No data was found

คนยะลาแห่ซื้อชุดตรวจATK หลังยอดติดโควิด-19 พุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งมีพรมแดนติดประเทศมาเลเซียที่มียอดติดเชื้อพุงสูงทุกวันทำให้ประชาชนในพื้นที่ต่างให้ความสนใจ หาซื้อชุดตรวจ Antigen Test Kit ตามร้านขายยา เพื่อตรวจหาเชื้อด้วยตนเอง ซึ่งแต่ละร้านยังมีสินค้าน้อย ราคาส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณชุดละ 295-350 บาท

วันที่ 15 ส.ค. 2564 สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา จำนวนผู้ติดเชื้อในวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค. 64 ยะลาผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้ 157 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย สะสม 83 รายรักษาหายวันนี้ 165 ราย และยังคงมีแนวโน้มในการติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ประชาชนต้องออกหาซื้อชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง หรือ ATK มาตรวจเอง ซึ่งทางร้านขายยายังมีสินค้าพร้อมขายตลอด ทำให้ตามร้านขายยาในย่านต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา พบว่ามีประชาชนมาสอบถามซื้อชุดตรวจAntigen Test Kit ( ATK) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางร้านมีกล่องชุดตรวจ ATK วางขายไว้ให้ลูกค้าดูเป็นตัวอย่าง พร้อมติดป้ายบอกราคาชัดเจน ชุดละ 350 บาทซึ่งชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit หรือ ATK ที่ อย.รับรองให้ขาย เพื่อตรวจด้วยตนเอง โดยประชาชนสามารถสแกน QR Code ที่หน้าจอ เพื่อตรวจสอบ พร้อมกับดูวิธีการใช้งานได้

ขณะที่ยังมีหลายร้านที่ยังไม่มีชุดตรวจโควิด-19 Antigen Test Kit หรือ ATK วางขาย คาดว่าจะเริ่มมีสินค้าขายในต้นเดือนหน้า ส่วนบางร้านย่านหอนาฬิกาเมืองเบตง ถนนสุขยางค์ มีวางขายบ้างแล้ว ส่วนใหญ่ขายเป็นกล่อง 25 ชุด ตกชุดละประมาณ 295-350 บาท โดยมีประชาชนมาเลือกซื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ขายดี รองลงมาจากฟ้าทะลายโจร จนตอนนี้ของใกล้หมดแล้ว พร้อมยอมรับว่าชุดตรวจยังมีราคาสูง จึงต้องแบ่งขายให้คนที่ต้องการจำนวนน้อย โดยหลังซื้อจะมีเภสัชกรแนะนำการใช้อย่างละเอียด หรือให้แอดไลน์สอบถามเภสัชกรภายหลังได้


ด้าน ภญ.ชนกภัทร ธรรมธนวณิช เภสัชประจำร้านเซ็นทรัลฟาร์มาซี เปิดเผยว่า คนมาซื้อชุดตรวจ ATK ประมาณ 10-20 คน ต่อวัน จำนวน 1-5 ชุดต่อคน เพราะลูกค้าไม่กล้าสั่งซื้อผ่านออนไลน์ กลัวของปลอม ซึ่งทางร้านมีชุดตรวจATK พร้อมขายตลอด เพราะมีบริษัทที่ได้มาตรฐานเป็นเจ้าประจำที่คอยส่งของให้ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาของเข้าช้า หรือขาดตลาดอย่างใด อยากให้ผู้ที่รับผิดชอบหันมามองเภสัชตามร้านขายยาบ้างก็เปรียบเสมือนบุคลากรด่านหน้าเหมือนกัน เพราะในแตละวันเจอลูกค้าไม่น้อยเหมือนกันและก็ไม่ทราบว่าลูกค้าที่มาที่ร้านติดหรือไม่ติดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือไม่เสี่ยง และอีกอย่างคนที่มีซื้อชุดตรวจคือเขาคิดว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยง ซึ่งเภสัชไม่รู้เลยว่าติดหรือไม่ติด

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น