No data was found

ชาวสงขลาแห่สมัครมาตรา 40 รับเงินเยียวยาโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนในจ.สงขลา แห่สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคมกันอย่างเนืองแน่นเพื่อขอรับเงินเยียวยา5,000 บาทในกลุ่ม10จังหวัดที่มีการล๊อคดาวน์โควิด

วันที่ 15 ก.ค. 2564 บรรยากาศที่สำนักงานประกันสังคม จ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ มีประชาชนกลุ่มอาชีพอิสระและฟรีแลนซ์นอกระบบประกันสังคม
แห่กันไปสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 กันอย่างเนืองแน่นตั้งแต่เช้าก่อนเวลาเปิดทำการ เพื่อต้องการรับเงินเยียวยา5,000 บาท ในกลุ่มประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ ใน 10 จังหวัด ซึ่งจ.สงขลาเป็นหนึ่งในสิบจังหวัดที่มีการล๊อคดาวน์ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ประกันสังคมจ.สงขลา สาขาหาดใหญ่ ต้องออกมาอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้านนอกและจัดระเบียบและอธิบายรายละเอียดและขั้นตอนต่างๆให้กับประชาชนที่มาสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา40 ได้เข้าใจ

ทั้งนี้สาเหตุที่ประชาชนแห่กันมาสมัครมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคม จ.สงขลาสาขาหาดใหญ่เป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีอีกหลายช่องทางที่สามารถสมัครได้เช่นผ่านเวบไซค์และเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพราะต้องการความมั่นใจและสามารถสอบถามรายละเอียดต่างๆได้ทันที  จากการสอบถามผู้ที่มาสมัครมาตรา40 คนหนึ่งบอกว่าต้องการเงินเยียวยาโควิด 5,000 บาทไปใช้จ่ายในครอบครัวทั้งค่าเช่าบ้าน และส่งให้ลูก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงโควิด19

อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่มาสมัครมาตรา40 ที่สำนักงานประกันสังคมจะยังไม่สามารถจ่ายเงินสมทบได้ต้องรออีก4 วันเพราะต้องนำข้อมูลเข้าสู่ระบบ
และหากต้องการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถทำได้ผ่าน 7 ช่องทางสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ สายด่วนประกันสังคม หมายเลข 1506 เซเว่น-อีเลฟเว่น ทุกสาขา ธนาคาร ธกส. ทุกสาขาBig c ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ เครือข่ายประกันสังคมทั่วประเทศ หรือสมัครผ่านเว็บไซต์ประกันสังคม

นภาลัย ชูศรี สงขลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด
ผอ.กปภ.เขต 1 ยันสถานการณ์น้ำดิบฤดูแล้งนี้ ฉลุย หลังปริมาณน้ำมีอยู่ 13 ล้าน ลบ.ม. แต่ความต้องการใช้น้ำในพื้นที่บางละมุง-พัทยา มีเพียง 4.5 ลบ.ม.เท่านั้น
ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น