No data was found

นนทบุรี วัดลำโพ บางบัวทองเผาศพโควิดจนปล่องเมรุแตกร้าว

กดติดตาม TOP NEWS

วัดลำโพ บางบัวทองเผาศพโควิดจนปล่องเมรุแตกร้าว

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 17 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่วัดลำโพ หมู่3 ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งว่าเมรุเผาศพชำรุด เนื่องจากเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ขณะเดียวกันนายจำลอง ขำสา เลขานุการนายก อบจ.นนทบุรี นายยุทธนา ธูปแก้ว สจ.เขต8 น.ส.อังสนา ธูปแก้ว รองนายก อบต.ลำโพ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบด้วยเช่นกัน   จากการตรวจสอบพบร่องรอยชำรุดที่บริเวณปล่องควันไฟ และตะเข็บหัวเตาด้านบนแตก ทำให้ต้องระงับการเผาศพชั่วคราวจนกว่าจะซ่อมแซมเสร็จ

นายจำลอง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าเมรุเผาศพวัดลำโพแตกและทำให้ได้รับความเสียหาย วันนี้ตนจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบเพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าอาวาสวัดทราบว่า เมรุเผาศพได้รับความเสียหายจากความร้อนเนื่องจากมีการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน โดยเฉลี่ยมีผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 นำมาเผาที่วัดวันละประมาณ 4-5 ราย จึงทำให้เตาพัง ซึ่งทาง อบจ.นนทบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องนี้และจะหาทางเข้ามาช่วยเหลือทางวัดเป็นการเร่งด่วน แต่ติดที่ปัญหาในระบบของหน่วยงานราชการ หากทาง อบจ.จะเข้ามาซ่อมแซมต้องได้รับการอนุญาตจากทางผวจ.นนทบุรี ก่อนจึงจะสามารถทำได้

ทางด้าน พระครูประโชติจันทสิริ เจ้าอาวาสวัดลำโพ กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่จาก อบจ.นนทบุรี และ อบต.ลำโพ เข้ามาดูในเรื่องความเสียหายของเมรุเผาศพ ซึ่งทางวัดได้ดำเนินการเผาศพผู้เสียเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ตั้งเเต่เดือนมิถุนายน 64 วันละ 4-5 ศพ จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีศพรอเผาจำนวน 4 ศพ ขณะที่กำลังเผาศพเเรกอยู่นั้น จู่ๆเกิดประกายไฟลุกไหม้ที่ด้านหลังของเมรุและปล่องไฟแตก จนได้รับความเสียหายและไม่สามารถดำเนินการเผาศพผู้เสียชีวิตได้อีก จึงแจ้งให้ญาตินำศพไปเผาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม อ.บางใหญ่ ก่อน และทางวัดจะปิดเมรุเพื่อทำการซ่อมแซมจนกว่าจะแล้วเสร็จ

สาโรจน์ สว่างศรี   จ. นนทบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น