No data was found

คลัสเตอร์ตลาดท่าเกวียน ระบาดหนัก..ผู้ว่าสั่งปิดตลาดฯ หลังพบนายจ้างลูกจ้างติดโควิค 27 คน

กดติดตาม TOP NEWS

คลัสเตอร์ตลาดท่าเกวียน ระบาดหนัก ผู้ว่าแปดริ้วสั่งปิดตลาด หลังพบนายจ้างลูกจ้างในตลาดติดโควิค 27 คน ล่าสุดลุยตรวจเชิงรุกทั้งตลาด พร้อมออกมาตราการเข้มต้องตรวจโควิคทุก 5 วันหากใครจะขายต่อ

เมื่อเวลา 15.00 น.(วันที่ 6ส.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงาน สาธารณสุขอำเภอพนมสารคาม และกองการสาธารณสุขเทศบาลตำบลพนมสารคามลุยตรวจเชิงรุกพ่อค้าแม่ค้าลูกจ้างตลาดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา หลังจากนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีคำสั่งปิดตลาดท่าเกวียน อ.พนมสารคาม ซึ่งเป็นตลาดการค้าส่งค้าปลีกขนาดใหญ่แห่งหนึ่งมีการค้าขายกว่า 5 อำเภอในจ.ฉะเชิงเทราและ 2 อำเภอในจ.ปราจีนบุรีที่เป็นเขตติดต่อ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ 78/2564 เรื่อง ปิดสถานที่ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคโควิด – 19 ไว้เป็นการชั่วคราว 14 วันตั้งแต่วันที่ 6-19 ส.ค. หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่จำนวนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากข้อมูลการติดตามและสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุขพบว่า ในเขตเทศบาลตำบลพนมสารคาม มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับการค้าขาย และการขนส่งสินค้าในบริเวณตลาด จากการลงพื้นที่ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในบริเวณตลาดท่าเกวียนไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบมีการระบาดเป็นกลุ่มก้อน (Cluster) ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นนายจ้างและลูกจ้างจำนวนกว่า 27 คน หากไม่มีการควบคุมการแพร่ระบาดอาจทำให้ระบบสาธารณสุขไม่สามารถรองรับได้ และนำมาแพร่กระจายสู่ชุมชนมากขึ้น


โดยนายไพบูลย์ พิณอุไร นายกเทศมนตรีตำบลพนมสารคาม กล่าวว่า หลังจากที่มีคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราปิดตลาดท่าเกวียน ซึ่งตลาดดังกล่าวตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลฯ จึงต้องมีการดำเนินการร่วมกับสาธารณสุขอำเภอพนมสารคามลุยลงตรวจเชิงรุกผู้ค้าและลูกจ้างที่ค้าขายภายในตลาดสดตลาดท่าเกวียน ซึ่งมีผู้เข้ารับการตรวจเชิงรุกเป็นคนไทยจำนวนกว่า 100 คนและเป็นแรงงานต่างด้าวอีกกว่า 200 คนรวม 300 คน และจะต้องมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นฆ่าเชื้อภายในตลาด เพื่อลดการแพร่ระบาดให้เป็นไปตามประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรานายไพบูลย์กล่าว


ทั้งนี้สำหรับการตรวจเชิงรุกตลาดท่าเกวียน จะเป็นการตรวจโดยใช้ชุดตรวจแบบ Rapid Antigen Test Kit หากพบว่ามีผู้ติดเชื้อในเบื้องต้น จะมีการคัดแยกและจะนำตัวไปตรวจแบบ RT-PCR อีกครั้งในโรงพยาบาล ก่อนจะนำเข้าสู่กระบวนการรักษาในโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยที่ทางอำเภอพนมสารคามจัดตั้งขึ้นเท่านั้น ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องกักตัวเองในบ้าน ซึ่งทางเทศบาลฯจะจัดทำข้าวกล่องให้ทานครบ 3 มื้อและจัดเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้ในระหว่างกักตัว โดยมาตรการหลังจากนี้จะต้องมีการจัดทำทะเบียนรายชื่อผู้ค้าขายและลูกจ้างภายในตลาดท่าเกวียนทั้งหมด และต้องมีการตรวจคัดกรองในส่วนของพ่อค้าแม่ค้า ร่วมทั้งลูกจ้างแรงงานต่างด้าวทุกๆ 5 วัน ที่จะเข้ามาค้าขายภายในตลาดท่าเกวียนต่อไปด้วย

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWSฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น