logo

ผบ.ตร. เชิญขรก.-ประชาชน ร่วมบริจาคทุนการศึกษาลูก “สารวัตรยโสธร” หลังจมน้ำ พลีชีพช่วยลูกน้อง

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชิญชวนข้าราชการตำรวจ และประชาชน ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตร “พันตำรวจตรี เอกพงษ์” สารวัตรสืบเมืองยโสธร ตำรวจกล้าที่พลีชีพช่วยลูกน้องตามจับคนร้ายคดียาเสพติด จนจมน้ำเสียชีวิต

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา พันตำรวจตรี เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำแกง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ล่าสุดพลตำรวจตรี อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ได้ชื่นชมในความกล้าหาญ เสียสละ ด้วยภาวะผู้นำอันเต็มเปี่ยมของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ไม่ได้คำนึงถึงภยันตรายที่อาจเกิดแก่ชีวิตตนเอง อันเป็นแบบอย่างแก่เพื่อนข้าราชการตำรวจ และประชาชน อย่างสมเกียรติในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง

ขณะเดียวกันผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้รับทราบว่า ครอบครัวของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ เหลือเพียงผู้เป็นพ่อ และลูกสาว 2 คน อายุ 7 และ 8 ขวบ ส่วนภรรยานั้นหย่าร้างไปอยู่ต่างประเทศ ที่ผ่านมาพันตำรวจตรี เอกพงษ์ เป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอด ซึ่งการสูญเสียครั้งนี้จึงทำให้ชีวิตครอบครัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะอนาคตทางการศึกษาของบุตรสาวทั้ง 2 คน

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เพื่อเป็นการตอบแทนต่อการเสียสละปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ และบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์สูญเสียนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนผู้บังคับบัญชา มีดำริร่วมกัน ที่จะตั้งกองทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือบุตรธิดาของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ทั้ง 2 คน จึงขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา

ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ โดยบริจาคได้ที่ เลขบัญชี 662-4-46865-3 ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดยโสธร ชื่อบัญชี “กองทุนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เพื่อการศึกษาบุตร ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี” โดยมีเงื่อนไขการเบิกจ่าย ให้คุณพ่อของพันตำรวจตรี เอกพงษ์ ในฐานะปู่ และตำรวจที่รับผิดชอบการเงินของกองบังคับตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ร่วมลงนามเพื่อให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม ซึ่งท่านผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้ร่วมบริจาค สมทบรวมเป็นเงิน 200,000 บาท เป็นการเริ่มต้นด้วยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 จัดส่งน้ำอุปโภค-บริโภคกว่า 1.5 แสนลิตร ส่งตรงถึงท่าหน้าบ้านเกาะล้าน
ชายอังกฤษฟ้องแอปเปิลเป็นเหตุเมียขอหย่า
เกิดอะไรขึ้น "เว็บรัฐสภา" ขโมยเสียงโหวตค้านนิรโทษฯ 112 กว่าหมื่นหายเกลี้ยง โดนด่ายับกลับคืนปกติได้ 
คึกคัก "ศุภมาส" เปิดงานแข่งขันกีฬา "อว.เกมส์ 67" กระชับความสัมพันธ์องค์กร-สร้างวินัย-มีน้ำใจ
กฟผ.มอบ City Tree แก่ รพ.สมเด็จพระยุพราช 21 แห่ง ร่วมเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา "ในหลวงร.10"
คืบหน้า เกาะล้านเฮ ไฟฟ้ามาแล้ว
"ลูกเรือ" บรรทุกน้ำมัน แฉก่อนเรือ 3 ลำหาย มีการสั่งตุนเสบียงเพียบ ย้ำแม้ไม่มี GPS ก็เดินเรือได้
"ผลไม้ไม่หวาน" มื้อเย็นที่ดีที่สุดจริงหรือทำ IF แล้วสุขภาพดี
“ศุภมาส” แถลงความพร้อม “อว.” จัดงานใหญ่ทั้ง 4 ภูมิภาค “มหกรรมส่งเสริมการใช้ประโยชน์ อววน.” โชว์ศักยภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย
ตำรวจ ปกครอง ปิดซอยตรวจปัสสาวะ ล้างบาง เครือข่ายยานรก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น