No data was found

“หมอผ่าตัด”รีวิว 24 ชั่วโมง หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอผ่าตัด"รีวิว 24 ชั่วโมง หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3

ในเพจ OR No.9 เรื่องเล่าจากห้องผ่าตัด โพสต์ข้อความระบุว่า รีวิว 24 ชั่วโมงหลังได้วัคซีนเข็ม 3 (แอสตรา)2 เข็มแรก ฉีด ซิโนแวค เข็มที่ 2 ฉีดไปตอนต้นเดือนเมษายน3 เดือนถัดมา เห็นมีเจ้าหน้าที่ไปเจาะตรวจภูมิคุ้มกัน พบว่าต่ำมาก ๆ ๆ ๆ หลายคน

เห็นประกาศว่าจะมีการฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ให้บุคลากรด่านหน้า…..ประกาศตอนเที่ยง ตอนบ่ายโมงรีบขึ้นไปฉีดในใจตอนนั้นคืออะไร….ถ้าฉีดวันนี้ อีก 4 อาทิตย์ภูมิขึ้นเลย…แต่ถ้ารอวัคซีนที่รอคอย กว่าจะมาปลายเดือน กว่าจะได้ฉีดต้นเดือนหน้า ฉีดเสร็จกว่าภูมิจะขึ้นอีก นับจากนี้ก็เดือนครึ่งถึงสองเดือนแล้ว……ถ้าไม่มาตามนัดล่ะ ไม่มีใครรู้อนาคตหรอก เวลามันรอคอยไม่ได้…ตัดสินใจ 3 วินาที เดินขึ้นไปฉีด พี่ที่เป็นหมอผ่าตัดด้วยกันอีก 2 คนก็เดินตามไปฉีดถามว่ากลัวไหม…ก็กลัว ๆ แต่ตัวเองเป็นหมอผ่าตัดความรู้ไม่เยอะมาก ก็เลยไม่คิดมากมั้ง 5555555

ไปถึง ไม่ได้ทำอะไรมาก เนื่องจากวันแรก ระบบยังไม่เซท ไม่ต้องรอคิว (วันนี้มีการลงทะเบียน และทำทุกอย่างตามปกติ มีการ observe หลังฉีด)….วันแรกง่ายเลย เซนต์ชื่ออย่างเดียว ใช้เวลาฉีด 10 วินาที ฉีดเสร็จไปทำงานต่อตามปกติ ตรวจ OPD ตอนเย็นอยู่เวร….ผ่าเคสไปประมาณ 4 เคส + เคสที่ต้องป้องกันพิเศษ กว่าจะเสร็จก็เที่ยงคืนตื่นมาตีห้าครึ่ง ผ่าอีก 2 เคส และราวด์วอร์ดต่อถึงแปดโมงกว่าตอนนี้ครบ 24 ชั่วโมง สบายดี ไม่มีไข้ ปวดแขนนิดหน่อย….เผลอลืมตัว ฉีดแขนขวา ….. ก็ยังผ่าตัดได้ตามปกติเดี๋ยวตรวจภูมิแล้ว จะมารีวิวต่อ ว่าได้ผลแค่ไหน

(มีเพื่อนร่วมงานที่สนิทฉีดด้วยกันอีก 5 คน มีไข้ คืนแรกอยู่ 1 คน อีก 4 คนสบายดี และก็เช่นเคย การตอบสนองของร่างกายแต่ละคนย่อมแตกต่างกันไป)

ไม่ใช่..ไม่อยากได้ mRNA แต่อยู่ในดินแดนเสี่ยงสูง เจอผู้ป่วยทุกวันทั้ง OPD, OR, WARD ทั้งรพ รัฐที่ทำอยู่ และเอกชนที่ไปพาร์ทไทม์ได้อะไรมาก็ต้องคว้าไว้ก่อน….ส่วนตัวสั่งซื้อเองจากเอกชน เพราะไม่อยากรบกวนใคร ถึงเวลานั้นเอาของดี ของฟรี ให้ประชาชนดีกว่า (กว่าจะกดจองได้ยากมากกกกกกกกกกกกกก)อยู่ในดินแดนที่มีคนไข้โรคนี้อยู่ในโรงพยาบาล 180 เตียง + 2 ICU (จากจำนวนเตียงทั้งหมด 560 เตียง)
โรงพยาบาลสนาม 2000 เตียงจังหวัดที่แอดอัดด้วยประชากรทั้งไทยและต่างด้าวเคสที่ไม่ลดลงเลย ทั้งเคสปกติและเคสฉุกเฉิน

นาทีนี้ ไม่มีวัคซีนไหนดีที่สุดแน่นอน จะรู้อีกทีอันไหนทีจริงก็ใช้เวลาอีกหลายปี….และที่สำคัญ วัคซีนทุกชนิดมีผลข้างเคียงหมด มากน้อย อย่างไร ก็แตกต่างกันไป
แต่อย่างน้อยมันช่วยลดภาวะแทรกซ้อน ลดความรุนแรงของโรคได้
โรคนี้ไม่ได้หายไปไหน…ทำใจไว้ล่วงหน้าเลย
ยังไงก็ต้องอยู่กับมันไปอีกยาวววววววนานนนนน
ใครได้เข็ม 3 แล้ว มารีวิวกันบ้างนะครับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปลอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น