No data was found

โฆษก ศบศ.ปลื้ม 1 เดือน ‘ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์’ เงินสะพัดกว่า 1 พันล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก ศบศ.ปลื้ม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ผ่านมา 1 เดือนมีเงินสะพัดแล้วกว่า 1 พันล้านบาท ขณะที่นายกฯ กำชับเร่งจับคนร้ายฆ่านักท่องเที่ยวต่างชาติ

วันที่ 7 ส.ค. – นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบศ.) กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ว่า หลังจากที่รัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในโครงการฯ ไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งตอนนี้ผ่านไป 1 เดือนแล้ว มียอดนักท่องเที่ยวสะสมอยู่ที่ประมาณ 17,000 คน  มียอดการจองโรงแรมที่ได้เครื่องหมายมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวและสุขอนามัย SHA Plus ตลอดไตรมาส 3 (กรกฎาคม-กันยายน 2564) จำนวนกว่า 335,000 คืน มีเงินกระจายเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตแล้วกว่า 1,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้ ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม เชื่อว่าต่อไปจะมีทิศทางปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม-กันยายน โดยตั้งเป้าว่าในช่วง 3 เดือนแรกของโครงการ (กรกฎาคม-กันยายน 2564) จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประมาณ 100,000 คน และสร้างรายได้ราว 8,900 ล้านบาท

 

นายธนกร กล่าวว่า “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ต้องดำเนินต่อไปให้ได้ เพราะทุกอย่างกำลังเข้าที่เข้าทาง กว่าโครงการนี้จะเกิดขึ้น ผ่านการประชุมหารือทำงานแบบบูรณาการร่วมกันทั้งภาครัฐและเอกชน เรียกว่าผ่านความท้าทายในหลายเรื่องหลายประเด็นมามากมายแก้ไขจุดอ่อน ต่อยอดจุดแข็งมาอย่างต่อเนื่อง และธุรกิจหลากหลายกิจการกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี เกิดการจ้างงานอย่างต่อเนื่อง และเตรียมความพร้อมสำหรับรองรับการท่องเที่ยวช่วง High Season หรือไตรมาสสุดท้ายที่กำลังจะมาถึงปลายปีนี้ด้วย

 

นายธนกร กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและช่วยกันเป็นหูเป็นตา เป็นเจ้าบ้านที่ดี ดูแลพื้นที่ ดูแลนักท่องเที่ยวให้เกิดความประทับใจ เรียกความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยกลับคืนมา เพื่อให้สามารถต่อยอดไปสู่พื้นที่อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นสมุยที่เปิดไปแล้ว หรือกระบี่ พังงาที่อยู่ในแผนการเชื่อมโยงพื้นที่ท่องเที่ยวในรูปแบบ 7+7 ในเดือนสิงหาคมนี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้วางแผนให้ทำการศึกษาพื้นที่ที่เป็นเกาะอื่น ๆ โดยเฉพาะในภาคตะวันออก หากมีความพร้อมให้เดินหน้าทันที โดยใช้ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” เป็นฮับในการส่งต่อนักท่องเที่ยวต่อไป

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจกรณีที่นักท่องเที่ยวสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์เสียชีวิตในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขณะนี้ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันเร่งดำเนินการสร้างความเชื่อมั่น สร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศ ดังนั้นขอประณามผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสืบสวนและจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งเน้นย้ำให้ทุกส่วนราชการเพิ่มความเข้มงวดดูแลนักท่องเที่ยวตามโครงการฯให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งท่านนายกฯ ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และเป็นนโยบายที่มอบให้ตั้งแต่เปิดโครงการแล้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น