No data was found

ลงโทษให้หนัก เปิดโพสต์ มือพ่นสีวางแผนสร้างรอยเปื้อนวัดพระแก้ว “เจ๊จุก” เวทนา 3 นิ้วยกยอศิลปินเพี้ยน

กดติดตาม TOP NEWS

ลงโทษให้หนัก เปิดโพสต์ มือพ่นสีวางแผนสร้างรอยเปื้อนวัดพระแก้ว "เจ๊จุก" เวทนา 3 นิ้วยกยอศิลปินเพี้ยน

จากกรณีที่เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 66 พ.ต.อ.นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผู้กำกับ สน.พระราชวัง นำกำลังสายตรวจเข้าจับกุมตัว นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือ บังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ขณะที่เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.พระราชวัง กำลังลาดตระเวนตรวจตราความเรียบร้อบบริเวณโดยรอบรั้ววัดพระแก้ว พบผู้ต้องหากำลังใช้สีสเปรย์สีดำพ่นข้อความ 112 ใส่กำแพงวัด จึงนำกำลังเข้าควบคุมตัว ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พระราชวัง ดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

รายงานข่าวแจ้ง ว่า ผู้ก่อเหตุร่วมกับผู้ต้องหายังมีเยาวชนหญิงอีก 1 ราย ชื่อเล่น หยก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้อีกด้วย โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำในห้องสืบสวน สน.พระราชวัง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบเฟซบุ๊กเยาวชนหญิงพบว่าได้มีการไลฟ์สดที่เกิดเหตุ พร้อมระบุข้อความไว้ว่า ประกาศฉุกเฉิน ราษฎรทั้งหลาย ในวันนี้ ที่ 27 มีนาคม 2566 เวลา 17:40 น. @พระบรมxมาราชวัง วัดพระแก้ว ขอให้ทุกคนร่วมเป็นพยาน บันทึกภาพประวัติศาสตร์ และติดตามสถานการณ์โดยรวมต่อจากนี้ให้ดีๆ

 

“เจ๊จุก คลองสาม” โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ ว่า พวกกีบพยายามฟอกขาวให้คนพ่นสี โดยเรียกชื่อว่า “ศิลปิน” บ้างก็เรียกว่า “นักกิจกรรม” อย่างนั้นเหรอคะ รู้ตัวไหม พวกมึงกำลังเชียร์คนป่วยโรคจิต ที่กินยานอนหลับมา 60 เม็ด นะคะ ในชีวิตจริง มันไม่มีใครคบเลย มันโดนจับมาไม่รู้กี่รอบแล้ว แต่มันป่วยไง เดี๋ยวนี้ใช้คนป่วยสร้างกระแสแล้วเหรอ ไม่ต้องไปรวมตัวกันหรอกค่ะ โรงพัก!! พากันไปรอเยี่ยมมัน ที่ศรีธัญญาเลย

 

 

ขณะที่ รอยตุ๊ นพดล พรหมภาสิต ประธาน ศชอ. โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า เด็กอายุ 14 ที่โดนคดี 112 คนนี้ที่อยู่ในกลุ่มพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว อยู่ในแกงส์ “ไฟเย็น”

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาพบว่า เจ้าตัวเป็นศิลปินอิสระ สังกัดกลุ่มศิลปะปลดแอก มักใช้ เฟซบุ๊ก ส่วนตัวที่มีชื่อว่า “Suttawee Soikham (ปกติแล้วผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี)” และ เฟซบุ๊ก ส่วนตัวที่มีชื่อว่า ” บังเอิญ คนจริง” โพสต์ข้อความทางการเมืองเข้าข่ายละเมิดกฎหมาย ม.112 และ กฎหมาย ม.116 อยู่หลายครั้ง แต่ยังไม่เคยถูกจับกุมตัวดำเนินคดี ที่ผ่านมาจึงมีผู้สนใจ และให้การติดตามเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น