No data was found

“ลูกสาว”เล่าชัดวินาทีรพ.ให้พ่อถอนฟัน 12 ซี่ จนเลือดไหลไม่หยุด เผยคำพูดสุดท้าย ก่อนเกิดเหตุสลด

"ลูกสาว"เล่าชัดวินาทีรพ.ให้พ่อถอนฟัน 12 ซี่ จนเลือดไหลไม่หยุด เผยคำพูดสุดท้าย ก่อนเกิดเหตุสลด

วันนี้ 27 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดสะเดา อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี ที่ตั้งบำเพ็ญศพ นายสมศักดิ์ คุ้มครอง อายุ 64 ปี ที่เสียชีวิตจากกรณีถอนฟัน 12 ซี่แล้วเลือดไหลไม่หยุด โดยวันนี้ทางแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลและสาธารณสุขจังหวัดสิงห์บุรี จะเข้ามาที่วัดสะเดา โดยทางทีมโรงพยาบาลได้นำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจกับทางญาติ นายสมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต และจะอธิบายในเรื่องโรคที่นายสมศักดิ์ เป็นอยู่จนต้องมารักษาตัวที่โรงพยาบาล และสาเหตุที่ต้องถอนฟัน ทางผู้สื่อข่าวได้ถามทีมโรงพยาบาลสิงห์บุรี ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของ นามสมศักดิ์ ในครั้งนี้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ขอปฎิเสธการให้ข้อมูลก่อน ให้รอทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลแถลงข่าวเท่านั้น

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกครั้งกับ น.ส.ฉันทนา คุ้มครอง ลูกสาวผู้เสียชีวิต ที่นอนเฝ้าอาการป่วยของพ่อ เล่าให้ฟังว่า โรงพยาบาลได้นัดพ่อเข้าทำการรักษาโรคตับแข็ง เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา แต่พ่อลืมดูใบนัดเลยได้ไปโรงพยาบาลในวันที่ 12 พ.ค. แทน โดยให้นอนแอดมิตประมาณ 10 กว่าวัน พอถึงวันที่ 15 พ.ค. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าติดเชื้อ ต้องให้ยาฆ่าเชื้อจนครบประมาณวันที่ 28 พ.ค.

ข่าวที่น่าสนใจ

จนมาถึงวันที่ 23 พ.ค. ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าคุณพ่อมีฟันพุ 12 ซี่ ต้องไปถอนฟัน ทั้งนี้ ถอนฟันรอบแรก 7 ซี่, รอบสองอีก 5 ซี่ รวมเป็น 12 ซี่ โดยมีความคาใจว่า ทำไมถึงให้ถอนเยอะขนาดนั้น เพราะคนเราปกติ 2 ซี่ก็แทบจะไม่ไหวแล้ว และพ่อไม่ค่อยสบาย ไม่มีแรงแบบนี้ ทำไมถึงต้องถอนเยอะขนาดนี้ จากนั้นเลือดพ่อก็ไหลตลอดทั้งคืน ก็เลยไปตามพยาบาลมา พยาบาลก็บอกให้ผู้ตายกัดผ้าก๊อซอย่างเดียว แล้วก็บอกให้รอก่อนตามหมอเวรให้แล้ว จนถึงเวลาสี่ทุ่มกว่าก็ไม่มีหมอมา มีแต่พยาบาลเอาผ้าก๊อซใส่ยายัดไว้ พอยัดไปจนเต็มปาก พ่อก็ได้ขย่นออกมา

  

ทางพยาบาลก็บอกให้ยัดกลับไป เพราะตัวยาห้ามเลือดตัวนี้แพง ซึ่งคำพูดของพยาบาลดังกล่าว เป็นคำพูดที่ไม่ค่อยดี จนตนสังเกตอาการพ่อว่าพอยัดผ้าก๊อซเข้าไปพ่อเขาไม่ยอมอ้าปาก อาการเหมือนจะไม่ไหวแล้ว สงสัยว่าถ้าเห็นพ่ออาการเลือดไหลขนาดนี้ ทำไมไม่กระตือรือร้นในการรักษา จะให้กัดแต่ผ้าก๊อซอย่างเดียว จนคืนนั้นทั้งคืน พ่อได้บอกว่าไม่ไหวแล้วๆ

สำหรับทีมโรงพยาบาลดังกล่าว นอกจากจะได้นำพวงหรีดมาให้และแสดงความเสียใจแล้ว ยังได้นำเอกสารให้รับเงินเยียวยามาให้เซ็นและนำไปยื่นที่โรงพยาบาล แล้วทางโรงพยาบาลจะส่งต่อไปให้ทางสาธารณสุข จากนั้นสาธารณสุขจะส่งเรื่องไปยัง สปสช.เพื่อขอรับเงินเยียวยา และคืนนี้ทางโรงพยาบาล จะมาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ ส่วนการชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผยว่าให้รอผู้อำนวยการโรงพยาบาลแถลงข่าวต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช้างสวนนงนุชพัทยา ตกลูกต่อเนื่องพร้อมจัดพิธีรับขวัญน้องช้างเชือกที่ 2 ของปี2567อย่างยิ่งใหญ่
สมาคมเพื่อผู้บกพร่องทางจิตแห่งประเทศไทย มอบรางวัลผู้ผลิตรายการสื่อดีเด่น รายการเปิดฟ้า ช่อง 5 (ช่วงคนละไม้คนละมือ)
ตำรวจไซเบอร์บุกทลายโรงผลิตเครื่องกระสุนปืนเถื่อน (รายใหญ่) จำหน่ายไปทั่วโลก
ระทึก หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี จอดรถยนต์อยู่ดีๆ แถวประชาอุทิศ ไฟไหม้รถไม่ทราบสาเหตุ เผยใช้มานานกว่า 20 ปี
"สถานทูต กรุงเบิร์น" แจ้งข่าวดี ตำรวจพบตัว “คุณนุ่น” แล้ว หลังญาติติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ 27 เม.ย.
"นันทิวัฒน์" ซัดเจ็บ "พรรคส้ม" ฝ่ายค้านเทียมไม่กล้าค้านเต็มปากแถมพูดเข้าข้างรัฐบาลข้าว10ปีไม่เน่า
"องค์การอนามัยโลก WHO" เผยโควิดทำอายุขัยของคนทั่วโลก สั้นลงเกือบ 2 ปี
"40สว." สะดุ้งโหยง! อดีตแกนนำเสื้อแดงซัดกลุ่มล้ม "นายกฯ" คว่ำกระดาน "รัฐบาล" ไล่อย่ามาขวางจะแก้เศรษฐกิจ
ชาดา นำทีมกรมการปกครอง ตำรวจพัทยา บุกจับ เดอตี้พัทยา ผับครบวงจร รวบ ผู้ค้า-นักเที่ยวปัสสาวะม่วงกว่า 200 ยาเกลื่อนพื้น ยึดอาวุธปืนพร้อมลูกกระสุนคารถยนต์เพียบ
"ถั่วแระ เชิญยิ้ม" หอบหลักฐาน เข้าแจ้งความ หลังถูกตัดต่อภาพโฆษณาลงเพจ รักษาต่อมลูกหมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น