No data was found

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อพุ่ง 110 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สุราษฎร์ฯ พบผู้ติดเชื้อพุ่ง 110 ราย ผู้ว่าฯแถลงมั่นใจคลัสเตอร์แค้มป์คนงานไม่ขยายวงกว้าง พร้อมวางมาตรการเข้มคัดกรองคนเข้าเมือง

วันที่ 24 ก.ค. 2564 ที่ห้องประชุมชั้น 4 จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สสจ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว ภายหลังมีผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้นกว่า 100 ราย โดยส่วนหนึ่งมาจากคลัสเตอร์แค้มป์คนงาน กว่า 40 ราย สสจ.สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯย้ำสามารถควบคุมได้ และไม่ขยายวงกว้างอย่างแน่นอน


นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นจากเริ่มแรกที่เราสามารถควบคุมได้แล้วอยู่ที่วันละไม่กี่คน และขยายเพิ่มขึ้นมาเพิ่มขึ้นเรื่อยจนวันนี้มีผู้ป่วยจำนวนหลักร้อย ส่วนหนึ่งมาจากเราได้มีการคัดกรองเชิงรุกได้จากแค้มป์คนงานซึ่งก็อยู่ในพื้นที่ปิดสามารถควบคุมได้ และส่วนหนึ่งเราได้นำเข้ามาจากพื้นที่เสี่ยงตามโครงการพาคนสุราษฎร์ฯกลับบ้านนั้น ขอยืนยันว่าปัจจุบันเรายังสามารถควบคุมได้อยู่ พร้อมมีมาตรการต่างๆ เพื่อขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน อาทิเช่น ห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 24.00 – 04.00 น. การกำหนดการเปิด ปิดของร้านสะดวกซื้อ การตั้งด่านตรวจสกัดผู้ที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด การกำหนดการจัดงานเลี้ยง หรือการประชุมต่างๆ ที่ต้องมีจำนวนไม่เกิน50 คน การเข้ามายังจังหวัดสุราษฎร์ธานีต้องฉีดวัคซีนตามที่กำหนด และต้องสแกนคิวอาร์โค๊ด เหล่านี้เป็นต้น ก็ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนร่วมกันดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัว ปฏิบัติตามคำแนะนำการด์อย่าตก


นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อวันนี้ที่มีจำนวนมากขึ้นกว่าทุกวันนั้น ไม่น่ากังวลแต่อย่างใด โดยเฉพาะจำนวนผู้ติดเชื้อจากแค้มป์คนงาน ซึ่งมาจากผู้ติดเชื้อเดิมที่เราได้มีการตรวจเชิงรุกและกักตัวไว้ตั้งแต่เบื้องต้นแล้ว และถือเป็นพื้นที่ปิดที่เราสามารถควบคุมได้ ไม่สามารถแพร่กระจายไปได้ แต่ที่น่าจะมีมากขึ้นเรื่อยๆ คือคนที่เดินทางกลับมารักษาในภูมิลำเนา ปัจจุบันมีจำนวน 53 รายก็ยังถือว่าไม่มาก แต่ถ้าการเดินทางเข้ามาของคนกลุ่มนี้ปฏิบัติตามมาตรการก็ไม่น่าจะกังวลแต่อย่างใด เพราะถือว่ายังมีจำนวนน้อยมาก สำหรับผู้ที่มีความเสี่ยงสูงถ้าปฏิบัติตามมาตรการ LQ ก็จะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่เพิ่มมากขึ้น สถานการณ์ขณะที่ถือว่าเรายังพอมีเตียงรองรับได้อยู่ และมีการเพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ป่วยกลับมารักษาที่บ้าน และถ้าจำเป็นต้องเพิ่มเตียงเราก็มีแผนรองรับไว้เป็นอย่างดี วันนี่สุราษฎร์ธานีของเรามีเชื้อทุกสายพันธ์เข้ามาแล้วแต่ก็ไม่น่ากลัวถ้าทุกคนปฏิบัติตามกฎดูแลตัวเอง ล้างมือบ่อยๆ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา งดทานอาหารเป็นกลุ่ม เว้นระยะห่างทางสังคม ก็จะเป็นการป้องกันตัวเองได้เป็นอย่างดี


สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ 110 ราย โดยมาจากแค้มป์คนงาน จำนวน 32ราย ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้งหมด เป็นผู้สัมผัสเสียงสูงจำนวน 49 ราย และเป็นผู้ป่วยที่เดินทางจากพื้นที่เสียงเข้ามารักษาตัวภูมิลำเนาของตนเองจำนวน 9 ราย จากผู้ติดเชื้อรายใหม่จำนวน 110 ราย มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วจำนวน 2825 ราย กำลังรักษาตัวจำนวน 583 ราย รักษาหายกลับบ้านจำนวน 2223 ราย เสียชีวิต 19 ราย และยังมีผู้ป่วยไอซียูจำนวน 11 ราย

สันทัด  เจ็ดเสมียนใหม่  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"
ใครเอี่ยว "นอท" ระวัง! เปิดข้อมูลคดี "สนง.สลากฯ" ลุยฟ้องผิดอาญา-แพ่ง "ลอตเตอรี่พลัส" ทุกรูปแบบ
ฮ่องกง ทุบสถิติเมษาร้อนที่สุดในรอบ 140 ปี
ถนนพังถล่มในกวางตุ้งดับเพิ่มเป็น 48

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น