No data was found

สุดสลดใจเผยสาวท้องแก่สิ้นลมหายใจในอ้อมกอดสามี

กดติดตาม TOP NEWS

สุดสะเทือนใจ..สสจ.เมืองคอนเผยสาวท้องแก่สิ้นลมหายใจทั้งแม่และลูกในท้องในอ้อมกอดสามี-หลังจากสาวเมืองคอนพร้อมสามีไปทำงานในเมืองกรุงติดเชื้อโควิดรอเตียงไม่ไหวตอิดต่อขอกลับมารักษาใน รพ.บ้านเกิดเมื่อ 6 ก.ค.ที่ผ่านมาแต่เกิดน้ำคร่ำแตกกระทันหันหลุดเข้ากระแสเลือดเสียชีวิตในอ้อมกอดสามีทั้งแม่และลูก

วันที่ 14 ก.ค. 2564 จากกรณีที่สวาวท้องแก่วัย 29 ปี มีภูมิลำเนาใน ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ติดโควิด -19 และเสียชีวิตเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา (13 ก.ค.) ซึ่งถือเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 25 ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ท่ามกลางความเศร้าสลดและสุดสะเทือนใจของผู้ที่ทราบข่าวเพราะเป็นผู้ป่วยโควิดตั้งครรภ์ใกล้คลอดเสียชีวิตทั้งแม่และลูกในท้องเป็นรายแรกในเมืองไทย เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าเคสนี้เป็นเคสที่น่าสนใจเป็นผู้ป่วยสามีภรรยามาจากกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.2564 โดยทั้งสองสามีภรรยาติดเชื้อขณะที่ทำงานอยู่กรุงเทพและนอนคอยเตียงผู้ป่วยแต่ก็ยังไม่ได้รับเตียง จนติดต่อกับนายแพทย์อารักษ์ วงศ์ซรชาติ ผอ.รพ.สิชล ตามโครงการของผู้ว่าราชการจังหวัดในการ “รับผู้ป่วยชาวนครสู่บ้านเกิด” และเดินทางมาด้วยรถยนต์กู้ภัยของมูลนิธิ ฯมาถึง รพ.สิชล เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2564 โดยเมื่อมาถึงอาการปกติอยู่ในเกณฑ์ค่อยข้างดีทั้งสามีและภรรยาเพราะมีการติดเชื้ออยู่ที่ปอดนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ต้องการออกซิเจนโดยตลอด ค่าออกซิเจนก็ไม่ได้ต่ำ

จนกระทั้งเมื่อคืน(13 ก.พ.)หลัง 2 ทุ่มหลังการตัดยอดเกี่ยวกับสถาการณ์โควิดของจังหวัดนครศรีธรรมราเสร็จแล้ว ภรรยาขอเข้าห้องน้ำซึ่งเป็นเหมือนคนท้องแก่ทั่ว ๆ ไปที่จะต้องเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ แต่หลังจากนั้นมีอาหารเหนื่อยและมีน้ำเดิน และมีอาหารเจ็บท้องคลอดร่วมด้วย .ซึ่งหากเจ็บท้องคลอดปกติก็นำเข้าสู้ห้องคลอด แต่เมื่อเป็นท้องผิกดปกติจึงทำให้ผู้ป่วยเป็นลมหมดสติเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา สสจ.นครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่าเคสนี้เป็นโควิดร่วมกับการตั้งท้องและมีน้ำเดิน เรียกว่า ภาวะน้ำคร่ำอุดตันหลอดเลือดที่ปอด (Amniotic fluid embolism; AFE) และไปอดกั้นระบบทางเดินหายใจ เป็นภาวะที่เกิดขึ้นได้ไม้บ่อยนัก เป็นภาวะที่มีน้ำคร่ำหรือชิ้นส่วนเล็ก ๆ ของทารกหลุดเข้าสู่กระแสเลือดของคุณแม่ แล้วไปอุดกั้นบริเวณหลอดเลือดดำที่ปอด ส่งผลให้ระบบคุ้มกันร่างกายต่อต้านอย่างรุนแรง จนทำให้ระบบหมุนเวียนเลือด การหายใจ หรือหัวใจล้มเหลว ถือเป็นภาวะที่อันตรายมาก ซึ่งหากรักษาไม่ทันคุณแม่อาจเสียชีวิตภายใน 1 ชั่วโมง ทาง รพ.และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนต่างเสียใจกับเคสนี้ และผู้ป่วยเสียชีวิตในอ้อมกอดของสวามี ซึ่งพักรักษาโควิดอยู่ในห้องผู้ป่วยชั้นเดียวกันของ รพซ.สิชล ซึ่งเป็นเหตุสุดวิสัยจริง ๆ  “เหตุผู้หญิงตั้งครรภ์ติดโควิดและเสียชีวิตเคสนี้อาจจะไม่เกี่ยวกับโควิดโดยตรง แต่เกิดจากภาวะแทรกซ้อนของการตั้งครรภ์แต่เนื่องจากรายนี้ติดโควิดด้วย ทางญาติและ รพ.สิชล ทำการฌาปนกิจฉุกเฉินที่วัดบุญนารอย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เพราะถือว่าเป็นผู้ป่วยติดเชื้อโควิด นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ เพราะเสียชีวิตทั้งแม่และลูก หรือ “ตายทั้งกลม” โดยในช่วงน้ำคร่ำแตกเข้าสู่กระแสเบือดทางแพทย์ก็ต้องพยายามที่จะช่วยชีวิตทั้งแม่และลูก แต่เมื่อแม่อาหารหนักออกซิเจนจากแม่ที่จะไปช่วยลูก เมื่อเสียชีวิตลูกก็แย่และเสียชีวิตตามไปในที่สุด”.นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี กล่าว.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น