No data was found

“วราวุธ” แถลงตอบรับร่วมรัฐบาลเพื่อไทย “หมอชลน่าน”ยันคุยก้าวไกลไร้เงื่อนไขพิเศษ

กดติดตาม TOP NEWS

"วราวุธ" แถลงตอบรับร่วมรัฐบาลเพื่อไทย "หมอชลน่าน"ยันคุยก้าวไกลไร้เงื่อนไขพิเศษ

10 ส.ค.2566 เมื่อเวลา 09.30 น.นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ได้รับการประสานงานมาจากพรรคว่า พรรคเพื่อไทยนัดหารือร่วมกันถึงแนวทางทำงานร่วมกันที่รัฐสภา

 

 

 

จากนั้นเวลา 10.00 น.นายวราวุธ พร้อมแกนนำพรรคประกอบด้วยนายประภัตร โพธสุธน นายนิกร จำนง พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย แกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าวจัดตั้งรัฐบาล

โดยนายวราวุธ กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ส่งเทียบเชิญหลังจากวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้หารือถึงแนวทางและจุดยืนของทั้ง 2 พรรคว่ามีแนวคิด ทัศนคตินโยบายไปในทิศทางเดียวกัน และชาวชาติไทยพัฒนา ขอบคุณที่ส่งสารเชิญมา และทัศนคติที่ตรงกัน “ยินดีตอบรับคำเชิญพรรค เพื่อไทยเข้าร่วมเป็นพรรคร่วมรัฐบาล และเชื่อมั่นศักยภาพพรรคเพื่อไทย ในการเดินหน้าตั้งรัฐบาล และเดินหน้าเศรษฐกิจ”

 

นายวราวุธ ตอบเรื่องหาขอคะแนนในการโหวตนายกฯว่า เมื่อแต่ละพรรคได้แสดงเจตจำนงทำงานร่วมกัน ต้องเป็นหน้าที่ของแต่ละพรรคที่จะไปหาเสียงในการโหวตนายกฯ และเป็นสิทธิของแต่ละพรรค และพรรคชาติไทยพัฒนาก็ต้องพยายามหาคะแนน เพื่อให้มีโหวตนายกฯและตั้งรัฐบาลให้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ขณะที่ทางด้านด้านนพ.ชลน่าน กล่าวถึงข้อกังวลของ สว.บางส่วนที่เห็นว่าเพื่อไทยไปพูดคุยกับก้าวไกล และกังวลว่าจะดึงเข้ามาร่วมรัฐบาลภายหลังนั้นว่า เพื่อไทยกับก้าวไกล พยายามจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน โดยมีก้าวไกลเป็นแกนนำ ผลการทำหน้าที่ในนาม 8 พรรคร่วม 312 เสียง ไม่ประผลสำเร็จ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเสียงในรัฐสภา

กระทั่งเพื่อไทยพยายามอย่างถึงที่สุดในการขอคะแนนจากทุกฝ่าย ทั้งสอบถาม สส. สว. และพรรคการเมืองจากเปิดเผย เพื่อต้องการคำตอบอย่างเปิดเผยว่าเหตุใดไม่ลงคะแนนให้การตั้งรัฐบาลร่วมกับก้าวไกล ซึ่ง 4 พรรคการเมืองตอบชัดในประเด็น ม.112 ว่าไม่สามารถลงคะแนนให้ได้

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราเองจำยอมที่จะต้องทำ ไม่เคยเกลียดพรรคก้าวไกล ไม่เคยปฏิเสธเสียงพี่น้องประชาชน แต่สถานการณ์นี้ถ้าเพื่อไทยไม่ทำอะไรเลย ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นอย่างนี้ เท่ากับปฏิเสธความรับผิดชอบต่อประชาชนและบ้านเมือง ซึ่งการแสวงหาเสียงเพิ่มเติมเป็นสิทธิโดยชอบธรรมที่ได้รับมอบหมาย

วิกฤตติดล็อกรัฐธรรมนูญ ทำให้ต้องเดินทางไปพูดคุยกับทุกพรรค ซึ่งการไปพรรคก้าวไกล เป็นการขอความร่วมมือว่าเป็นไปได้มากแค่ไหนที่จะปลดล็อกเงื่อนไขรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ไปเชิญชวนพรรคก้าวไกลให้ร่วมรัฐบาล และไม่มีพันธสัญญาในการร่วมรัฐบาลหลังจากนี้ จึงเชื่อว่าสามารถตอบคำถาม สว.ได้ และจะได้รับการยอมรับ “เราพยายามหาทางออกที่ดีที่สุดในความต้องการของประชาชน”

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (9 ส.ค.) พรรคเพื่อไทยแถลงจัดตั้งรัฐบาลสมานฉันท์สลายขั้วการเมืองร่วมกับอีก 6 พรรคประกอบด้วย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคชาติพัฒนากล้า พรรคเพื่อไทยรวมพลัง พรรคพลังสังคมใหม่ พรรคท้องที่ไทย ซึ่งหากรวมกับเพื่อพรรคไทยและภูมิใจไทย จะได้จำนวน 228 เสียง ซึ่งน่าจับตามองว่าการหารือกับพรรคก้าวไกลที่ต้องการคะแนนเสียงช่วยโหวตนายกฯนั้น จะเป็นไปในทิศทางใดต่อไป

 

 

 


“ใหม่ Galaxy Z Fold 5 | Flip 5 สีพิเศษ โปรสุดคุ้ม จองวันนี้รับส่วนลดสูงสุด 6 ต่อ

🔥 เพิ่มความจุเป็น 2 เท่า มูลค่าสูงสุด 10,000.-
🔥 ฟรี! Samsung Care+ 2 ปี มูลค่าสูงสุด 19,990.-
🔥 เก่าแลกใหม่ลดสูงสุด 6,500.-
🔥 ส่วนลด 30% เมื่อซื้อ Watch 6 series
🔥 รับเครดิตเงินคืน 5%* สูงสุด 3,300.-
🔥 ลูกค้าใหม่ โค้ด NEWMEM ลดเพิ่ม 1,000.-

จำนวนจำกัด 1,000 เครื่องเท่านั้น
เฉพาะที่ samsung.com

📅 26 ก.ค. – 10 ส.ค. 66
*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด”

คลิกเพื่อพรีออเดอร์ได้ที่นี่ : https://omgrefer.com/w14hd

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น