No data was found

พอ.สว.ลงเรือ นำวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์มฉีดคุณตาวัย 97 ปี อายุมากที่สุดในเพชรบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

พระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ “วัคซีนพระราชทานซิโนฟาร์ม” ชาว จ.เพชรบุรี ผู้ว่าฯ พร้อมคณะ พอ.สว.ลงเรือ นำฉีดคุณตาอายุ 97 ปี ผู้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 อายุมากที่สุดใน จ.เพชรบุรี

วันที่ 24 สิงหาคม 2564 ที่หอประชุมเทศบาลตำบลบางตะบูน อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นางสิทธินีย์ ทวิพัฒน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเพชรบุรี นายธรรมรงค์ ทวีศรี สาธารณสุขอำเภอบ้านแหลม และคณะหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนคริทราบรมราชนนี (พอ.สว.) ร่วมออกหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 นำ”วัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม ” ในศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ฉีดให้กับประชาชน


ทั้งนี้จังหวัดเพชรบุรี ได้รับวัคซีนพระราชทานชิโนฟาร์ม สืบเนื่องจากจังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่ พอ.สว.เลือก ทุรกันดารห่างไกลคมนาคม ตั้งแต่พศ. 2512 และในช่วงสถานการณ์ covid-19 ทำให้ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี ไม่สามารถออกเยี่ยมได้ แต่ พอ.สว.จังหวัดเพชรบุรี ในแต่ละอำเภอ ทั้ง 8 อำเภอ มีการจัดหน่วยฉีดวัคซีน ตามกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ดังนั้น ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ร่วมกับมูลนิธิ พอ.สว. จึงได้เลือกจังหวัดเพชรบุรีเป็น 1 ใน 17 จังหวัด ที่พระราชทานวัคซีนชิโนฟาร์ม “วัคซีนตัวเลือก” ซึ่งทางจังหวัดเพชรบุรีได้รับพระราชทานวัคซีนชิโนฟาร์มรวมจำนวน 6,400 dose ซึ่งจะสามารถฉีดให้กับประชาชนได้จำนวน 3,200 คน ใน 8 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบุรี โดยมุ่งเป้าหมายฉีดให้เฉพาะ ผู้มีอายุเกิน ๗๐ ปีขึ้นไป ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส ผู้อาศัยในชุมชนแออัด บุคคลเร่ร่อนที่พักในประเทศไทย ผู้ป่วยติดเตียงทุกประเภท หรือผู้ป่วยเรื้อรัง เช่น มะเร็ง โรคปอด โรคหัวใจ โรคสมอง และโรคไตวาย เป็นต้น รวมถึงพระ นักบวช หรือผู้ที่เข้าไม่ถึงระบบนัดของวัคซีนหลัก โดยเริ่มฉีดในเข็มแรก ในสัปดาห์นี้ และเข็มที่ 2 ต้องเว้นระยะห่าง 3 สัปดาห์ จึงจะสามารถฉีดเข็มที่สองได้ครบ
นางละม่อม คงสบาย หลังได้รับการฉีดวัคซีนพระราชทานกล่าวว่ารู้สึกดีใจและขอให้พระองค์ท่านสุขภาพแข็งแรง มีความสุข มีกิจกรรมงานดีๆอย่างนี้มาเรื่อย ๆ คนยากคนจนจะได้ฉีดกัน ประเทศไทยจะได้สบาย


นอกจากนี้ นายภัคพงษ์ และคณะ พร้อมแพทย์ พอ.สว.ได้นั่งเรือ เดินทางนำวัคซีนชิโนฟาร์มพระราชทานไป ฉีดให้กับ นายประยูร แสงสุริยา ผู้สูงอายุ วัย 97 ปี ซึ่งนับว่าเป็นผู้รับวัคซีนที่อายุมากที่สุดในจังหวัดเพชรบุรี และภรรยาวัย 90 ปี ที่พักอาศัย อยู่ที่หมู่ 6 บ้านคลองไหหลำ ต.บางตะบูน และผู้ป่วยติดเตียงชายวัย 87 ปี และผู้สูงอายุ ผู้ป่วย รวม 22 ราย ที่ไม่สะดวกเดินทางมารับการฉีดวัคซีน ณ สถานที่ออกหน่วย พอ.สว.พร้อมมอบยาชุดพระราชทาน ผ้าห่ม สานพระราชปณิธานสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัติยราชนารี สร้างขวัญกำลังใจ ความอบอุ่นให้ประชาชน

สุรพล นาคนคร จ. เพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น