No data was found

ชุมพร ด่านคัดกรองตรวจเข้ม ยกระดับสถานที่กักตัวเป็นศูนย์พักคอย

กดติดตาม TOP NEWS

ชุมพร ตรวจเข้มด่านคัดกรอง ยกระดับสถานที่กักตัวเป็นศูนย์พักคอย

วันที่ 10 ส.ค. 2564 ณ ห้องประชุมเกาะมัตรา ศาลากลางจังหวัดชุมพร นายธีระ อนันตเสรีวิทยา ผวจ.ชุมพร ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชุมพร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม โดยได้หารือถึงมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพิ่มเติม รวมถึงติดตามการปฏิบัติงานในการเฝ้าระวัง และควบคุมโควิด 19 ของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.)ในด่านชุมชนขององค์การปกครองส่วนท้องถิ่น และได้มีการอนุมัติจัดตั้งหอผู้ป่วยเฉพาะกิจโควิด-19 ของ รพ.วิรัชศิลป์ และ รพ.ธนบุรี-ชุมพร รวมถึงมอบหมายให้ อบจ.ชุมพร สนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ในการจัดตั้ง community isolation ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร อำเภอทุ่งตะโก

ทั้งนี้จังหวัดชุมพรยังได้เข้มงวดเรื่อง ด่านตรวจคัดกรองคนเข้าจังหวัดทั้งขาเข้าและขาออก พร้อมจัดเตรียมสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการณ์เริ่มป่วยเพิ่มเติม(Local Quarantine) โดยจะมีการยกระดับสถานที่บางแห่งให้เป็นศูนย์พักคอยและการแยกกักตัวที่ชุมชน(Community Isolation) และหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ เพื่อเพิ่มจำนวนเตียงให้สามารถรองรับผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดชุมพรให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ยังห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเช่น การจัดเลี้ยง ,พบปะสังสรรค์ทั้งในกลุ่มเพื่อน ,ครอบครัว และเครือญาติ เว้นแต่ เป็นกิจกรรมที่จัดโดยทางราชการ ที่มีการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือ เป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม โดยให้จำกัดจำนวนคนที่เข้าร่วมพิธีได้ไม่เกิน 20 คน และจะต้องทำหนังสือขออนุญาตแจ้งต่อนายอำเภอในทุกพื้นที่ก่อนจัดงานทุกครั้ง

นอกจากนี้ยังห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มเช่น การจัดเลี้ยง ,พบปะสังสรรค์ทั้งในกลุ่มเพื่อน ,ครอบครัว และเครือญาติ เว้นแต่ เป็นกิจกรรมที่จัดโดยทางราชการ ที่มีการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือ เป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม โดยให้จำกัดจำนวนคนที่เข้าร่วมพิธีได้ไม่เกิน 20 คน และจะต้องทำหนังสือขออนุญาตแจ้งต่อนายอำเภอในทุกพื้นที่ก่อนจัดงานทุกครั้ง

เอกชนะ นวนละมัย ผู้ข่าวภูมิภาค จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น