No data was found

สสจ.นนทบุรี ชี้แจง หลังดราม่า ปชช. ยืนอัดแน่นรอฉีดวัคซีนโควิด จนหวั่นคลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี แจงแล้ว กรณีมีการแชร์ภาพประชาชนมารอฉีดวัคซีนค่อนข้างหนาแน่นจนอัด ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านงามวงศ์วานจังหวัดนนทบุรี หวั่นเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดเชื้อโควิดแห่งใหม่

ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแล็ปแพนด้า นักเทคนิคการแพทย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หมอแล็บแพนด้า เป็นภาพประชาชน รอคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่เดอะมอลล์งามวงศ์วาน บรรยากาศในภาพเต็มไปด้วย การเบียดเสียด แออัดของประชาชนที่มารอฉีดวัคซีน ทำให้ประชาชนต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น หวั่นจะเกิดคลัสเตอร์ใหม่ จากการรอฉีดวัคซีน อยากให้หน่วยงานที่ดูแลจัดระเบียบให้ดีกว่า

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาผู้สื่อข่าว Top New เดินทางไปที่ห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน นนทบุรี พบว่ามีประชาชนที่ลงทะเบียน “นนท์พร้อม” ต่างพากันเดินทางมาต่อคิวเพื่อทำการฉีดวัคซีนตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักจนดู แออัด เบียดเสียด เจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ ขอให้เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ  โดยผู้ที่ได้รับคิวฉีด เมื่อเข้าไปในห้อง ของ mcc Hall ชั้น 4 พบว่าภายในห้องผู้ที่รอการฉีดวัคซีนจะมีการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่าง เป็นระเบียบ ไม่แออัด เหมือนจุดรอคิวด้านนอก

ผู้สื่อข่าวทำการสอบถามไปยัง นพ.ย์รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี  ได้ชี้แจงว่า ภาพความหนาแน่นในช่วงเช้า เกิดจากผู้ที่มีนัดหมายทั้ง 2 ส่วน มาก่อนเวลา ตั้งแต่เช้าทำให้เกิดความแออัดขึ้นในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้แก้ไข ปรับปรุงให้มีการเว้นระยะห่างและจัดระบบ ยืนยันว่าผู้ที่ได้รับนัดหมายจะได้ฉีดวัคซีนทุกคน พร้อมกับขอฝากประชาสัมพันธ์ ไปยังพี่น้องประชาชน ให้มาตรงตามเวลานัดหมายเพื่อลดความแออัด ในสถานที่ฉีดวัคซีน

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามประชาชนที่มารอฉีดวัคซีน ก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า วิตกกังวลที่คนมารอฉีดวัคซีนค่อนข้างเยอะ แต่จะให้ทำอย่างไรได้ ก็ต้องป้องกันตัวเองไว้ก่อน คือเว้นระยะห่างใส่แมสตลอดเวลาและฉีดแอลกอฮอล์บ่อยๆ เชื่อว่าน่าจะลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้

สำหรับการบริหารจัดการฉีดวัคซีน จะแบ่งดังนี้ ในเวลา 9.00 – 12.00 น.เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามสูตรใหม่ คือ ซิโนแวค+แอสตร้าเซเนก้า โดยในวันนี้จะมีคนจะได้ฉีดแอสตร้าเซเนก้าเป็นเข็ม 2 ประมาณ 4,000 คน ซึ่งได้มีการนัดหมายล่วงหน้าเป็นรอบไว้แล้ว

จากนั้น เวลา 13.00 – 16.00 น. เป็นการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เป็นซิโนแวค อีกประมาณ 5,000 คน ซึ่งได้แบ่งรอบในการนัดหมายไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการฉีดวัคซีนที่ห้างเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ไม่มีการเปิดให้ walk-in มาฉีดแต่อย่างใด ต้องลงทะเบียนผ่าน Application “นนท์พร้อม”เท่านั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย
“อำพร แก้วแสง” นายก สมาคมผู้ประกอบการสถานบันเทิงเมืองพัทยา จัดใหญ่ต่อเนื่องเปิดโรงทานกลางถนนวอล์คกิ้งสตรีท แจก อาหาร เครื่องดื่ม ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว เนื่องในวันคล้ายวันเกิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น