No data was found

สุทิน ยันเพื่อไทยไม่ฮั้วพลังประชารัฐ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 4 ส.ค.- “สุทิน” แจง ก้าวไกล-เพื่อไทย แค่เห็นต่างหลังตัดงบ 65 เข้างบกลางหมด ยันเพื่อไทยไม่ฮั้วกับพลังประชารัฐ อย่าคิดไปไกลมาก ลั่นมีแต่เรื่องต้องต่อสู้กัน

นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวความขัดแย้งระหว่างคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลว่า หากพิจารณาเนื้อความอย่างถ่องแท้แล้ว เป็นเรื่องของการมองต่างกันที่มองผลประโยชน์ของประชาชนด้วยกันทุกฝ่าย ฝ่ายหนึ่งบอกว่าการสนองต่อผลประโยชน์ของประชาชนควรนำงบประมาณที่มีการปรับลดไปไว้ในงบกลาง แต่อีกฝ่ายก็คิดถึงประชาชนเหมือนกันว่าหากนำเงินดังกล่าวไปไว้ในงบกลางก็ไม่น่าจะดี จึงเสนอให้เอาไปไว้ที่อื่น

นายสุทิน กล่าวว่า เรามีเป้าหมายคือประชาชนเหมือนกัน แต่มองต่างกัน หากมองให้ดีจะเห็นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เห็นด้วยกับรัฐบาลทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่พรรคต่อสู้ และขัดแย้งกับฝ่ายรัฐบาลมามากเกือบ 90% มีการรบรากันเรื่องใหญ่ ๆ เช่น งบประมาณกระทรวงกลาโหมที่ถือเป็นกล่องดวงใจของรัฐบาลและนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทยก็ฟาดฟันจนมองหน้ากันกับรัฐบาลไม่ติด และยังมีอีกหลายประเด็นที่พรรคเพื่อไทยเห็นแย้งกับรัฐบาลมาตลอด ซึ่งตนก็เพิ่งเห็นเรื่องเดียวที่เห็นตรงกันคือเรื่องงบกลางนี้ ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับพรรคเพื่อไทยด้วยว่าเราไม่ได้มีจุดยืนที่จะไปให้ความร่วมมือหรือเห็นดีเห็นงามกับรัฐบาลในทุกเรื่อง อันไหนที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเราก็ทำ แต่อันไหนที่คิดว่าไม่ใช่เราก็ต่อสู้และเชื่อว่าเราจะเข้าใจกัน พร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“ไม่ต้องกังวลอะไร เพราะปัญหาและบรรยากาศแบบนี้เคยมีเกิดขึ้นมาเรื่อยที่พรรคร่วมฝ่ายค้านบางเรื่องเห็นต่างกันเพราะจุดยืนและนโยบายเราต่างกัน แต่เรื่องไหนเห็นตรงกันเราก็ทำงานร่วมกันต่อไปได้ โดยเฉพาะเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องของทุกคน” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ไม่ได้เป็นการปูทางเพื่อนำไปสู่การฮั้วกันในช่วงหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรจะไปฮั้วกัน มีแต่เรื่องที่ต้องวางแผนต่อสู้ แต่บังเอิญบางเรื่องก็มาตรงกัน ดังนั้นอย่าไปคิดแบบนั้น เช่น เรื่องระบบการเลือกตั้งส.ส. อย่าไปคิดว่าจะเป็นเรื่องที่ฮั้วกัน เพราะพรรคเพื่อไทยก็อยู่ของเราแบบนี้ แต่คนอื่นเขาไปคิดว่าสถานการณ์เปลี่ยน เขาก็เลยเปลี่ยนมาหาเรา รวมถึงเรื่องงบประมาณที่ถูกตัดแล้วกลับไปอยู่ในงบกลางเกิดขึ้นแบบนี้มาแล้วหลายปี หลังจากที่มีการบังคับใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้

เมื่อถามย้ำว่าแต่ช่วงหลังพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยเห็นตรงกันบ่อย นายสุทิน กล่าวว่า อาจจะด้วยความเป็นพรรคใหญ่ที่มีจุดยืนของตนเองและบังเอิญไปตรงกัน ยืนยันว่าไม่ได้มีเหตุผลอื่นถ้าจะให้ไปฮั้วกันหลังเลือกตั้งถือว่าเป็นเรื่องที่คิดไปไกลมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น