No data was found

เตือนผู้ปกครองระวังภัยมิจฉาชีพหลอกลวงเด็กตกเป็นเครื่องมือผ่านสื่อออนไลน์

กดติดตาม TOP NEWS

เตือนผู้ปกครองระวังภัยมิจฉาชีพหลอกลวงเด็กตกเป็นเครื่องมือผ่านสื่อออนไลน์

เมื่อเร็วๆนี้ ศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช จัดเวทีประชุมเชิงปฎิบัติการ 4 มุมเมืองควบคุมปัจจัยเสี่ยงในสถานการณ์โควิด-19 ณ ห้องประชุมโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช โดยมี นายสง่า นาวารัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดการประชุม และ นายวรวุฒิ ประสารพจน์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมปัจจัยเสี่ยงจังหวัดนครศรีธรรมราช ปฎิบัติหน้าที่ในฐานะประธานคณะทำงานชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นวิทยากรกระบวนการ ให้ความรู้

โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา ที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วฯ จำนวน 20 คน เข้าร่วมประชุมเชิงปฎิบัติการ4มุมเมืองควบคุมปัจจัยเสี่ยง ในสถานการณ์โควิด-19 ร่วมกำหนดออกแบบจัดทำแผนปฎิบัติการในการป้องกันปกป้องเด็กและเยาวชนตลอดจน การส่งเสริมความประพฤตินักเรียน นักศึกษา ในสถานการณ์โควิด-19 ให้เด็กและเยาวชนมีภูมิคุ้มกันภัยทางสังคม โดยเฉพาะการที่เด็กตกเป็นเหยื่อกลุ่มมิจฉาชีพ ใช้กลอุบาย หลอกล่อเด็ก และเยาวชน เสพสื่อออนไลน์ที่ไม่เหมาะสม ถูกบังคับให้กระทำการในลักษณะอันไม่พึงประสงค์ผ่านสื่อออนไลน์ จึงขอความร่วมมือแจ้งเตือนผู้ปกครองการ์ดอย่าตก ให้เฝ้าระวังภัยใกล้ตัว สังเกตุพฤติกรรมบุตรหลานอย่างใกล้ชิด

โดยศูนย์เสมารักษ์สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วศูนย์เสมารักษ์ ศธจ.นศ.ประสานชุดปฎิบัติการระดับอำเภอและสถานศึกษาภายในจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สื่อสารประสานผู้ปกครองนักเรียน ให้เฝ้าระวังบุตร หลานอย่างใกล้ชิด และในภาคบ่าย ทางชุดปฎิบัติการฯได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด ลงพื้นที่เฝ้าระวังในเขตพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ต่อไป

กัญญาณัฐ  เพ็ญสวัสดิ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น