No data was found

“ปุ้ย พิมลวรรณ” แจ้งความ “สนธิญา” ดูหมิ่น มั่นใจทุกโพสต์ไม่มีเจตนาทำผิด

กดติดตาม TOP NEWS

“ปุ้ย พิมลวรรณ” ควง “ทนายนิด้า” เข้าแจ้งความเอาผิด สนธิญา หมิ่นประมาท หลังถูกพาดพิงเกี่ยงกับแสดงความคิดเห็นดูหมิ่นรัฐบาล ไม่ทราบว่าจะเป็นตัวอย่างให้ดาราคนอื่นหรือไม่ แต่มั่นใจว่าทุกโพสต์ไม่มีเจตนาดูหมิ่น พร้อมทั้งจะไม่รับคำขอโทษ หากจะขอโทษให้เปลี่ยนเป็นเครื่องช่วยหายใจแก่ผู้ป่วยเท่านั้น

เมื่อเวลา 12.00น. วันที่29 ก.ค. 2564 นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อมด้วย ปุ้ย นางพิมลวรรณ หุ่นทองคำ  พิธีกร และอดีตผู้ประกาศข่าว  เดินทางมาที่ สน.ดุสิต เพื่อแจ้งความเอาผิด นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีที่นายสนธิญายื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

 

 

โดยนางพิมลวรรณ  กล่าวว่า  วันนี้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายสนธิญา   ในฐานความหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีผลให้ประชาชนเกิดความสับสน และเข้าใจผิดในเรื่องของการฉีดวัคซีน  ถึงแม้ว่าจะไม่มีฝ่ายเห็นต่างโทรมาต่อว่า  แต่ตนมองว่าเรื่องแบบนี้ควรแสดงความรู้สึกได้  โดยยืนยันมั่นใจว่าที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด  ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญายื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร   ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่  แต่ยืนยัน ว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายให้กับผู้ป่วยโควิด-19 เท่านั้น

ขณะที่นางศรันยา กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีนายสนธิญา ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจน  ส่วนเรื่องการแจ้งความเท็จต้องให้พนักงาน สน.ดุสิต เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่  ซึ่งถ้าพบว่ามีความผิดก็จะดำเนินการในทุกข้อหาให้ถึงที่สุด ทั้งนี้การเมืองถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน มีความเห็นต่างกันทุกยุคทุกสมัย  การที่เอาคนหนึ่งมาดำเนินคดี ให้เกิดความเสียหาย และเป็นเป้าในการโจมตีถือว่าไม่ควรกระทำ  และเท่าที่ตรวจสอบการโพสต์แสดงความคิดเห็นของคุณปุ้ยทั้งหมด  พบว่ามีโพสต์เดียวเท่านั้นที่อาจจะเข้าข่ายให้นายสนธิญาเอามายื่น  คือโพสต์ที่มีข้อความว่า “จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค”  ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าที่นายสนธิญายื่นให้ตรวจสอบ เป็นโพสต์นี้หรือไม๊ จึงต้องให้ตำรวจเปิดเผยข้อมูลที่ถูกร้องเรียนมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น