No data was found

ผบช.น.แถลงจับ 8 การ์ดวีโว่ พร้อมของกลาง วัสดุเทียมระเบิด เตรียมก่อเหตุรุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.น. แถลงจับ 8 การ์ดวีโว่ พร้อมยึดรถตู้บรรทุกของกลาง วัสดุเทียมระเบิด หัวน็อต เตรียมก่อเหตุรุนแรงตอบโต้เจ้าหน้าที่

พลตำรวจโทภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าวว่าช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สำราญราษฎร์ และ สน.ชนะสงคราม ได้สืบทราบและเข้าตรวจยึดของกลางเป็นรถยนต์ส่วนบุคคล 1 คันและรถพยาบาล1 คันจากกลุ่มการ์ดวีโว่ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 8 คน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย พลุไฟ สิ่งเทียมวัตถุระเบิด,หัวน๊อต ,หนังสติ๊ก,วิทยุสื่อสาร ,เกราะอ่อนพลาสติก รวมถึงหมวกนิรภัย และหน้ากากป้องกันแก๊สน้ำตา น้ำเกลือจำนวนมาก โดยจับกุมยึดรถได้ที่วัดมหรรณพารามวรวิหาร และตรอกข้าวสาร ซึ่งคาดว่าเตรียมใช้ก่อเหตุในการชุมนุมวันนี้ จึงให้เจ้าหน้าที่ ตรวจค้นและจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยมองว่าผู้ต้องหาสามารถที่จะให้การอย่างไรก็ได้แต่ เจ้าหน้าที่ พิจารณาตามวัตถุพยานหลักฐานและของการซึ่งถือว่าสอดคล้องกับการสืบสวน โดยตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหาผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหาเป็นอั้งยี่ซ่องโจร ซึ่งกำลังดำเนินการ ติดตามตรวจสอบ บุคคลอื่นๆนอกเหนือจาก 8 รายนี้ เนื่องจากมีอีกหลายจุดในการดำเนินการและมีการชุมนุม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่ใช้ความรุนแรงหรือการตอบโต้ใดๆกับผู้ชุมนุม แต่เป็นการควบคุมสถานการณ์เท่านั้น หากผู้ชุมนุมไม่ก่อเหตุรุนแรงก่อนโดยอุปกรณ์ที่ได้ทำการจับกุมได้เชื่อว่าจะเตรียมก่อเหตุรุนแรงกับเจ้าหน้าที่จริง โดยเมื่อช่วงเช้ามีการยึดรถบรรทุกสิ่งปฏิกูลจำนวน 5 คัน เตรียมเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมแต่ได้ ควบคุมไว้แล้วและยังอยู่ระหว่างสอบสวน

ทั้งนี้การชุมนุมแม้ไม่รุนแรงก็ถือว่าผิดกฎหมายตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยิ่งมีการนัดหมายเชิญชวนไปที่พระบรมมหาราชวัง เจ้าหน้าที่จึงต้องปกป้องสถานที่สำคัญและสมบัติของชาติที่เราทุกคนต้องปกป้อง เมื่อมีการเปลี่ยนสถานที่ไปบริเวณหน้าบ้านของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม บริเวณกองพันทหารราบที่1 ย่านถนนวิภาวดี -รังสิต เจ้าหน้าที่ก็พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย จึงต้องติดตามดูสถานการณ์การชุมนุมอีกครั้งว่าจะซ้ำรอยความรุนแรงในครั้งก่อนหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็พร้อมรักษาความสงบเรียบร้อยทำตามหน้าที่ ไม่ได้ส่งสัญญาณท้าทายผู้ชุมนุม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีผู้ไม่หวังดีปล่อยคลิปเสียงการประชุมของศูนย์ปฏิบัติการ ที่มีเสียงคล้ายผบ.ตร.และผู้บัญชาการตำรวจนครบาลออกมา จะมีการตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น