No data was found

จนท.เร่งช่วยซ่อมบ้านแม่ค้ากล้วยทอดหลังช้างป่าละอูพังเสียหาย

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้ากล้วยทอดเฮ! จนท.ช่วยซ่อมบ้านที่ถูกช้างป่าละอูพังเสียหาย

เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม  2564 นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่าจากที่ ” พลายบุญมี” ช้างป่าละอูบุกพังบ้านปูนชั้นเดียวของนางสุภา แตงทอง อายุ 58 ปี แม่ค้าขายกล้วยทอด เลขที่ 155 หมู่ 1 ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับความเสียหายก่อนค้นหาอาหาร รวมถึงกล้วยน้ำว้ากว่า 50 กิโลกรัม มะพร้าวและน้ำมันพืชที่เตรียมไว้ขายกล้วยทอดกินจนเกลี้ยงเมื่อกลางดึกวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยได้สั่งการ นายอิทธิพล ไทยกมล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานนำกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.สุวิทย์ มณีวงษ์ ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กองกำกับการ 1 ตชด.ค่ายนเรศวร ร.ท.อนุสรณ์ ศุภกิจวัฒนา ผบ.หมวดลาดตระเวนที่ 2 ฉก.จงอางศึก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ชุดพัฒนาการ 712 ป่าละอู ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครอง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่า (WCS) ประเทศไทย ดำเนินการเข้าซ่อมแซมบ้านของนางนางสุภาที่ถูกช้างป่าพังเสียหายให้อย่างเร่งด่วน โดยมีนางสุภาได้กล่าวขอบคุณด้วยความซาบซึ้งที่เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลซ่อมแซมบ้านให้หลังเกิดเหตุ

 

สำหรับปัญหาช้างป่าที่ชอบออกนอกพื้นที่หากินบนถนนและตามชุมชน ใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ นั้น ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้มีหนังสือให้ทางอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานดำเนินการสำรวจพบว่ามี 2 ตัวคือ “พลายบุญมี” และ “พลายบุญช่วย” โดยได้อนุมัติให้คณะเจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี ติดตามพฤติกรรมโดยได้เสนอให้มีการย้ายช้างออกนอกพื้นที่รวมถึงการติดปลอกคอติดตามตัวสัตว์สัญญาณดาวเทียม (GPS Collar) เพื่อทราบเส้นทางการเคลื่อนที่ การหากินทางด้านนิเวศวิทยาเพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ช้างเข้าสู่เขตชุมชน พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเหมาะสมของพื้นที่รองรับที่จะนำช้างไปปล่อยทั้งในด้านความสมบูรณ์ของพื้นที่ แหล่งน้ำอาหาร และประชากรช้างป่า แต่ขณะนี้นานกว่า 2 ปีแล้ว ยังไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากช้างป่าทั้ง 2 ตัวรู้แกว หากเจ้าหน้าที่เข้าใกล้ก็จะหลบหายเข้าป่าไป

ศวิษฐ    สราญรมณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น