logo

โคราช นิวไฮติดเชื้อโควิดพุ่ง 277 ราย ผู้ว่าขอ ปชช.ล็อคดาวน์ตัวเอง พร้อมใช้มาตรการคุมเข้ม

โคราชนิวไฮติดเชื้อโควิดพุ่ง 277 ราย ผู้ว่าขอประชาชนล็อคดาวน์ตัวเอง ใช้มาตรการคุมเข้มสกัดการแพร่ระบาด

วันนี้ (21 กรกฎาคม 2564) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีกจำนวน 277 ราย ซึ่งถือเป็นสถิติการพบจำนวนผู้ป่วยรายวันสูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 เป็นต้นมา โดยในจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 64 ราย ติดเชื้อมาจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า 190 ราย ป่วยโควิดเดินทางมารักษา 23 ราย รวมผู้ป่วยระลอกใหม่สะสมของจังหวัดนครราชสีมา 3,593 ราย รักษาหายแล้ว 1,558 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 1,997 ราย และเสียชีวิต 38 ราย ซึ่งจากจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ทั้งหมดพบว่า ส่วนใหญ่ติดเชื้อจากการสัมผัสผู้ป่วยรายก่อนหน้า แสดงให้เห็นว่าการสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมายังไม่สามารถควบคุมได้เต็มที่ และยังมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเช่น ห้ามจำหน่าย ดื่ม กิน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารทุกประเภทโดยเด็ดขาด และห้ามมีการรวมตัวสังสรรค์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในอาคาร บ้านพักโดยเด็ดขาด, ร้านตัดผม ร้านเสริมสวย เปิดดำเนินกิจการการได้เฉพาะ ตัด สระ ไดร์ เท่านั้น และห้ามมีผู้มาใช้บริการนั่งรอภายในร้าน, ร้านอาหาร ตลาดนัด ตลาดสด ตลาดโต้รุ่ง ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาเก็ต ให้ปิดในเวลา 21.00 น. และประชาชนในจังหวัดนครราชสีมาให้งดกิจกรรมการเดินทางออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ยกเว้นมีเหตุจำเป็นเท่านั้น

โดย นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้มีหนังสือถึงพี่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา โดยขอความร่วมมือจากประชาชนให้ลดการออกนอกเคหสถานหรือที่พัก, ลด และจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทาง, ควบคุมจำกัดกิจกรรม และสถานที่ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และงดการชุมนุมมั่วสุมที่เสี่ยงต่อการระบาดของโรค ทั้งนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาอาจต้องเพิ่มมาตรการควบคุมที่เข้มข้นมากกว่านี้ หากยังพบการระบาดเพิ่มสูงขึ้น

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น