No data was found

โซเชียลสวดยับ ร้านแว่นตาดัง โหนทำการตลาด ล้อเลียนเหตุพ่นกำแพงวัดพระแก้ว สุดท้ายลบโพสต์ทิ้งแทบไม่ทัน

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลสวดยับ ร้านแว่นตาดัง โหนทำการตลาด ล้อเลียนเหตุพ่นกำแพงวัดพระแก้ว สุดท้ายลบโพสต์ทิ้งแทบไม่ทัน

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.น.6 เพื่อสอบปากคำ

 

โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำบันทึกจับกุมเสร็จแล้วได้แจ้ง 2 ข้อหาแก่ผู้ที่ถูกจับ ดังนี้

1. พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 มาตรา 32 ผู้ใดบุกรุกโบราณสถาน หรือทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งโบราณสถาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 700,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำต่อโบราณสถานที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

2. พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ 2535 มาตรา 12 ห้ามมิให้ผู้ใด ขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฏด้วยประการใด ๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงที่ติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ เว้นแต่จะเป็นการกระทำของราชการส่วนท้องถิ่น ราชการส่วนอื่น หรือรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ และถ้าฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ทั้งนี้พบว่ายังไม่มีการแจ้งข้อหามาตรา 112 และอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดในโลกโซเชียลได้มีการกล่าวถึงประเด็นนี้อีกครั้ง เมื่อมีร้านขายแว่นตาชื่อดังในเพจเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพถึงกรณีดังกล่าว และมีการแปะข้อความบนกำแพงวัดพระแก้ว ในเชิงล้อเลียนเหตุการณ์พ่นกำแพงวัดพระแก้ว โดยการใส่ชื่อร้าน และระบุว่า ขายถูกสุด พร้อมเขียนข้อความในเวลาต่อมาด้วยว่า “พูดความจริงก็โดนจับหรอ อันนี้มุกล้วน ๆ อย่าอิงกฎการเมือง บ้านเรามีกฎหมายอยู่ และที่สำคัญอย่าคิดมาก”

 

ทั้งนี้พบว่าร้านแว่นตาดังกล่าว มีผู้ติดตามมากถึง 9 แสนคน ขณะเดียวกันในโลกโซเชียลยังได้วิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องนี้ และการทำการตลาดของร้านดังกล่าวว่าไม่สร้างสรรค์

 

 

 

โดยทวิตเตอร์ Caster-G-Troy ได้โพสต์ข้อความว่า เอาละ ให้โอกาสแล้ว แต่แอดมินยังเฉย งั้นช่วยโปรโมทร้านให้เลยละกัน ผมให้โอกาสร้านทบทวน ถ้าเรื่องด่าหรือแซะรัฐบาลอันนี้เข้าใจ ในเมื่อโปรโมทการตลาดแบบนี้ผมก็จัดให้ได้ พร้อมระบุว่า จะให้เวลาเพจร้านดังกล่าวตัดสินใจลบโพสต์

 

จนในที่สุด ร้านแว่นตาดังก็ลบโพสต์ที่ทำการตลาด ล้อเลียนกับเหตุการณ์พ่นกำแพงวัดพระแก้ว ออกไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตามก็มีคอมเมนต์ตามมาอีกด้วยว่า มาไม่ทันรถทัวร์ ยังดีที่สำนึก แม้ว่าจะล่าช้าไปหน่อยก็ตาม

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น