่คิดหาวิธีการเอาแต่ประโยชน์ของตัวเองมาตลอดของการคิดหาทางอยากกลับไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หญิงอินโดนีเซียหายในป่า เจอในท้องงูเหลือม
เจ้าพระคุณสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี นั่งปรกอธิษฐานจิต ฝ้ายสายสิญจน์มงคล เพื่อนำมาคล้องคอรับขวัญ ลูกช้างแฝดพังจามจุรี คู่ที่ 3 ของประเทศไทย
มาแล้ว "เครือข่ายกัญชา" ปักหลักหน้าทำเนียบฯ ค้านรัฐดึงกลับเป็นยาเสพติด ชูจุดยืนร่วมกันสร้างอนาคต หนุนพัฒนาเพื่อการแพทย์
"คิดดีแคมป์" จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ส่งเสริมคนรุ่นใหม่ เรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สู่การเป็นแบบอย่างการเสียสละเยาวชนที่ดี
ผู้ประกาศ "ท็อปนิวส์" เปิดข้อเท็จจริง กรณี "อนุรักษ์" อัดคลิปแจง ไม่มีข้อตกลงเรื่องถอนฟ้อง
"ท็อปนิวส์" ลงบันทึกประจำวัน แจ้งลบคลิปสัมภาษณ์ "อนุรักษ์"
"kid dee ต้นกล้าดีมีคุณธรรม ซีซั่น 2" ภาคอีสาน จังหวัดนครราชสีมา พาน้องเรียนรู้นอกค่าย เสริมองค์ความรู้-ปลูกฝังจิตสำนึก "รู้รักษ์พลังงาน"
ศาลอาญาคดีทุจริต ยกฟ้อง “อนุรักษ์” เอาผิด “เลขาธิการป.ป.ช." พร้อม " อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล"
ทวี เดินสายลุยแก้หนี้ชาวกาญจนบุรี ใน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม”ครั้งที่ 11
"สอบสวนกลาง" ทลายคารังแก๊งเงินกู้ดอกโหด โกยร้อยละ 2 ต่อวัน แถมตามข่มขู่ราวี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น