No data was found

ศุภชัยอัดฝ่ายค้าน เล่นการเมืองแบบน้ำเน่า

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 16 ส.ค.- “ศุภชัย” อัดฝ่ายค้าน น่าสมเพชเวทนาเล่นการเมืองแบบน้ำเน่า ถึงเวลาอภิปราย ก็เอาข้อมูลเก่าพูดซ้ำๆ ซากๆ เป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ด่าอีกฝ่ายไปวัน ๆ ไร้ประสิทธิภาพ แนะฝ่ายค้านที่ดีต้องไม่ใช่แค่นั่งวิจารณ์รายวัน แต่ต้องช่วยกันหาทางออก

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจที่น่าจะเกิดขึ้นภายในเดือนกันยายนนี้ว่า เรื่องโควิด-19 จะเป็นเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุด และเท่าที่ได้อ่านญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเป็นเอกสารเผยแพร่ทางสื่อ มีการใส่ดราม่าเข้าไปเยอะเหลือเกินเพื่อโจมตีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จนตนก็ยังแปลกใจว่านี่คือ งานนำเสนอของผู้ที่เรียกตัวเองว่าผู้แทนราษฎร เป็นการตัดแปะข้อมูลมาผสมให้คนอ่านเกิดความเกลียดชัง สร้างความแตกแยกให้กับสังคม ไม่สนใจความเป็นไปของทั้งโลก แล้วนายอนุทินจะไปดูถูกโรคได้อย่างไร ในเมื่อไทยเป็นประเทศแรก นอกจากแผ่นดินจีนที่ตั้งด่านคัดกรองผู้ป่วย เป็นประเทศแรกที่พบผู้ป่วยนอกแผ่นดินจีน จากนั้นเราก็คุมโรคระบาดได้เรื่อยมา เคยขึ้นไปถึงอันดับ 1 ของโลก แต่ขอให้เข้าใจว่าโควิดเป็นโรคอุบัติใหม่ ในเอกสารที่ยื่นสภาก็เขียนคำนี้ไว้ นั่นแสดงว่าท่านรู้แก่ใจว่าการจัดการกับโรคนี้เป็นอย่างไร

“จะเห็นว่า ทั่วโลกเองก็ตกที่นั่งลำบาก ไม่ใช่เฉพาะประเทศไทย ทุกวันทั่วโลกมีคนติดเชื้อกัน 5-6 แสนคน ผมไม่อยากจะเอาไทยไปเทียบกับประเทศไหนทั้งนั้น เพราะจะกระเทือนความสัมพันธ์กันเสียเปล่าๆ แต่คำว่าโรคอุบัติใหม่ มันตอบคำถามทุกอย่างว่า อะไรที่เราคิดว่าดีตอนนี้ ในอนาคต อาจจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ที่แน่นอนคือ มาตรฐานการรักษาของไทยดีมาก ผู้เสียชีวิต เมื่อเทียบกับผู้ติดเชื้อไม่ถึง 1% ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลก ซึ่งอยู่ที่ 2% กว่าๆ เรื่องวัคซีนเอง ก็เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก ถึงขนาดที่ WHO ต้องออกมาประณามประเทศรายได้สูงที่กักตุนวัคซีน นี่คือภาพสะท้อนของสถานการณ์จริงๆ และไทยก็เป็นสมาชิกโลก ก็ต้องบอบช้ำจากสถานการณ์ตรงนี้ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้การบริหารจัดการมีความซ้ำซ้อนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แต่ไทยก็ได้พยายามแก้ปัญหาเฉพาะหน้า วันนี้ให้บริการในหลายรูปแบบ ทั้งที่เป็นสวัสดิการที่รัฐมอบให้ ไปจนถึงวัคซีนทางเลือก มีการฉีดวัคซีนแล้วหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายชนิด มีการฉีดเข็ม 3 แล้ว ส่วนวัคซีนที่ไทยใช้นั้น มีประสิทธิภาพแน่นอน เพราะผ่านการรับรองจาก WHO แล้ว วัคซีนที่เป็นประเด็นถกเถียงทั้งหลาย ล่าสุด COVAX ก็จัดหาเข้ามาถึงกว่า 350 ล้านโดสให้ประเทศสมาชิกได้ใช้ควบคุมโรค” นายศุภชัย กล่าว

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ตนเชื่อมั่นว่าคนทำงานก็ทำอย่างสุดความสามารถ วันนี้ ไทยฉีดได้มากกว่า 23 ล้านโดส 2 เดือนที่ผ่านมา ฉีดได้มากกว่า 16 ล้านโดส เกิดขึ้นโดยคนทำงาน ทุกระดับชั้น ไม่ได้เกิดจากปากนักวิจารณ์แน่นอน ส่วนเรื่องการทำ Home Isolation ก็เป็นแนวทางที่ทั่วโลกปฏิบัติ เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ป่วยอาการปานกลางขึ้นไป ได้รับการรักษาอย่างเต็มที่ ลดการสูญเสียชีวิต นี่คือแนวทางทางการแพทย์ ที่ใช้กันทั่วโลก แต่พอไทยมาใช้ กลับกลายเป็นประเด็นให้ถูกโจมตีทางการเมือง ส่วนการไปกล่าวหาว่ามุ่งหาประโยชน์จากวัคซีน ขอถามว่านอกจากการพูดจารุนแรงสร้างดราม่ารายวันของสมาชิกฝ่ายค้านแล้ว มีหลักฐานที่เป็นรูปธรรมอื่นหรือไม่ ส่วนตัวอ่านเอกสารยื่นญัตติอภิปรายแล้ว ก็ได้แต่ถอนหายใจ น่าสมเพชเวทนาฝ่ายค้านที่เล่นการเมืองแบบน้ำเน่า ดีแต่สร้างดราม่าด่าอีกฝ่ายไปวันๆ ฝ่ายค้านที่ไร้ประสิทธิภาพเช่นนี้ คงจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ได้

“อ่านเอกสารการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วละเหี่ยใจ ไม่มีพัฒนาการ ดีแต่ใช้คำรุนแรง ด่าเหน็บแนมเสียดสี ดูหมิ่นดูแคลนว่าเป็นคนเลวคนชั่วช้าสามานย์ แต่พอถึงเวลาอภิปรายก็เอาข้อมูลเก่าไปพูดซ้ำๆ ซากๆ เป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ฝ่ายค้านที่ดีต้องไม่ใช่แค่นั่งวิจารณ์รายวัน แต่ต้องช่วยกันหาทางออกที่สามารถปฏิบัติได้จริงให้กับชาติบ้านเมือง เป็นฝ่ายตรวจสอบที่ดี ทำงานอย่างสร้างสรรค์ สิทธิ์ในการอภิปรายเป็นสิทธิ์ของท่านอยู่แล้ว และทางฝ่ายรัฐบาลก็ต้องชี้แจง แต่มันควรจะเป็นเวทีเพื่อตรวจสอบการทำงาน หาทางพาบ้านเมืองไปข้างหน้า ไม่ใช่อีเว้นท์มาสาดโคลนใส่กัน” นายศุภชัย กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น