No data was found

ปทุมธานี ติดเชื้อสะสมพุ่ง 2 หมื่นราย ดับ 214 ผู้ใหญ่บ้าน เตือนลูกบ้านทิ้งขยะให้มิดชิดป้องกัน จนท.ติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ปทุมธานี ติดเชื้อสะสมพุ่ง 2 หมื่นราย ดับ 214 ผู้ใหญ่บ้าน เตือนลูกบ้านทิ้งขยะให้มิดชิดป้องกัน จนท.ติดเชื้อ

วันที่  (4 ส.ค.64 ) เวลา 14.00 น. ที่หมู่บ้านกฤษณา ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ได้ออกประชาสัมพันธ์เตือนลูกบ้านช่วยเก็บขยะใส่ถุงให้มิดชิด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาเก็บขยะหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด-19หลายรายจนต้องหยุดเก็บขยะเป็นเวลา 14 วัน พร้อมจัดชุดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้กับลูกบ้านที่มีสมาชิกติดเชื้อโควิด-19 และลูกบ้านที่สุ่มเสี่ยง

เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีผู้ติดเชื้อสะสมถึง 21,551 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 214 ราย ในส่วนของหมู่บ้านกฤษณา หมู่ 3 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี รถขยะไม่มาเก็บขยะอย่างน้อย 14 วัน จึงขอความร่วมมือประชาชนในหมู่บ้านช่วยนำขยะใส่ถุงให้มิดชิด เพื่อป้องกันไม่ส่งกลิ่นเหม็นและลดการแพร่เชื้อโรค

ด้าน นายนภัสกร เพ็งวิชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์โควิด-19 ยังมีการแพร่ระบาดอยู่อย่างหนัก โดยเฉพาะในพื้นที่หมู่ 3 จึงต้องประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านเก็บขยะ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เก็บขยะของ อบต.กระแชง ได้ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่ามาจากการเก็บขยะ จึงต้องบอกชาวบ้านให้เก็บขยะใส่ถุงพลาสติกผูกให้มิดชิด โดยเฉพาะหน้ากากอนามัยหรือแมสที่ใช้แล้ว ต้องแยกใส่ถุงมัดให้แน่นก่อนจะนำมาทิ้งขยะ และใส่ถังขยะที่ทาง อบต.จัดมาวางให้เรียบร้อย   อย่าให้กระจักกระจาย จากนั้นเจ้าหน้าที่เก็บขยะจะเข้ามาเก็บ โดยจะทยอยมาเก็บ ในส่วนการการดูแลผู้ติดเชื้อที่กักตัวที่บ้านภายในชุมชนหมู่ 3 มีประมาณ 20 ครอบครัว เพราะว่าโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามที่จัดตั้งขึ้นมาก็เต็ม  การดูแลผู้ติดเชื้อ Home Isolation มี รพ.สต. แนะนำให้ผู้ติดเชื้ออยู่ชั้นสองของบ้าน ส่วนกลุ่มเสี่ยงให้อยู่ชั้นล่าง คอยส่งข้าวส่งน้ำให้ผู้ติดเชื้อ นอกจากนี้เมื่อพบว่าบ้านที่พบเชื้อโดยชาวบ้านจะแจ้งมาที่ผู้ใหญ่บ้าน เราจะจัดทีมไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรวมถึงบ้านที่สุ่มเสี่ยงหรือบ้านข้างเคียงด้วยเบื้องเป็นการลดความวิตกกังวลของเพื่อนบ้านที่เราจะต้องอยู่ร่วมกันได้ ฝากให้พี่น้องประชาชนทุกท่านช่วยกันป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ หรือล้างด้วยเจลแอลกอฮอล์ด้วยก็ยิ่งดี ขอให้ทุกคนการ์ดอย่าตกจะได้ช่วยกันป้องกันการติดเชื้อ

อนันต์  วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น