No data was found

“สหภาพรถไฟฯ” ออกแถลงการณ์ ประณามคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟสายใต้ ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต ไร้มนุษยธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

“สหภาพรถไฟฯ" ออกแถลงการณ์ ประณามคนร้ายลอบวางระเบิดรถไฟสายใต้ ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต ไร้มนุษยธรรม

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท.) ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ประณามการลอบวางระเบิดขบวนรถไฟในเส้นทางสายใต้ โดยระบุว่า ตามที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทางรถไฟสายใต้ ระหว่างสถานีรถไฟคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. 65 เวลา 12.50 น. เป็นเหตุให้ขบวนรถไฟสินค้าที่ 707 (หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์) ตกราง และเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 65 เวลา 06.24 น. เกิดเหตุระเบิดซ้ำขึ้นอีกบริเวณพื้นที่ปฏิบัติงานเก็บกู้รถพ่วง ทำให้ผู้ปฏิบัติงานเสียชีวิต 3 ราย ในที่เกิดเหตุทันที และบาดเจ็บอีก 4 ราย ซึ่งเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมอำมหิต โดยเฉพาะการกระทำต่อขบวนรถไฟ ผู้ปฏิบัติงาน และประชาชนผู้บริสุทธิ์

ข่าวที่น่าสนใจ

สร.รฟท. ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้ปฏิบัติงานที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา รฟท. และผู้ปฏิบัติงาน ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์ เสียสละในการให้ความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเสมอภาค โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้ ไม่แบ่งแยกชนชาติ เชื้อชาติ สัญชาติ ลัทธิความเชื่อ หรือนับถือศาสนาใด ภารกิจที่ยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใดคือ การให้บริการ และนำพาความเจริญมาสู่ประเทศชาติ และประชาชน ดังนั้นการกระทำใดที่มีเป้าหมายต่อขบวนรถไฟที่มีผู้โดยสาร ซึ่งเป็นประชาชน และผู้ปฏิบัติงานผู้บริสุทธิ์ ถือเป็นการกระทำที่ไร้มนุษยธรรม ใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ สร.รฟท. จึงขอประณามต่อกลุ่มผู้ร่วมกระทำการอันป่าเถื่อนโหดเหี้ยมอำมหิตครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเป็นเหตุอันสะเทือนใจของประชาชน และผู้ปฏิบัติงาน รฟท. แต่ สร.รฟท. สมาชิก และผู้ปฏิบัติงานยังคงยืนยันในความพร้อม และความเสียสละที่จะทำหน้าที่ในการให้บริการ เพื่อไม่ให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนอันจะเป็นการซ้ำเติมในเหตุการณ์ แต่ด้วยความตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชน และผู้ปฏิบัติงาน จึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการคุ้มครองความปลอดภัยต่อเส้นทาง และขบวนรถไฟ ดำเนินการตามมาตรการที่จะได้ตกลงร่วมกันระหว่าง การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ฝ่ายบ้านเมือง และ สร.รฟท. โดยยกระดับมาตรการ และเคร่งครัดในการป้องกันเหตุอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก ซึ่งต้องทำอย่างจริงจัง เพราะไม่รู้ว่าความรุนแรงความต่อเนื่องจะเกิดขึ้นเมื่อใดอีก… สามารถติดตามต่อได้ที่

สร.รฟท. ขอเป็นกำลังใจให้แก่สมาชิก ผู้ปฏิบัติงาน และขอชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่เสี่ยงภัยอย่างมีความรับผิดชอบ เสียสละ รวมทั้งผู้บริหารในพื้นที่ และส่วนกลาง ที่แสดงความกระตือรือร้นในการลงพื้นที่ เพื่อเร่งแก้ไขปัญหา และเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พนักงาน ซึ่ง สร.รฟท. จะได้ประสานงานกับผู้บริหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการต่อมาตรการความปลอดภัยในการเดินขบวนรถไฟต่อไป และยืนยันจะมุ่งมั่นการทำหน้าที่ในการให้บริการที่ดี เป็นมิตร และให้ความเสมอภาคต่อประชาชนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น