No data was found

พูดกันตามหลักความจริง ประเด็น “ศรีสุวรรณ” โดนลอบทำร้าย “ตำรวจ” ผิดหรือไม่ที่ไม่จับทันที

กดติดตาม TOP NEWS

“รองแต้ม”​ วิเคราะห์ให้ สรุปแล้ว คดี “ศรีสุวรรณ” โดนลอบทำร้าย ทำไม “ตำรวจ” ไม่ตามจับทันทีหลังก่อเหตุ แยกให้ขาด 2 ประเด็นใหญ่ ต่อยซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่หรือไม่ และทำไมตำรวจถึงไม่จำเป็นต้องยืนเฝ้าขณะให้สัมภาษณ์แหล่งข่าว

จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูก “นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล” กลุ่มศักดินาเสื้อแดงต่อต้านเผด็จการ เข้าไปทำร้าย ชกต่อยในสถานที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ขณะแจ้งความเอาผิด “โน้ส อุดม แต้พานิช” กรณีการแสดงเดี่ยวไมโครโฟน 13 ในขณะเดียวกันกระแสสังคมฝ่ายหนึ่งรู้สึกชื่นชอบ พอใจ สนับสนุนถึงการกระทำของ “นายวีรวิชญ์” แต่อีกฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าเป็นการใช้ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสถานที่ราชการ เหตุใดเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในกองบัญชาการ ถึงไม่ออกมาจับกุมโดยทันที

พลตํารวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจว่า มือก่อเหตุมันไม่ได้คิดหรอกว่าจะต้องจงใจไปก่อเหตุสถานที่ไหนอย่างไร คือมันตั้งเป้าว่าจะทำร้ายคุณศรีสุวรรณ ดังนั้นเมื่อคุณศรีสุวรรณ ไปที่ไหน เขาก็ตั้งใจจะตามไปหมดอยู่แล้ว และวันนี้มีกำหนดการที่จะมาร้องที่กองปราบ คนก่อเหตุก็เลยตามมาเพื่อทำแบบที่ตั้งใจไว้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ก่อนอื่นต้องลำดับเรื่องราวก่อน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่คุณศรีสุวรรณ​ ได้แจ้งความเสร็จแล้ว และคุณศรีสุวรรณเอง ไม่ได้มีการร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคุ้มกันหรือดูแลเป็นการส่วนตัว จึงเดินออกไปให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ตามปกติ ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีตำรวจที่ไหนเขามายืนเฝ้านักข่าวสัมภาษณ์แหล่งข่าว เรื่องนี้นักข่าวสายตำรวจ กับตำรวจรู้ดีที่สุด ส่วนอีกเรื่องคือเราต้องดูว่าการชกต่อยกัน หรือการลอบทำร้ายกันเกิดขึ้นหน้าตำรวจหรือไม่”

 

พลตํารวจตรี วิชัย บอกด้วยว่า ส่วนเรื่องที่ว่าเกิดเหตุแล้วทำไมตำรวจไม่จับ เราต้องดูด้วยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซึ่งหน้าเจ้าหน้าที่หรือไม่ ตำรวจมาตอนไหน เห็นอะไรบ้าง ถ้าเป็นความผิดซึ่งหน้าตำรวจสามารถจับกุมได้ทันที แต่ถ้าชกต่อยกันไปแล้ว ก็ต้องดูว่าใครเริ่มก่อน ใครหาเรื่องก่อน ซึ่งมันก็ต้องทำตามกรอบระเบียบของกฎหมาย ทุกอย่างมีขั้นมีตอนของมัน ทุกอย่างมันละเอียดอ่อน แต่หลังเกิดเหตุคุณศรีสุวรรณ ซึ่งเป็นเจ้าตัวก็เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องดำเนินการให้เขาอย่างเที่ยงธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อดีตพระมหาภัย" ทำเสื่อมศาสนา หลอกขายของออนไลน์ สึกหนีกบดาน สอบสวนกลางตามจับ
"เปิดรับใบสมัคร สว." เพชรบุรี ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับเอกสารได้ทุกวัน รวมทั้งวันเสาร์-อาทิตย์
รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย อยุธยา เตรียมจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ
"ราชกิจจาฯ" แพร่พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567 มีผลบังคับใช้ทันที
ระทึก! หม้อแปลงไฟระเบิด ไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์ 10 กว่าชีวิตต้องปีนบันไดหนีเอาตัวรอด
"นายกฯ" ทัวร์นกขมิ้นวันที่ 2 ลงกาญจนบุรี ติดตามปัญหาน้ำท่วมขังซ้ำซาก กำชับเร่งแก้ไขก่อนเข้าฤดูฝน
กลุ่มวัยรุ่นมองหน้าหาเรื่องยกพวก ตะลุมบอนกลางงานเลี้ยงส่งก่อนคว้ามีดแทงคู่อริบาดเจ็บมีดปักคาแขน
"3นิ้ว" เดินทาง "รับทราบข้อหา 112" ไกลถึงพัทลุง เหตุโพสต์ตั้งคำถามการประหาร "ชิต บุศย์ เฉลียว"
พายุแม่เหล็กถล่ม คุกคามดาวเทียมและไฟฟ้าล่ม
ค่าใช้จ่ายเปิดเทอม 2567 แพงดันยอดใช้จ่ายผู้ปกครอง พุ่งสูงสุดรอบ 15 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น