No data was found

“สนามบินสุวรรณภูมิ” เตรียมใช้งานระบบ PVS เริ่ม 1 ก.ย. นี้

สนามบินสุวรรณภูมิ

"สนามบินสุวรรณภูมิ" เตรียมเปิดใช้งานระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร (PVS) เริ่ม 1 ก.ย. นี้ กับผู้โดยสารขาออกภายในประเทศและนอกประเทศ

“สนามบินสุวรรณภูมิ” สนามบินสุวรรณภูมิ ขาออก สนามบินสุวรรณภูมิ ภายในประเทศ เตรียมความพร้อม เมื่อทางด้าน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ประกาศแจ้งว่า เตรียมเปิดใช้งานระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร (Passenger Validation System: PVS) เริ่ม 1 กันยายน นี้ กับผู้โดยสารขาออกภายในประเทศและนอกประเทศ ติดตามรายละเอียดที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Suvarnabhumi Airport ได้ระบุข้อความว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) จะเปิดใช้งานระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร (Passenger Validation System : PVS) บริเวณทางเข้าจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ และบริเวณทางขึ้นจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ อาคารผู้โดยสารชั้น 4 เพื่อตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร เพิ่มประสิทธิภาพในการคัดกรองผู้โดยสารและยกระดับมาตรฐานสากลด้านความปลอดภัย

 

 

สนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

ทสภ. จะเริ่มเปิดใช้งานระบบตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้โดยสาร (Passenger Validation System: PVS) ในวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป โดยได้ดำเนินการติดตั้งระบบ PVS ณ บริเวณทางเข้าจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ หลังเคาน์เตอร์เช็คอิน ROW C-D จำนวน 8 ช่องตรวจ บริเวณ ทางขึ้นจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศโซน 2 หลังเคาน์เตอร์เช็คอิน ROW J-K จำนวน 2 ช่องตรวจ และหลังเคาน์เตอร์เช็คอิน ROW L-M จำนวน 2 ช่องตรวจ และบริเวณทางขึ้นจุดตรวจค้นผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศโซน 3 หลังเคาน์เตอร์เช็คอิน ROW S-T จำนวน 3 ช่องตรวจ

 

 

 

โดยมีขั้นตอนการใช้งานระบบดังกล่าว เพียงผู้โดยสารนำ Boarding Pass หรือ E- Boarding Pass วางลงบนเครื่องตรวจสอบฯ ระบบฯ จะทำการอ่านและตรวจสอบข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสาร ซึ่งจะทำให้การคัดกรองผู้โดยสารเป็นไปอย่างถูกต้องและแม่นยำ ป้องกันไม่ให้บุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าพื้นที่หวงห้ามพื้นที่ควบคุมหรือเขตการบิน นอกจากนี้ระบบ PVS สามารถป้องกันไม่ให้นำ Boarding Pass ที่ใช้งานผ่านระบบ PVS แล้วกลับมาใช้งานผ่านระบบ PVS ซ้ำได้อีก

 

 

สนามบินสุวรรณภูมิ

 

 

ทั้งนี้ ระบบดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของสายการบินและตัวแทนสายการบินในการตรวจสอบข้อมูลผู้โดยสาร ทั้งนี้ ทสภ. ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกคอยให้คำแนะนำขั้นตอนการใช้งานตลอดจนให้ความช่วยเหลือผู้โดยสาร

 

ทั้งนี้ ระบบ PVS ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่ ทสภ. จะนำมาพัฒนาปรับปรุงบริการต่าง ๆ ของสนามบินให้มีความทันสมัย ปลอดภัย สะดวกสบาย และรวดเร็ว เพื่อก้าวเข้าสู่ความเป็น Digital Airport และพร้อมมุ่งสู่การเป็นท่าอากาศยานที่ดีระดับโลก ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ AOT Contact Center หมายเลขโทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

สนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก๋วยเตี๋ยวเรือ 10 บาท รสชาติเกินราคา อิ่มอร่อยได้ในราคาย่อมเยาว์
เปิดแล้ว! เทศกาลปลาหมึกฯ @ หาดจอมเทียน ครั้งที่ 3
ช็อกเลย หนุ่มโอนเงินผิดบัญชี เจอคู่กรณีหัวหมอ ขอผ่อนจ่ายคืนวันละ 20 บาท “ทนายดัง” ตอบแล้ว ทำได้หรือไม่
มท.1 แถลงผลปฏิบัติการ "ดับควัน วันเปิดเทอม" จับโกดังบุหรี่ไฟฟ้ามูลค่า 100 ล้าน
"พิพัฒน์" ประชุมรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ เห็นชอบขึ้นค่าตอบแทน ให้องค์การเภสัช ไปรษณีย์ไทย มีผลตั้งแต่วันมติครม.เห็นชอบ
ซีพีเอฟ เดินหน้าช่วยคนตัวเล็กต่อเนื่อง เสริมทักษะคู่ค้าธุรกิจ ยกระดับประสิทธิภาพการผลิตอาหารสู่มาตรฐานสากล
กรมพัฒน์ จับมือกองทัพอากาศ อัพสกิลทหารสร้างอาชีพ-ช่วยเหลือประชาชน
"หนุ่ม กรรชัย" โพสต์ขยี้เจ็บ หลังรู้ผลศาลยกฟ้อง "ทนายธรรมราช" เอาผิด "อ.จตุรงค์" พูดหมิ่น
สลด หนุ่มคลั่งคว้าไม้หน้าสามฟาดชายวัย 59 ดับ ขณะนั่งกินข้าวร้านอาหาร ย่านภาษีเจริญ
"นายกฯ" กังวลปมศาลรธน.รับคำร้อง 40 สว. นัดคุยทีมกม.หลายชุด เตรียมพร้อมแจงทุกประเด็น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น