No data was found

อช.ภูกระดึง เตรียมรับนักท่องเที่ยวขึ้นพิชิตยอดภู และพักแรม พร้อมกิจกรรมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ภูกระดึง จ. เลย อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเตรียมเปิดให้ขึ้นพิชิตยอดภูและพักแรมบนยอดภู 1 ต.ค.2565 และจัดกิจกรรม Ultra-Trail Phu Kradueng Wake Up Run 2022 วิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4

วันที่ 17 กันยายน 2565 นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง แจ้งว่า หลังจากที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานแห่งชาติและวนอุทยาน เป็นเวลา 4 เดือน คือระหว่างวันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย.2565 เพื่อประโยชน์ไนการคุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วย การเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 และมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโตยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ. เพื่อให้ผืนป่าอุทยานฯฟื้นตัวในช่วงฤดูฝน ประกอบกับสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ผ่านมา ด้วย

เพื่อเป็นการรองรับการเปิดจังหวัดเลยและประเทศด้านการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงกำหนดเปิดให้ นทท.ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงและพักแรม (กางเต้นท์) ได้อุทยานภูกระดึงเตรียมรับนักท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2566 ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 เป็นต้นไป เพื่อให้ นทท.ทั่วไปได้ขึ้นไปชมความงามของธรรมชาติสวยงาม ทะเลหมอก สัมผัสอากาศที่เริ่มเย็นลงของปีและหลังฤดูฝนเข้าสู่ฤดูหนาวอันเป็นช่วง High Season ของจังหวัดเลย โดยได้กำหนดให้มีกิจกรรม มีผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิดลั่นฆ้องชัยในวันที่ 1 ต.ค.65 ณ ลานด้านหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน (เชิงเขา) ช่วงเช้า และเดินทางไปบริเวณด่านตรวจ 3 จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และไหว้ศาลเจ้าปู่ภูกระดึง และพิธีปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 10 กิโลเมตรในกิจกรรมวิ่งปลุกภูกระดึง ปี 4 อีกด้วยในวันเดียวกันนี้

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวอีกว่า ทางอุทยานฯขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน COVID- 19 โดยต้อง สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยอยู่เสมอ มีการเว้นระยะห่าง หรือหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น ตรวจวัดอุณหภูมิและจุดบริการล้างมือของเข้าร่วมกิจกรรม ขอความร่วมมือในการติดตั้ง Application ไทยชนะ หรือ หมอชนะ ได้รับวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น