No data was found

ผนึกกำลังปูพรมกวาดล้างน้ำมันเถื่อน-สินค้าหนีภาษีชายแดนไทยมาเลเซีย

กดติดตาม TOP NEWS

ผนึกกำลังปูพรมกวาดล้างน้ำมันเถื่อน-สินค้าหนีภาษีชายแดนไทยมาเลเซียช่วงล๊อคดาวน์โควิด เจ้าหน้าที่จาก5หน่วยงานสนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายน้ำมันเถื่อนและสินค้าหนีภาษีตามแนวชายแดนไทยมาเลเซียตามมาตรการล๊อคดาวน์ช่วงโควิด19 โดยเน้นการป้องปรามและประชาสัมพันธ์แนะนำให้ประชาชนและร้านค้ารายย่อยปฏิบัติตามกฏหมาย เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับประชาชนจากสถานการณ์โควิด

วันที่ 13 ส.ค. 2564 เจ้าหน้าที่จาก5 หน่วยงานทั้งสายตรวจสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 สายตรวจสรรพสามิตพื้นที่สงขลา ชุดสืบสวนปราบปรามกรมศุลกากร ศุลกากรภาค4 และชุดปราบปรามน้ำมันเถื่อนตำรวจภูธรภาค9 ภายใต้การสั่งการของ นายจรูญ ราชกิจจา ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา สนธิกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบการลักลอบขายน้ำมันเถื่อนและสินค้าหนีภาษีทุกประเภทในพื้นที่ตามแนวชายแดนไทยมาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ทั้งในพื้นที่บ้านด่านนอก ต.สำนักขาม พื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ และ ต.ทุ่งหมอ อ.สะเดา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับการค้าและเศรษฐกิจภายในประเทศจากผลพวงของสถานการณ์โควิด19 ตามมาตรการล๊อคดาวน์พื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียในช่วงสถานการณ์โควิด19 เพื่อป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำสินค้าหนีภาษีโดยเฉพาะน้ำมันเถื่อนเข้ามาในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือร้านค้ารายย่อยหลีกเลี่ยงนำน้ำมันเถื่อนเข้ามาวางขายทั้งแบบใส่ขวดและปั้มหลอดแก้ว ซึ่งหากตรวจพบก็จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย
โดยหลังจากที่เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าปั้มหลอดแก้วและร้านค้ารายย่อยที่เคยนำน้ำมันเถื่อนมาวางขายส่วนใหญ่ปิดเกือบทั้งหมด ส่วนที่วางขายอยู่จะเป็นน้ำมันขวดที่ซื้อน้ำมันไทยมาแบ่งขายใส่ขวด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างน้ำมันไปตรวจวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์กับรถโมบายแล็ปของกรมสามิตหากพบว่ารายใดมีการปลอมปนนำน้ำมันเถื่อนมาผสมกับน้ำมันไทยหรือลักลอบขายน้ำมันเถื่อน ก็จะเปรียบเทียบปรับกับเจ้าของร้าน รวมทั้งแนะนำให้ร้านค้ารายย่อยไปขออนุญาตการจำหน่ายน้ำมันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อป้องกันกันทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ภาพรวมของสถานการณ์น้ำมันเถื่อนชายแดนไทยมาเลเซียจากการตรวจสอบพบว่าหลังจากที่มีมาตรการล๊อคดาวน์นายทุนใหญ่และคอกน้ำมันเถื่อนในพื้นที่ได้หยุดดำเนินการทั้งหมดเนื่องจากเจ้าหน้าที่คุมเข้มพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียยากที่จะลักลอบนำเข้ามา แต่อาจจะมีเล็ดรอดเข้ามาบ้างแต่ก็เป็นลักษณะของชาวบ้านที่นำมาใช้และแบ่งขวดขายรายเล็กๆเนื่องจากผลกระทบจากโควิด19 ที่ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายแต่ก็เป็นส่วนน้อย

อย่างไรก็ตามจากสถานการณ์โควิด19 ซึ่งการค้าตามแนวชายแดนไทยมาเลเซียซบเซาอย่างหนักเจ้าหน้าที่จะเน้นการป้องปรามประชาสัมพันธ์และขอความร่วมมือประชาชนและร้านค้าให้หลีกเลี่ยงนำสินค้าหนีภาษีเพื่อไม่ให้เป็นการซ้ำเติมและกระทบกับประชาชนในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซีย


นภาลัย ชูศรี ผู้สื่อข่าภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น