No data was found

“อารมณ์พาไป” ทหารร้องเพลง “หรั่งร็อคเคสตร้า” สร้างสีสัน สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

กดติดตาม TOP NEWS

"นี่มันยิ่งกว่ายุค 90" ประชาชน ทหาร ร่วมกันร้องเพลง "รักเธอประเทศไทย" ดังลั่นงาน "เสียง สี ศิลป์" เสวนา เสวนา สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล กิจกรรมแห่งความจงรักภักดีผ่าน ณ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี สร้างความสุขให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน

กิจกรรมสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์และบูรพกษัตริย์ไทยในอดีต บุคคลสำคัญที่ราชนาวีไทยและพี่น้องชาวสัตหีบเคารพรักและศรัทธา ที่กำแพงอาคารแบดมินตัน กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(19พ.ย.) ใช้ชื่องานว่า “เสียง สี ศิลป์” ภายในงานมีการจัดเสวนา “เส้นสีฝีแปรงและเเรงบันดาลใจ”ท่ามกลาง บรรยากาศยามเย็นริมทะลอ่าวดงตาล ขับกล่อมด้วยเสียงดนตรีจากวงดุริยางค์ทหารเรือ ฐานทัพเรือสัตหีบ ที่จะมาบรรเลงบทเพลงเทิดพระเกียรติ ตามด้วย 9 บทเพลงแห่งความคิดถึง โดย คุณชัชชัย สุขขาวดี หรือ หรั่ง ร็อคเครสต้า และ ทีมเยาวชนอาสา โดยเฉพาะเพลงที่คุ้นหูคนไทยมาอย่างยาวนาน “รักเธอประเทศไทย” บทเพลงที่สร้างความรักสามัคคี ที่คุณหรั่ง ร็อคเคสตร้ามาร้องในงานครั้งนี้ด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากความบันเทิงจากวงดนตรีอันไพเราะทั้ง 2 วงแล้ว ยังมีงาน “เสียง สี ศิลป์” ศิลป์เสวนาข้ามกำแพง เส้นสีฝีแปรง และแรงบันดาลใจ จากศิลปิน สตรีทอาร์ค คิง ภูมิพล เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ผ่านทางศิลปะ

ช่วงหนึ่งของงานเสวนา คุณชยธร ธนวรเจต ประธานมูลนิธิยังมีเรา โดยสำนักข่าวtopnews ได้กล่าวบนเวทีว่า สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล คือการร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนในเรื่องของเงินที่สมทบทุนเข้ามูลนิธิยังมีเรา เพื่อนำมาต่อ ยอดสตรีทอาร์ต ภูมิพลให้ครบทั้ง 77 จังหวัด หรือจะเป็นการสนับสนุนในเรื่องของข้าวปลาอาหาร อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการวาดภาพ ทั้งหลายทั้งปวงเหล่านี้ทำให้เกิด สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เชื่อว่าด้วยแรงสนับสนุนจากคนไทยทั้งประเทศจะทำให้ศิลปินวาดภาพได้ครบทั้ง 77 จังหวัดภายใน 5 ปี

 

 

ขณะที่คุณหรั่ง ร็อคเคสตร้า บอกว่า มีความภาคภูมิใจที่ศิลปิน สตรีทอาร์ต ภูมิพล เลือกอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี วาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ซึ่งถือเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวและเป็นศูนย์ร่วมใจคนไทยทั้งชาติ ขอให้กำลังใจครูอะไหล่และศิลปิน บรรจงสรรสร้างสรรค์ความจงรักภักดีผ่านศิลปะ

กิจกรรมเสียง สี ศิลป์ ยังมีผู้สนับสนุนใจดี จากภาครัฐ เอกชน ประชาชน ในอำเภอสัตหีบ เช่นเจ้าหน้าที่พี่ๆทหารจากกองเรือยุทธการที่ลงมือลงแรงช่วยเหลือจัดสถานที่ “กลุ่มภูมิใจที่ได้อยู่สัตหีบ”โดยแม่กำนันพร คุณสุพัตรา เผือกประพันธุ์ นำข้าวมันไก่ น้ำดื่มไส้กรอกเฟรนช์ฟราย ผลิตภัณฑ์ snack box จาก s&p กลุ่มสุขนิยม นำน้ำลำไย มาบริการฟรีให้กับผู้ที่เข้าร่วมชมงาน และอีกหลายภาคส่วนที่ให้การสนับสนุน จนทำให้เกิดกิจกรรมในวันนี้และวันพรุ่งนี้

 

 

 

 

 

ตัวแทนพี่น้องชาวสัตหีบ ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ หรือ ดร.เอ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 8 จังหวัดชลบุรี บอกว่า เห็นภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ภาพวาดบูรพกษัตริย์ไทยในอดีตและบุคคลที่เคารพรักและศรัทธาของชาวจังหวัดสัตหีบ รู้สึกภาคภูมิใจรู้สึกถึงความยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ ในฐานะตัวแทนพี่น้องชาวสัตหีบ ขอขอบคุณ มูลนิธิยังมีเรา สำนักข่าว Top News ศิลปินสตรีทอาร์ท คิงภูมิพล ที่ทำให้อำเภอสัตหีบกลายเป็นศูนย์รวมแห่งความจงรักภักดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะจบ มินิคอนเสิร์ต นายชัชชัย สุขขาวดี หรือ หรั่งร็อคเคสตร้า และทีมเยาวชนอาสา ได้ทิ้งท้าย ด้วย 2 เพลงสุดท้าย คือ เพลง “คิดถึง’ และ “รักเธอประเทศไทย” ปรากฏว่า ทหารเรือที่มาร่วมงาน รวมไปถึง “พลเรือเอกอะดุง พันธ์เอี่ยม” ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ และภรรยา ต่างก็เป็นแฟนคลับของพี่หรั่ง และสามารถร่วมกันร้องเสียงดังกึกก้อง ไปจนจบเพลสร้างความประทับใจให้แขกผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย
"นิพิฏฐ์" ย้อนเจ็บ เทียบภาพ "ธนาธร" ฉลองกินดื่มฝรั่งเศส ต่างชัดบรรยากาศงานศพ "บุ้ง"
ยูเครนต้องการเครื่องบินรบกว่า 100 ลำ
แห่แชร์คลิปดาวตก ตื่นตาตื่นใจ เหนือฟ้าโปรตุเกส (คลิป)
"ธนาธร" คิดใหญ่ เปิดบ้านปรีดีในฝรั่งเศส ประกาศต่อหน้าก๊วนชังเจ้า ภารกิจ 2475 ยังไม่จบ
"พิธา" เสียงแข็งรื้อ แก้ 112 ไม่ใช่ล้มล้างปกครอง โวก้าวไกลเจตนาดีต่อสถาบันฯ
"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น