พระมหากรุณาธิคุณล้นพ้น “ดร.นิว” เล่าเส้นทางบินเสด็จฯเชียงใหม่ เลี่ยงกระทบประชาชน

พระมหากรุณาธิคุณล้นพ้น "ดร.นิว" เล่าเส้นทางบินเสด็จฯเชียงใหม่ เลี่ยงกระทบประชาชน

20 ก.พ. 2566 ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Suphanat Aphinyan ระบุถึงการเสด็จเยือนเชียงใหม่ ของในหลวง และพระราชินี โดยมีใจความระบุดังนี้ว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“มีเพื่อนรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ในศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศ ATC (Air Traffic Controller) เล่าข้อมูลเป็นความรู้ให้ฟังว่า ปกติตามหลักปฏิบัติสากลของกฏการบินก่อนและหลังของเครื่องวีไอพี (ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีหรือผู้นำต่างประเทศขึ้นไป) ที่เรียกว่า “PINK Airways” จะต้องมีการควบคุมการขึ้นหรือลงของอากาศยาน ภายในระยะเวลา 15 นาที ซึ่งจะต้องไม่มีอากาศยานอื่น ๆ ขึ้นหรือลง แต่ทว่าการเสด็จเชียงใหม่ครั้งล่าสุดของในหลวง กลับไม่มีการโฮลด์ (บินวนรอ) ของเครื่องบินนกแอร์ลำนี้ดังที่ปรากฏในภาพเลยครับ

ดังนั้น จึงนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่การเสด็จทางอากาศยานก็มีแนวทางในการเสด็จพระราชดำเนินคล้ายคลึงกับการเสด็จทางรถยนต์ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและส่วนรวมน้อยที่สุด โดยอ้างอิงภาพจาก Flightrader24 แสดงถึงการจราจรของเครื่องบินนกแอร์ลำดังกล่าวระหว่างการเสด็จเชียงใหม่ของในหลวง วันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) ฝูงหงส์เนรมิตชายฝั่งใน 'ซานตง' ดั่งดินแดนเทพนิยาย
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) หนูทดลองกลับสู่โลกพร้อมทีมนักบินอวกาศเสินโจว-20 .
ปฏิบัติการบินโดรนสำรวจท้องทะเลกระบี่พบข่าวดี
(50 ปีสัมพันธ์ไทย-จีน) หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์จีนโชว์เดินพื้นที่ขรุขระ
ไวรัล ! นักอนุรักษ์ส่งข้อมูลแจ้งอุทยานฯหมู่เกาะพีพี หลัง พบกัปตันเรือสนับสนุนนักท่องเที่ยวต่างชาติให้อาหารลิงบนอ่าวลิง เกาะพีพีดอน
รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เข้าร่วมพิธีถวายมุทิตาสักการะ แด่พระเทพภาวนาวชิรคุณ วิ. เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เนื่องในโอกาสเข้ารับปริญญาปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​