No data was found

ปชป. ชง สถาบันการเงิน พักหนี้ 6 เดือน แบบไม่มีเงื่อนไข ช่วย ปชช. ฝ่าวิกฤตโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษก ปชป. เรียกร้อง สถาบันการเงิน พักหนี้ 6 เดือน แบบไม่มีเงื่อนไข ช่วย ปชช. ฝ่าวิกฤตโควิด เพราะหลายกิจการปิด ไม่มีรายได้ผ่านบ้าน รถยนต์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกรณี การพักชำระหนี้ของสถาบันการเงิน ว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ต้องถือว่ามีเจตนารมณ์ที่ดีในการช่วยเหลือประชาชน แต่ที่ผ่านมาสถาบันทางการเงินยังไม่ได้ให้ความช่วยเหลือประชาชนตามมาตรการดังกล่าวอย่างเต็มที่ ต้องยอมรับว่า ประชาชนลำบากมากในการทำมาหากิน เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 การชำระหนี้กับสถาบันการเงินย่อมได้รับผลกระทบ การพักการชำระหนี้ ก็จะเป็นการช่วยเหลือประคับประคองให้ประชาชนอยู่ได้ในช่วงสถานการณ์เช่นนี้

 

นายราเมศ เปิดเผยอีกว่า ต้องขอชื่นชมธนาคารออมสิน ที่ประกาศช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ให้พักหนี้แบบไม่ต้องส่งเงินงวด พักทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย นานสุด 6 เดือน ซึ่งจะเริ่มงวดแรก ก.ค. นี้ และหากขยายกรอบวงเงินจำนวนหนี้เพิ่มขึ้นเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับประชาชนอีกมาก ธนาคารอื่นก็ควรดำเนินการลักษณะนี้ด้วยเช่นกัน

 

นายราเมศ เปิดเผยต่อว่า ประชาชนร้องทุกข์มาเป็นจำนวนมากในเรื่องการขอพักชำระหนี้ ผ่อนสินเชื่อต่างๆ ผ่อนบ้าน ผ่อนรถยนต์ ผ่อนรถจักรยานยนต์ หรือสินเชื่ออื่นๆ ขอให้สถาบันการเงินช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ เพราะหลายคนกิจการปิด ถูกเลิกจ้าง ทำมาหากินไม่ได้ แล้วจะเอาเงินจากไหนมาผ่อนส่ง สถาบันการเงินควรพิจารณาข้อเรียกร้องดังกล่าว เพื่อช่วยเหลือประชาชน เชื่อว่าสถาบันการเงินยังอยู่ได้ แต่หากไม่มีมาตรการช่วยเหลือประชาชนเลย สุดท้ายการฟ้องคดีเพื่อยึดบ้าน ยึดรถ จะเกิดประโยชน์อะไร ทุกสถาบันการเงินจึงควรเร่งพิจารณาแล้วออกมาตรการช่วยประชาชนในทันที พักการชำระหนี้ 6 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไข และเร่งพิจารณาลูกหนี้ในแต่ละรายก็ถือว่าอยู่ในวิสัยที่สามารถทำได้ทันที

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ
CPF ชูเศรษฐกิจหมุนเวียน ลดการสูญเสียอาหารและขยะอาหาร ตลอดห่วงโซ่คุณค่า
โปรไบโอติก เสริมภูมิคุ้มกัน สร้างสุขภาพที่ดี คน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม
"หมอชลน่าน" คั่วเก้าอี้ประธานสภาต่อกรฝ่ายค้าน "รมต.สายล่อฟ้า" มีชนักติดหลัง ลุยไฟพานายหญิงกลับบ้านเป้านิ่งฝ่ายแค้นรุมถล่ม
ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น