No data was found

“ทำงานจนตาย” TJA เรียกร้อง 2 ข้อ เยียวยา – สอบสวนสรุปเหตุ

ทำงานจนตาย

กดติดตาม TOP NEWS

ใครว่า "ทำงานจนตาย" ไม่มีจริง TJA เสียใจ สื่อโหมงานหนักเสียชีวิต เรียกร้อง 2 ข้อ เยียวยาครอบครัว - สอบสวนสรุปเหตุ เป็นไปตาม ก.ม.แรงงานหรือไม่

TOP News ขอแสดงความเสียใจ กรณี “ทำงานจนตาย” หนุ่มวงการทีวีวัย 40 กว่าตัดพ้อก่อนฟุบสลดคาโต๊ะ อ่านต่อเรื่องราว “คงต้องให้ผมตายก่อนละมั้ง เขาถึงจะหาคนมาช่วยงาน” : คลิกที่นี่ ล่าสุด ฝ่ายสิทธิ TJA ร้อง เยียวยา – ป้องกัน จี้ กสทช. สอบสำนักข่าวใช้งาน ขัด ก.ม.แรงงานหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย

จากกรณีผู้ปฏิบัติงานสื่อมวลชน ณ สำนักข่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตคาสำนักงานหลังโหมทำงานหนักติดต่อกันหลายวันนั้น วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2566) นายธีรนัย จารุวัสตร์ อุปนายกฝ่ายสิทธิเสรีภาพและการปฏิรูปสื่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย กล่าวถึงรายงานข่าวข้างต้นว่า ตนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของสื่อมวลชนคนดังกล่าว และมีข้อเรียกร้องต่อกรณีที่เกิดขึ้นดังต่อไปนี้

  1. ขอให้สำนักข่าวต้นสังกัดของสื่อมวลชนที่เสียชีวิต เยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตตามสิทธิที่พึงได้รับ พร้อมกับสอบสวนที่มาของเหตุดังกล่าว และออกมาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันขึ้นอีก
  2. ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และกระทรวงแรงงาน ดำเนินการตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้นเพื่อหาข้อสรุปว่า กระบวนการทำงานของสำนักข่าวดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายแรงงานและหลักปฏิบัติที่เหมาะสมหรือไม่

นายธีรนัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปัจจุบัน อุตสาหกรรมสื่อยังมีวัฒนธรรมการทำงานที่สุ่มเสี่ยงต่อการละเมิดกฎหมายแรงงานหลายเรื่อง ๆ โดยเฉพาะในวงการดิจิทัลทีวีที่มีการแข่งขันกันสูง ไม่ว่าจะเป็น การทำงานล่วงเวลาโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน การอยู่โยงเข้าเวรติดต่อกันโดยที่ผู้ปฏิบัติงานไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ การไม่ให้สิทธิพนักงานได้ใช้วันหยุดและวันลาตามสมควร เป็นต้น

“เรื่องนี้เป็นปัญหาที่คนทำงานในวงการสื่อมวลชนทราบกันมาตลอด แต่ยังคงเกิดขึ้นอยู่ตลอด ประเด็นนี้จึงสมควรได้รับความสนใจและแก้ไขเป็นรูปธรรมในเร็ววัน”

โรคหัวใจ โรคเส้นเลือดในสมอง

ทั้งนี้ นายธีรนัยเสนอแนะว่า ผู้ปฏิบัติงานสื่อมวลชนใด ๆ ที่ต้องการร้องเรียนการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นธรรม หรือการกระทำใด ๆ ของนายจ้างที่ละเมิดกฎหมายแรงงาน สามารถติดต่อ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ได้ที่ อีเมล และ/หรือ สหภาพแรงงานกลางสื่อมวลชนไทย ได้ที่ อีเมล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" มาเต็ม ยันชัดเจนกล้าทำกล้ารับผิด ตบหน้ากุ๊ยวัย 14 ย้ำห้ามสูบบุหรี่เพื่อปกป้องทุกคนในรพ.มงกุฏวัฒนะ
"พี่คนดี" ร่ายกลอน เตือนสติ หยุดปั่นวาทกรรมคิดต่าง ทำติดคุก แต่เพราะซ่าท้ากฎหมาย ส่วนพวกปั่นให้คิดกร่าง ยังห่างคุก
ทนายดังชี้ชัดเหตุผล พินัยกรรม "บุ้ง ทะลุวัง" อาจตกเป็นโมฆะ
ทหารเรือเมากร่าง ทำร้ายโชเฟอร์ตุ๊ก ๆ วัย 72 ล็อกคอต่อยหน้า แถมเตะซ้ำ
“มูลนิธิวอชด็อก” ไทยแลนด์ เอาผิดทอมประชดแฟนสาวโยนแมวจากชั้น 21 สิ้นใจ
สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อน ถึงร้อนจัด อุตุฯเตือน 38 จว.เจอฝนฟ้าคะนอง ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
โปแลนด์เผย ไม่พร้อมส่งขีปนาวุธให้ยูเครน
อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น