No data was found

สุดเวทนา วอน “พมจ.ชลบุรี” ช่วยหญิงไทยพร้อมบุตรสาวนอนข้างทาง หวันแพร่โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวบ้านร้องสือฯพบหญิงไทยพร้อมบุตรสาววัย 3 ปี นอนอยู่ข้างธนาคารดังเมืองพัทยา วอน พมจ.ชลบุรี ตรวจสอบด่วน หวั่นเกิดปัญหาทางสังคม และเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด

เมื่อเวลา 17:00น. วันนี้ (1 ส.ค. 64) ผู้สื่อข่าวฯได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่าที่บริเวณข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาเนินพลับหวาน หมู่ 5 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีหญิงไทยพร้อมกับบุตรสาวนอนอยู่ หวันเกิดปัญหาทางสังคม และเป็นแหล่งแพร่เชื้อโควิด วอนช่วนประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ช่วยเหลือด่วน

ณ จุดเกิดเหตุ พบหญิงไทย อายุประมาณ 35-40 ปี นอนอยู่บนพื้นปูนข้างธนาคาร โดยมีบุตรสาวอายุประมาณ 3 ปี เดินไปมาอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งก็มีชาวบ้านที่พบเห็น ได้นำข้าวกล่องและเงินสด ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามาให้กับเด็กสาวกันหลายราย

ผู้สื่อข่าวฯ สอบถามหญิงไทยคนดังกล่าวว่า ชื่ออะไร-ป่วยหรือต้องการอะไร ถึงได้มานอนอยู่แบบนี้ หญิงไทยตอบว่า “ชื่อตู่-เป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด” แล้วก็ใช้นิ้วมือชี้วนที่ขมับ แล้วก็พูดจาจับใจความไม่ได้อะไรอีกเลย

นายเสก (ขอสงวนชื่อ-นามสกุลจริง) ผู้ประกอบการที่อยู่ตรงจุดเกิดเหตุบอกว่า เมื่อวาน (31 ก.ค.64) ช่วงเวลา 18:00น. “นางตู่” พร้อมกับบุตรสาว 2 คน ได้เดินเข้ามาที่ข้างธนาคารฯ แล้วก็นอนไม่ยอมลุกไปไหนอีก โดยปล่อยบุตรสาว 2 คน ให้เดินอยู่ทั่วบริเวณตามยถากรรม แล้วช่วงเวลาเช้าของวันนี้ (1 ส.ค. 64) ได้มีชายไทยอ้างว่าเป็นพ่อ มารับบุตรสาวกลับไป 1 คน โดยทิ้งเด็กหญิงอีก 1 คน ไว้กับนางตู่ โดยตนได้ถามเด็กหญิง ว่าใช่พ่อหรือไม่ เด็กหญิงตอบว่าใช่

นายเสก บอกอีกว่า ได้โทรแจ้งไปที่ศูนย์พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯรับข้อมูลแล้วบอกว่า น่าจะเป็นเจ้าเดิม ที่เป็นแบบนี้ และได้เคยช่วยเหลือมาแล้วหลายครั้ง โดยส่วนตัวแล้วไม่คิดว่า “นางตู่ จะใช้เด็กมาทำมากินกิน คิดว่านางตู่ น่าจะมีสติ ไม่สมประกอบมากกว่า

อย่างไรก็ตาม วอนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เร่งเข้ามาช่วยเหลือ เพราะสถานที่ดังกล่าวเป็นธนาคารฯและมีหอพักคนเข้าออกเป็นจำนวนมาก จึงเกิดความเสี่ยงกับสถานที่ และยังหวั่นว่า “นางตู่” จะนำเชื่อโควิด-19 มาแพร่เชื้อ ในพื้นที่ดังกล่าวอีกด้วย

ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจ Topnews ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น