No data was found

“Diwali Festival 2022” กทม. เตรียมจัดเทศกาล 21-23 ต.ค. นี้

Diwali Festival 2022

กดติดตาม TOP NEWS

"Diwali Festival 2022" ดิวาลีเฟสติวัล กทม. เตรียมจัดเทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดีย 21-23 ตุลาคม 2565 นี้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย

“Diwali Festival 2022” Diwali 2022 ดิวาลีเฟสติวัล ตรุษอินเดีย อินเดีย กทม. สายคอนเทนต์ สายเช็กอิน เตรียมตัวให้พร้อม เมื่อทางด้าน กทม. เตรียมจัดงาน Diwali Festival 2022 (ดิวาลีเฟสติวัล) เทศกาลเฉลิมฉลองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนเชื้อสายอินเดีย ในวันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 นี้ ณ พาหุรัด ติดตามเรื่องราวนี้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ได้ระบุข้อความว่า นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมแนวทางความร่วมมือจัดเทศกาล Deepawali และการส่งเสริมย่านพาหุรัดเป็น The Little India โดยมี นายนิกร ซัจเดว กรรมการสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย, นายปรีชา จำปี บริษัท Destination Siam, นายสุขเทพ เกียรติวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการตลาดไทย-อินเดีย ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหารสำนักงานการต่างประเทศ ร่วมประชุม

 

 

Diwali Festival 2022

 

 

 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้เป็นความร่วมมือกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ซึ่งมีเป้าหมายคือสนับสนุนคนไทยเชื้อสายอินเดียทั้งที่อยู่ในประเทศไทยและคนไทยในประเทศให้มารู้จักวัฒนธรรมของคนไทยเชื้อสายอินเดีย รวมถึงการสนับสนุนนักท่องเที่ยวชาวอินเดียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ให้มาท่องเที่ยวในประเทศไทย

 

เนื่องจากประเทศไทยมีการจัดเทศกาลยิ่งใหญ่ เช่น ตรุษจีน คริสต์มาส สงกรานต์ แต่เรายังไม่เคยจัดงานเทศกาลเกี่ยวกับคนไทยเชื้อสายอินเดียและวัฒนธรรมอินเดีย ครั้งนี้จึงไปนิมิตหมายอันดีที่เราจะจัดเทศกาลคล้าย ๆ ‘ตรุษแขก’ ให้เป็นที่รู้จักในกรุงเทพฯ ที่นอกเหนือไปกว่านั้นจะเป็นการสร้างย่านของคนไทยเชื้อสายอินเดียซึ่งเรามีอยู่แล้วคือ The Little India ที่ถนนพาหุรัดให้เป็นที่รู้จักและเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คที่คนมาท่องเที่ยวประเทศไทยต้องมาเยี่ยมเยือนเหมือนไชน่าทาวน์ที่เยาวราช

 

 

Diwali Festival 2022

 

 

เราสร้างความร่วมมือในครั้งนี้โดยจะจัดตั้งคณะกรรมการ เพื่อขับเคลื่อนการสร้างย่าน The Little India ในประเทศไทย โดยรวบรวม 44 สมาคมที่เกี่ยวข้อง เพื่อมาร่วมสนับสนุนการจัดงานเทศกาลต่าง ๆ ที่จะส่งเสริมและกระตุ้นให้ย่าน The Little India ที่พาหุรัดเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งวันที่ 21-23 ตุลาคมนี้จะเป็นงาน Deepawali ซึ่งจะเป็นงานใหญ่ที่กระตุ้นให้ย่านพาหุรัดกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และยังเป็นการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-อินเดียอีกด้วย

 

 

Diwali Festival 2022

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น