No data was found

เมืองคอนเฮรับวัคซีน 220,000 โดส ระดมฉีดกลุ่มเปราะบาง

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่า ฯเมืองคอนสั่งคุมเข้ม 4 คลัสเตอร์ทำยอดผู้ป่วยพุ่งในขณะที่การสร้างจุดพักคอยรองรับกลุ่มเสี่ยงและผู้ป่วยสีเขียวในชุมชนตาม“โครงการคนคอนรวมใจสู่ภัยโควิด” คืบหน้าแล้วร้อยละ 80-รับวัคซีนอีกจำนวน 220,000 โด๊ส /สิงหาคม“ซิโนฟาร์ม” เทศบาล/อบจ.รับการจัดสรร “ซิโนฟาร์ม”อีก 35,000 โด๊ส

วันที่ 3 ส.ค. 2564 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ว่า ยังมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงต่อเนื่อง โดยในวันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ วันนี้ (3 ส.ค.) จำนวน 93 รายในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยไม่มีเตียงกลับมารักษาตัวบ้านเกิด จำนวน 38 ราย และจากคลัสเตอร์ต่าง ๆ และเป็นกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ระหว่างการกักตัว จำนวน 55 ราย
โดยทางจังหวัดได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มข้นในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และตรวจเข้มใน 4 กลุ่ม/คลัสเตอร์ คือ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ร้านค้าต่าง ๆ กลุ่มโรงงาน ล้ง สถานประกอบการที่มีกลุ่มแรงงาน แคมป์คนงานหรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มของคนงาน กลุ่มร้านเสริมสวย ร้านตัดผม และกลุ่มพนักงานขับรถขนส่งต่าง ๆ ซึ่งได้สั่งการให้มีความเข้มข้นในระบบป้องกัน คือบุคคลกลุ่มนี้ต้องป้องกันตนเองให้ได้ มีการคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าร้าน โดยได้ขอความร่วมมือไปยังตำรวจ เพื่อให้บังคับใช้กฎหมายเพื่อให้มีการป้องกันตนเอง นอกจากนี้ยังให้นำการปฏิบัติของเทศบาลนครนครศรีธรรมราชเป็นแบบอย่าง เมื่อพบผู้ป่วยในสถานที่ใด ให้ปิดสถานที่ดังกล่าวทันทีเพื่อคัดกรองและสอบสวนโรค
ขณะที่ ความคืบหน้าในการสร้างความเข้มแข็งแก่ชุมชนในการป้องกัน เฝ้าระวังและควบคุมโรคโควิด-19 ตาม “โครงการคนคอนรวมใจสู่ภัยโควิด-19” หรือการสร้างหมู่บ้าน/ชุมชนสีฟ้า เพื่อเป็นพื้นที่ปลอดภัยของจังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 1,283 หมู่บ้าน/ชุมชน คิดเป็นร้อยละ 77 โดยขณะนี้ได้มีการสร้างสถานที่พักคอย ทั้งในส่วนของ โฮม ไอโซเลชั่น และคอมมูนิตี้ ไอโซเลชั่น เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยง และผู้ป่วยสีเขียวที่เดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้านเกิด ขณะนี้ได้ดำเนินการมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 80 แล้ว  ส่วนความคืบหน้าในการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในพื้นที่ ล่าสุดข้อมูล ณ วันที่ 3 สิงหาคม 2564 มียอดผู้รับวัคสะสม 154,418 ราย และในช่วงเดือนสิงหาคมนี้จะมีการฉีดวัคซีนทางเลือก“ซิโนฟาร์ม”จำนวน 35,000 โดส ซึ่งเป็นโควตาการจองของ อบจ.นครศรีธรรมราช และเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพิ่มจากจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนของจังหวัดด้วย


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการบริหารวัคซีนว่า จะให้ความสำคัญกับหมู่บ้านสีฟ้า กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มเปราะบาง กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และผู้ที่มีอาชีพเกี่ยวข้องกับการอุปโภคบริโภครายวัน โดยจะมีการติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะเร่งรัดการวัคซีนให้แก่คุณครูให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า โดยขณะนี้มีการจัดสรรวัคซีนลงพื้นที่ จำนวน 220,000 โดส ในจำนวนนี้จะได้เร่งฉีดปูพรมแก่ประชาชน จำนวน 150,000 โดส และหากจำนวนวัคซีนที่ได้รับจัดสรรเข้ามาในพื้นที่ตามเป้าหมาย คือประมาณ 4-5 แสนโด๊สภายในเดือนสิงหาคม จะสามารถฉีดวัคซีนได้อย่างน้อยร้อยละ 50 ของประชากร นอกจากนี้ยังได้ซักซ้อมทำความเข้าใจภาคส่วน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เกี่ยวกับวัคซีนทางเลือก ซึ่งในขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับวัคซีนสำหรับประชาชน จำนวน 3,800 รายๆละ 2 โด๊ส ซึ่งจะได้เร่งฉีดแก่กลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ คนทำงานสัมผัสคนเยอะ ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างและคนเก็บขยะมูลฝอยและสิ่งปฏิกูลต่าง ๆ โดยจะทำการฉีดในระหว่างวันที่ 12-27 สิงหาคมนี้.


ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดใจ "น้องชาย" ลุงพลัดตกท่อ เตรียมเอาเรื่องถึงที่สุด ตัดพ้อทั้งน้ำตาพี่คือเสาหลักของครอบครัว
พายุฤดูร้อนกระหน่ำบึงกาฬ เครนยักษ์ล้มทับ 3 คนงานเสียชีวิต ขณะหลบฝนอยู่ท้ายรถ
ฮือฮา พบหินคล้าย "หัวงูยักษ์" โผล่อยู่ข้างหินเต่ายักษ์ จ.นครราชสีมา โลกโซเชียลแห่แชร์เพียบ
ปชช.เดือดร้อนหนักภัยแล้ง หน่วยทหารเร่งช่วยเหลือ
จิตอาสาผนึกความร่วมมือจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ
ชาวบ้านเอะใจ น้ำประปาหมู่บ้านเป็นสีแดง ไปดูบ่อถึงกับขนลุก ฟองฟอด สิ่งสกปรกลอยเต็ม น้ำประปาหรือบ่อหมักปลาร้า
สายมูแห่เจิมมือ นะจินดามณีใหญ่ แน่นวัดหุบบอนวนาราม หวังโชคลาภ เงินทองมั่งคั่ง ประสบโชคดี รับโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา
"พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก บ้านพังเสียหายนับ 100 หลัง ทำปชช.เดือดร้อน
นายกอบจ.นครราชสีมา เดินหน้า ทำ MOU ร่วม มศว.จับมือ หนุนโอกาสนักเรียน เข้าสู่รั้วสถาบันฯ
สอบสวนกลาง รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sex เผยแพร่กลุ่มลับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น