No data was found

“พลังธรรมใหม่” จี้”รัฐบาล”ขอโทษ ประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

“พลังธรรมใหม่”จี้”รัฐบาล”ขอโทษ ปชช.ทำผิดต้องกล้ายอมรับ เชื่อ คนไทยยอมให้อภัย ถ้าไม่ทำผิดซ้ำซาก แนะ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนม้ากลางศึก

วันที่ 24 ก.ค. – นายณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์ รองเลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์โควิด-19 ของประเทศไทยในขณะนี้ โดยระบุว่า ขอเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องและมีหน้าที่รับผิดชอบกับการแก้วิกฤตในครั้งนี้ ออกมาขอโทษประชาชนในการบริหารที่ผิดพลาดทั้งเรื่องวัคซีนและการระบาดของไวรัสโควิดอย่างรุนแรง ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงระบบสาธารณสุขทั้งที่เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ จนมีภาพการเสียชีวิตที่บ้าน และลุกลามไปจนถึงบนท้องถนน

 

“บทบาทข้อหนึ่งที่สำคัญของทีมบริหารประเทศ คือ การนำชาติพ้นภัย ความผิดพลาดของการบริหารที่เกิดขึ้น แน่นอนว่าไม่มีใครตั้งใจให้เกิด จะว่าไปแล้วไวรัสโควิดก็ถือเป็นเรื่องใหม่ที่ทุกประเทศนี้กำลังเผชิญ และก็ยังไม่มีประเทศใดในโลกที่แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้หมดไปได้ แต่ในเมื่อเกิดความผิดพลาด ผมเชื่อว่าประชาชนทุกคนต้องการคำว่า”ขอโทษ”และก็ยังเชื่อว่า ประชาชนคนไทยจะให้อภัยท่าน และนับหนึ่งเดินหน้าสู้กับปัญหาไปด้วยกัน เพราะไม่มีใครทำดีได้ไปหมดทุกเรื่อง แต่ที่สำคัญต้องรู้ว่า ได้กระทำผิดและไม่ทำผิดซ้ำซากเป็นครั้งที่สอง” นายณัฐดนัย กล่าว

 

นายณัฐดนัย ระบุด้วยว่า ตนไม่แนะนำให้รัฐบาลประกาศยุบสภา หรือนายกรัฐมนตรีจะต้องลาออกจากตำแหน่ง เพราะท่ามกลางวิฤกตเช่นนี้ ไม่ได้อยากให้มีการเปลี่ยนม้ากลางศึก แต่วันนี้ตนไม่รู้ว่าใครคือ ผู้รับผิดชอบกับวิกฤตในตอนนี้กันแน่ นายกรัฐมนตรี , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.กระทรวงสาธารณสุข อธิบดีกรมควบคุมโรค หรือ ใครสักคนในรัฐบาล แต่เชื่อว่า พวกท่านรู้ดีว่า ใครจะต้องขอโทษประชาชน ออกมาเถอะครับ คนเกือบ 80 ล้านคน รอฟังท่านอยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น