logo

จังหวัดเลย สร้างอาสาสมัครท่องเที่ยวไทยเครือข่ายช่วยเหลือ และแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวง

อ.เมืองเลย จ.เลย โครงการอำนวยการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 15 ก.ย. 2565 ณ โรงแรมฟอร์ร่า ฮิลล์ รีสอร์ท ถนนเลย-ด่านซ้าย อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด” โครงการอำนวยการแก้ปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการ เปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) ณ กิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครื่อข่ายความปลอดภัยคำกล่าวรายงาน โครงการอำนวยการแก้ขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครื่อข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) มีอาสาสมัคร เครือข่ายร่วมจำนวนมาก

นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย รายงานว่า โครงการอำนวยการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวถูกหลอกลวงและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กิจกรรม พัฒนาศักยภาพเครือข่ายความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ (อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย) ที่จัดขึ้นในวันนี้ ภาคการท่องเที่ยวของไทยเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีความสำคัญอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นภาคเศรษฐกิจที่มีศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศ อย่างไรก็ตามภาคการ ท่องเที่ยวของไทยยังคงพบจุดอ่อนในหลายด้าน เช่น ปัญหาการขาดแคลนกำลังแรงงานและ งบประมาณในการดูแลความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวและความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ซึ่งการดูแสการท่องเที่ยวของประเทศไทยต้องใช้กำลังคน ทักษะและทรัพยากรจำนวนมาก กลไก “อาสาสมัคร” จึงมีบทบาทสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ

ปัจจุบัน สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19 ) เริ่มผ่อน คลายมาตรการลง ส่งผลให้การท่องเที่ยวของประเทศไทยเริ่มกลับมาฟื้นตัวและ เปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นับเป็นโอกาสในการยกระดับความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย รวมถึงสร้างความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติในแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้น สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย จึงถือเป็นโอกาสอันดีในการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดเลย เตรียมความพร้อมพัฒนาคุณภาพให้บริการแก่นักท่องเที่ยว อำนวยความสะดวก แก้ไขปัญหาการหลอกลวง การดูแลความปลอดภัยและการบรรเทาทุกข์แก่นักท่องเที่ยวและผู้ประสบภัยทางการท่องเที่ยว สร้างเครือข่าย”อาสาสมัครท่องเที่ยวไทย” และพัฒนาศักยภาพความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว เพื่อรองรับนโยบายการเปิดประเทศ จึงจัดกิจกรรมชื้นในครั้งนี้ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ บุคลากรจากหน่วยงานองค์กรภาครัฐ ผู้ประกอบการเครือข่ายภาค

การท่องเที่ยว มูลนิธิกู้ภัยในจังหวัดเลย และผู้ที่เกี่ยวข้องด้านการท่องเที่ยว จำนวน ๕o คน กำหนดจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 15 – 19 กันยายน 2565 ณ โรงแรมโรงแรมฟอร์ร่า ฮิลล์รีสอร์ท อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย โดยมีเนื้อหาสาระสำคัญของหลักสูตร ประกอบด้วยการจัดตั้งเครือข่ายอาสาสมัครท่องเที่ยวไทยและแนวทางการขับเคลื่อน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การเป็นเจ้าบ้านที่ดี เทคนิคการสร้างความ ประทับใจและจิตวิทยาการบริการ ภาษาอังกฤษพื้นฐานเพื่อการท่องเที่ยว การส่งเสริมประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลพื้นฐาน และ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว และวันนี้ได้จัดพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่อาสาสมัครสมาคมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย ที่ได้ให้การช่วยเหลือ นทท.ที่ท่องเที่ยวห้วยกระทิง(อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมานตอนบน อีกด้วย.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น